Hướng dẫn bón phân cho cây củ cải trắng

24T 122021
Cập nhật

Củ cải trắng là loại rau củ dễ trồng, có khả năng thích nghi được với hầu hết các điều kiện thời tiết nên có thể đưa vào trồng quanh năm.

Đất trồng: đất phù sa, đát thịt, đất cát́.
Mật độ cây trồng: khoảng cách hàng cách hàng là 15cm, cây cách cây là 20cm là hợp lý nhất.

Bón lót

Tiến hành bón lót cho đất trước khi trồng củ cải chúng ta sử dụng phân hữu cơ 3 con gà hoặc phân hữu cơ Organic 1 với lượng 50-70 kh/1000m2/lần.
Quá trình bón lót sử dụng toàn bộ phân trộn đều cùng với đất. Việc bón lót cần tiến hành trước khi gieo hạt từ 1 – 2 ngày. Bên cạnh đó, chúng ta có thể cân nhắc dùng phân NPK chuyên dùng để thay thế cho từng loại phân để việc bón lót được thực hiện tốt.

Bón thúc

Trồng bất kì loại cây nào thì bón phân cũng là yêu cầu bắt buộc nhằm cung cấp đủ dưỡng chất cho cây phát triển qua từng giai đoạn. Với trồng củ cải việc bón thúc thực hiện qua 3 giai đoạn cụ thể là:

Giai đoạn

NPK 20-20-15+TE

NPK 16-9-21+TE

Cách bón

(kg/1000m2/lần)

Lần 1: củ cải có từ 3 – 4 lá thật

30 - 40

 

Tiến hành tỉa thưa lá. Hòa tan phân cùng nước để tưới đều lên bề mặt luống

Lần 2: sau lần bón thúc đầu tiên khoảng 7 ngày

30-40

 

rắc trực tiếp lên mặt luống sau đó dùng nước tưới đều, nhẹ nhàng đảm bảo không để phân dính vào lá, cũng không bị rửa trôi

Lần 3: khi củ đang phát triển mạnh

 

30 - 40

 

Việc bón phân cần ngưng trước thời điểm thu hoạch khoảng 20 ngày để đảm bảo chất lượng củ. Bên cạnh đó, nên cân nhắc sử dụng thêm những loại phân bón vi sinh, hay phân bón qua lá để cung cấp thêm dưỡng chất giúp cây phát triển, có được năng suất cao hơn.