Năng suất cây Na trên đất đồi bón phân Supe

30T 122021
Cập nhật

Sơ lược: Cây na thích hợp trồng ở nhiều loại đất khác nhau. Na có thể được trồng ở đất cát sỏi, đất thịt, đất chua hay trung tính. Tuy nhiên, để có được sản lượng cao thì nên trồng cây na trên đất dễ thoát nước, giàu dinh dưỡng. Có thể chú ý độ pH của đất : 5,5 – 6,5 (thích hợp trên đất phù sa hay đất rừng mới khai phá).

Hố trồng cây na cần được đào rộng và sâu khoảng 50cm. Trước khi trồng, bà con cần bón lót vào hố khoảng 15 – 20 kg phân chuồng, 0,5 kg lân cộng thêm 0,2 kg kali rồi trộn đều chúng với đất mặn.

Khoảng cách trồng cây na: 3 x 3m hay 3 x 4m. Có thể tiến hành trồng xen vào chỗ trống trong vườn đã có các cây ăn quả lâu năm.

Thời vụ: ở miền Bắc, nếu trồng vào mùa xuân thì khoảng tháng 2 và tháng 3. Nếu vào mùa thu sẽ trồng vào tháng 8 và tháng 9. Còn ở miền Nam thường được trồng vào đầu mùa mưa là tháng 4 và tháng 5.

Cách bón phân:

Tuỳ theo độ tuổi của cây na mà tiến hành lượng phân bón cho phù hợp, lượng phân bón cho cây na 

 

Để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cây trồng và phân bón thực vật, hãy truy cập trang của chúng tôi:  Phân bón cây trồng & Dinh dưỡng cây trồng

Để biết thêm thông tin về phân bón NPK, hãy truy cập  trang Phân bón NPK hòa tan trong nước của chúng tôi , bạn cũng có thể đọc thêm về 

Cần thêm thông tin về việc trồng cà tím? Bạn luôn có thể quay trở lại với  phân bón cho cây Na   .