Khuyến nghị dinh dưỡng cho việc trồng dưa hấu

29T 122021
Cập nhật

Việc trồng dưa hấu cũng giống như các loại cây trồng khác, cần đầy đủ các yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của nó. Mặc dù lượng cần thiết của cây trồng là khác nhau, nhưng tất cả đều là cơ bản cho sự phát triển thích hợp của cây trồng.

Thiếu hoặc dư thừa chất dinh dưỡng sẽ gây ra các vấn đề với cây trồng. Để biết lượng chất dinh dưỡng mà chúng ta phải bón cho cây trồng của mình, chúng ta phải tính đến các thông số khác nhau:

Kiểm tra đất - kiểm tra đất thường xuyên là một yếu tố quan trọng trong quản lý chất dinh dưỡng. Kiểm tra đất nên được thực hiện một năm trước khi trồng. Phân tích đất được thực hiện để đánh giá nhu cầu cải tạo đất.

Mối tương quan giữa các chất dinh dưỡng của đoạn dưới. Đôi khi nồng độ cao của một chất dinh dưỡng có thể đối kháng với chất dinh dưỡng khác. do đó, làm giảm tính khả dụng của yếu tố này.

Hiệu quả của loại phân bón được sử dụng.

Nhu cầu dinh dưỡng của cây trồng được phân tách theo từng giai đoạn phát triển, điều này sẽ phụ thuộc vào sản lượng cuối cùng dự kiến.

Việc sử dụng không đủ, ít hoặc quá nhiều một số chất dinh dưỡng sẽ khiến chúng ta không đạt được mục tiêu của người đăng ký, đó là điều chỉnh việc kết hợp các chất dinh dưỡng theo nhu cầu của cây trồng, tối đa hóa việc sử dụng chúng.
 

Sau đó, chúng tôi sẽ trình bày các chương trình dinh dưỡng khác nhau cho canh tác ngoài trời (Bảng 1 và 2) với những lưu ý sau:    

Sản lượng dự kiến ​​= 70 - 80 tấn/ha.

Loại đất => Đất mùn (không cần phân tích đất).

      3. Đóng góp 10 tấn / ha phân chuồng trước khi gieo.

      4. Dữ liệu về nhu cầu cây trồng để được trích xuất từ ​​AGI (Dịch vụ tư vấn của Viện Di truyền nông nghiệp).

      5. Các chất dinh dưỡng đa lượng NPK đã được nghiên cứu (Canxi và Magie được cho là có đủ trong đất hoặc được cung cấp bởi nước tưới, trong điều kiện không đủ chúng tôi sẽ phải cung cấp Supe lân).

Bảng 1.  Chương trình dinh dưỡng sử dụng phân bón nhị phân Supe. Cây trồng cần dữ liệu lấy từ CSA.

Bảng 2. Chương trình dinh dưỡng sử dụng sản phẩm NPK (Phân bón NPK-S hòa tan). Cây trồng cần dữ liệu lấy từ  CSA.

Tải xuống toàn bộ tài liệu dưới dạng PDF:

Cần thêm thông tin về trồng dưa hấu? Bạn luôn có thể quay trở lại với phân bón dưa hấu.