Khoai tây: Thiếu hụt dinh dưỡng

31T 122021
Cập nhật

Khoai tây thiếu hụt dinh dưỡng: K (Kali)

Mép và ngọn của các lá phía dưới bị vàng và sau đó bị hoại tử. Cuối cùng, màu vàng ở rìa lan ra giữa các tĩnh mạch khi sự thiếu hụt tiến triển. Đồng thời, các gân lá cũng có thể chuyển sang màu nâu. Để lề cuộn lại. Các lá thường bị héo và xẹp sớm. Cây phát triển không tốt và còi cọc.

Giải pháp Supe Lâm Thao

Khoai tây thiếu hụt dinh dưỡng: Zn (Kẽm)

Triệu chứng: Các lá non có biểu hiện úa lá giữa các đốt. Các đốm màu trắng có thể phát triển trong mô bị ảnh hưởng. Phiến lá nhỏ, hẹp và khum lên trên. Ở khoai tây, các triệu chứng thiếu kẽm rất khác nhau. Nói chung lá nhỏ hơn và cây còi cọc trong quá trình sinh trưởng.

Giải pháp Supe Lâm Thao

Khoai tây thiếu hụt dinh dưỡng: Mg (magie)

Triệu chứng bắt đầu bằng vàng ở các vùng liên sườn ở gốc lá chét hoặc mép lá. Hiện tượng úa vàng sẽ lan rộng ra toàn bộ lá khi sự thiếu hụt tiếp tục diễn ra. Lề thường vẫn còn màu xanh lục. Cuối cùng các mảng hoại tử xuất hiện ở những vùng màu vàng, kết thúc như cháy xém lá liên sườn. Các mép lá cuộn lại và bắt đầu nát. Các triệu chứng nặng nhất ở những lá già nhất, có gân xanh và hoại tử nhiều vùng rìa và liên sườn. Thiếu Mangan cũng tương tự nhưng ở đây bệnh vàng lá liên sườn thường bắt đầu trên các lá non.

Giải pháp Supe Lâm Thao

Khoai tây thiếu hụt dinh dưỡng: S (lưu huỳnh)

Triệu chứng:: Các lá xanh nhạt / vàng (trái) bị giảm kích thước và khả năng sinh trưởng của cây bị còi cọc. Thường thấy trên các lá non trước. Lý do Thiếu lưu huỳnh trầm trọng. Thiếu nitơ, băng giá ban đêm, thiếu nước hoặc nhiễm độc kim loại nặng có thể gây ra các triệu chứng tương tự. Có thể xuất hiện thành từng mảng do loại đất.

Giải pháp Supe Lâm Thao

Khoai tây thiếu hụt dinh dưỡng: Mo (Molipden)

Sự thiếu hụt molypden trở nên tồi tệ hơn bởi Đất chua PH thấp Hàm lượng chất hữu cơ trong đất thấp Molypden rất quan trọng đối với Chuyển hóa nitơ, tổng hợp sắc tố và chất diệp lục Có lợi cho tăng trưởng và năng suất

Giải pháp Supe Lâm Thao

Cần biết thêm thông tin bón phân cho cây khoai tây, bạn có thể xem phân bón cho cây khoai tây