Năng suất cà tím trong phản ứng bón phân kali trên đất cát

28T 122021
Cập nhật


Trích yếu: Các phản ứng của cà tím 'khuôn mẫu' (Solanum melongena L.) đối với bón K đã được đánh giá vào mùa xuân và mùa thu năm 1991 tại Live Oak, Fla., Trên đất thử nghiệm ở Mehlich-1 có thể chiết xuất K. Tổng sản lượng mùa chững lại ở mức 51,1 tấn • ha- 1 với 94 kg K / ha bón vào mùa xuân và 53,3 tấn • ha-1 với 60 kg K / ha vào mùa thu.

Nồng độ K tới hạn (tính bằng gam trên kg) trong toàn bộ lá là 45 khi ra hoa đầu tiên, 35 khi đậu quả sớm, 30 khi thu hoạch, và 28 vào cuối bảy lần thu hoạch. Nồng độ tới hạn K ở cuống lá tươi (tính bằng miligam trên lít) là »4500 đến 5000 trước khi thu hoạch và 4000 đến 4500 trong khi thu hoạch.

Dưới 3500 mg K / lít trong nhựa cây tươi cho thấy sự thiếu hụt K ở cây đậu quả. Quy trình chiết xuất đất Mehlich-1 đã dự đoán các phản ứng tương tự tại hai địa điểm; Tuy vậy, các phản hồi về năng suất cho thấy rằng hai địa điểm khác nhau về yêu cầu bón phân. Các khuyến nghị về phân bón cho K ở cả hai địa điểm đều vượt quá yêu cầu K của cà tím.

Để biết thêm thông tin về dinh dưỡng cây trồng và phân bón thực vật, hãy truy cập trang của chúng tôi:  Phân bón cây trồng & Dinh dưỡng cây trồng

Để biết thêm thông tin về phân bón NPK, hãy truy cập  trang Phân bón NPK hòa tan trong nước của chúng tôi , bạn cũng có thể đọc thêm về 

Cần thêm thông tin về việc trồng cà tím? Bạn luôn có thể quay trở lại với  phân bón cho cà tím   .