Tìm hiểu sự thiếu hụt dinh dưỡng của Nho và giải pháp Supe Lâm Thao

24T 122021
Cập nhật

Nho: thiếu hụt chất dinh dưỡng

Sự thiếu hụt phốt pho không quá phổ biến như việc thiếu Nitơ. Tuy nhiên, nó xuất hiện thường xuyên trong thời kỳ lạnh, ở đất chua hoặc đất có độ kiềm cao, nghèo chất hữu cơ hoặc giàu chất sắt. Thiếu phốt pho được thể hiện đầu tiên thông qua các chấm nhỏ màu đỏ trên lá. Các triệu chứng bao gồm suy giảm khả năng quang hợp, khả năng sinh sản và hình thành trái cây. Kết quả là, năng suất của cây nho bị giảm.

Nhấn từng chất dinh dưỡng để chuyển trực tiếp đến nó: P, K, Ca, Mg, Fe, Zn

Nho: Các chất dinh dưỡng vĩ mô - P (photphat)

Giải pháp của Supe Lâm Thao

Nho: Các chất dinh dưỡng vĩ mô - K (Kali)

Sự thiếu hụt kali được biểu hiện với bệnh úa vàng ngoại biên và màu vàng giữa gân lá của tán lá. Trong khi đó, thiếu Kali gây ra hậu quả đáng kể cho việc ra quả. Các triệu chứng bao gồm giảm số lượng quả, chín chậm và quả nhỏ. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến hàm lượng đường trong trái cây, làm giảm giá trị thương mại của nó. Mặt khác, lượng Kali quá mức có thể gây ra sự thiếu hụt các chất dinh dưỡng khác, chẳng hạn như Magie hoặc Kẽm, vì chúng là các yếu tố tác động cạnh tranh lẫn nhau.

Giải pháp của Supe Lâm Thao

Nho: Các chất dinh dưỡng vĩ mô - Ca (canxi)

Thiếu hụt canxi có thể xảy ra trong đất cát, độ pH thấp hơn 5,5 kết hợp với điều kiện khô hạn cao hoặc lượng natri tăng cao. Trái ngược với sự thiếu hụt của các chất khác, thiếu Canxi không biểu hiện ở lá, mà ở quả mọng.

Giải pháp của Supe Lâm Thao

Nho: Các chất dinh dưỡng vĩ mô - Mg (magiê)

 Magiê hoàn toàn cần thiết cho việc tổng hợp đường, điều mà đóng vai trò quan trọng nhất trong việc định rõ các đặc tính cảm quan độc đáo của mỗi loại nho. Sự thiếu hụt magiê thường xuất hiện do lượng kali cao. Nó cũng phổ biến trong đất cát, đất chua. Các triệu chứng bao gồm bệnh vàng úa và hoại tử mép lá.

Giải pháp của Supe Lâm Thao

Nho: Các chất dinh dưỡng vĩ mô- Fe (sắt)

Chúng ta có thể quan sát thấy sự thiếu hụt sắt trong đất ngập nước kiềm, với mức độ tăng của đồng hoặc mangan. Các triệu chứng xuất hiện chủ yếu ở những lá non nhất, gây ra màu vàng giữa gân lá.

Giải pháp của Supe Lâm Thao

Nho: Các chất dinh dưỡng vĩ mô- Zn (kẽm)

Sự thiếu hụt kẽm được thể hiện chủ yếu trên lá non. Màu sắc lá trở nên nhợt nhạt, trong khi chúng ta có thể quan sát sự bất đối xứng (một nửa chiếc lá nhỏ hơn và biến dạng hơn so với nửa còn lại).

Giải pháp Supe Lâm Thao