Hiệu quả phân bón mới của Supe Lâm Thao trên cây chè.

15T 072022
Cập nhật

       Dưới cái nắng chói chang, ai nấy mồ hôi đầm đìa, song mọi người đều phấn khởi bởi những lứa chè đã và đang cho thu hoạch tại xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) đều phát triển xanh tốt, năng suất, chất lượng vượt trội.

Qua câu chuyện với anh Nguyễn Trung Kiên, là người dân có thâm niên trồng chè nơi đây, chúng tôi được biết: Huyện Đồng Hỷ là địa phương có sản lượng chè thu hoạch đứng thứ 2 toàn tỉnh (sau TP Thái Nguyên).  Hiện nay, trên địa bàn huyện đã hình thành các vùng sản xuất chè tập trung có khối lượng hàng hóa lớn, gắn với chế biến và tiêu thụ sản phẩm ở nhiều xã. Giá trị sản phẩm thu được bình quân khoảng 300 triệu đồng/ha. Chia sẻ bí quyết tạo nên sự phát triển và giá trị sản phẩm lớn của cây chè, anh Kiên cho biết: Người dân địa phương đã sử dụng đúng loại phân bón cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây chè. Phân bón Supe Lâm Thao, đặc biệt là các loại phân bón mới như: Hữu cơ khoáng và Supe lân vi sinh Lâm Thao luôn là lựa chọn hàng đầu của người dân làm chè Thái Nguyên.

Từ kinh nghiệm trồng chè lâu năm anh nhận thấy, sau khi sử dụng phân bón mới của Supe Lâm Thao, đất trên các nương chè tơi xốp, nhiều mùn, cải thiện hệ vi sinh vật trong đất làm cho bộ rễ phát triển khỏe, khả năng hấp thu dinh dưỡng tốt hơn rất nhiều… từ đó mà cây chè khỏe hơn, phiến lá chè dày hơn, búp chè mập và non lâu, khi chế biến có độ dính cao. Khi pha màu nước xanh trong, nước chè sánh, chè có hương thơm mùi cốm, màu nước xanh hanh vàng.

Với toàn bộ diện tích 1 mẫu chè của gia đình anh qua mỗi lứa thu hoạch đạt hơn 2 tạ chè búp khô, thu lãi khoảng 6 triệu đồng/lứa hái, cuộc sống nhờ đó cũng ổn định và khấm khá hơn trước nhiều.

Tiếng lành đồn xa, sản phẩm trà của gia đình anh sản xuất ra được người tiêu dùng, thị trường đón nhận, các hộ dân trong vùng đến học tập và làm theo.

Thiên nhiên đặc biệt ưu ái cho Thái Nguyên khí hậu, thổ nhưỡng phù hợp để cây chè bén rễ, sinh trưởng và phát triển. Nếu như mấy mươi năm trước, nông dân Thái Nguyên chỉ trồng chè để phủ xanh đất trống, đồi trọc, coi như nguồn thu nhập phụ thì nay, chè đã trở thành cây trồng chủ lực, có lợi thế cạnh tranh trên thị trường và là cây làm giàu của người dân trong tỉnh.

“Các sản phẩm phân bón mới của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao chứa nhiều chất dinh dưỡng vô cơ và hữu cơ, các nguyên tố đa lượng, trung lượng và vi lượng nên rất phù hợp với đồng đất Thái Nguyên, phù hợp với cây chè và phù hợp với định hướng phát triển nền nông nghiệp sạch, an toàn của tỉnh Thái Nguyên trong giai đoạn hiện nay”. Đó là chia sẻ của ông Đỗ Xuân Hiền, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Thái Nguyên.

          Là đại lý gắn bó nhiều năm với Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty cổ phần Vật Tư Nông Nghiệp Thái Nguyên luôn đồng hành cùng Supe Lâm Thao trong việc cung ứng phân bón, hướng dẫn quy trình bón phân hợp lý cho bà con nông dân trong tỉnh; đồng thời là một trong những đơn vị dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ phân bón Lâm Thao trên địa bàn những năm qua. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, khi Supe Lâm Thao lần lượt cho ra mắt thị trường các sản phẩm mới, Công ty cổ phần Vật Tư Nông Nghiệp Thái Nguyên cũng là một trong những đơn vị đi đầu về sản lượng tiêu thụ phân bón mới. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2022, đơn vị tiêu thụ gần 500 tấn/1 loại sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao.

Các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao sau khi ra mắt thị trường đã đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng phân bón của bà con nông dân trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng và phù hợp với biến đổi khí hậu cũng như định hướng phát triển nền nông nghiệp của nước ta. Do đó, không chỉ vùng chè Thái Nguyên mà nhiều vùng trồng chè nổi tiếng như: Sơn La, Yên Bái, Lâm Đồng, Phú Thọ… người dân luôn tin tưởng sử dụng và đánh giá cao về hiệu quả các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao.

 

Hoa Mua