Súp lơ/Bắp cải: Thiếu hụt dinh dưỡng

29T 122021
Cập nhật

Súp lơ/Bắp cải: Thiếu hụt dinh dưỡng: Zn (kẽm)

Các lá non trở nên nhỏ; màu sữa đông sẽ bị ảnh hưởng.

Giải pháp Supe Lâm Thao

Súp lơ/Bắp cải: Thiếu hụt dinh dưỡng: P (Phốt pho)

Sắc tố ở lá già; kích thước và chất lượng sữa đông sẽ bị ảnh hưởng. Biện pháp hiệu chỉnh Bón lân theo liều khuyến cáo trên đất.

Giải pháp Supe Lâm Thao

Bắp cải và súp lơ Các triệu chứng thiếu hụt chất dinh dưỡng khác:

Đuôi roi

Trong điều kiện này, các phiến lá không phát triển đúng cách và trở thành dây đeo như. Điểm phát triển bị biến dạng nghiêm trọng và không có sữa đông bán trên thị trường. Tình trạng này ở súp lơ là do sự thiếu hụt molypden xảy ra ở đất chua dưới 4-5 pH.

Biện pháp khắc phục: Có thể kiểm soát bằng cách bón vôi cho đất làm giảm độ chua và tăng độ pH của đất lên đến 6,5. Nó cũng có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng 1-2 kg / ac natri hoặc amoni molybdat

Nám nâu

Nám là một vấn đề phổ biến ở súp lơ. Ở phần này, thân cây trở nên rỗng và sữa đông trở thành màu nâu. Sữa đông bị ảnh hưởng có vị đắng. Màu nâu xảy ra do sự thiếu hụt boron.

Biện pháp khắc phục: Tình trạng này có thể được kiểm soát bằng cách bón borax hoặc natri borat @ 20 kg mỗi ha. Trường hợp thiếu cấp tính phun dung dịch hàn the 0,25-0,50% @ 1-2 kg / sào sẽ cho kết quả khả quan. Người ta đã báo cáo rằng bo và molypden làm tăng kích thước và trọng lượng sữa đông cũng như hàm lượng axit ascorbic khi áp dụng cùng nhau.

Búp mầm chưa nở

Rối loạn này của súp lơ được xác định là do sự phát triển của cây nhỏ hoặc 'nút' trong khi cây còn nhỏ và do đó hoa bị hở ra. Nguyên nhân là do sự thiếu hụt nitơ, do trồng cây con trên 6 tuần tuổi, hoặc bất kỳ yếu tố nào khác gây ra sự kiểm tra sinh trưởng trong giai đoạn đầu của cây con. Những yếu tố này có thể do cung cấp không đủ ẩm, úng nước, thời tiết khô nóng, làm cỏ không cẩn thận và kịp thời, sâu bệnh tấn công. Nếu một giống sớm được trồng muộn 37, sự phát triển của nó sẽ được kiểm tra do nhiệt độ thấp hơn và các phần sữa đông vẫn chưa đủ kích thước hoặc bị đóng cúc.

Nên tránh những yếu tố như vậy để có được kích thước phù hợp của hoa.

Hoa rời rạc

Sự khởi đầu sớm của các chồi hoa ở súp lơ được đặc trưng bởi độ già cỗi. Trong trường hợp này, phần cuống dài ra và hoa trở nên dạng hạt và lỏng lẻo. Những loại hoa như vậy được coi là có chất lượng kém để tiếp thị. Điều kiện này có thể là do nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn nhiệt độ tối ưu cần thiết cho một giống cụ thể. Sự phát triển tràn lan, bón nhiều đạm và độ ẩm tương đối cao cũng có thể đóng một số vai trò trong việc phát triển tình trạng này. Nó cũng có thể xuất hiện khi việc thu hoạch sữa đông bị trì hoãn và chúng trở nên quá trưởng thành.



Bạn có thể quay lại thiếu hụt dinh dưỡng để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cây trồng. Hoặc vào đây để tìm hiểu về phân bón của Supe Lâm Thao