Sử dụng phân bón Lâm Thao hợp lý, lúa Chiêm Xuân 2022 đạt năng suất cao

12T 072022
Cập nhật

Thời gian qua, cùng với các địa phương trong tỉnh Phú Thọ, nông dân huyện Thanh Ba đã hoàn thành công tác thu hoạch lúa Chiêm Xuân 2022 trong niềm vui, phấn khởi vì lúa được mùa, cho năng suất cao, chất lượng tốt, trong đó, có sự hỗ trợ đắc lực của phân bón NPK-S Lâm Thao. 


Được biết, ngay từ đầu vụ, mặc dù thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp nhưng nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền nên người dân đã chấp hành đúng lịch thời vụ, cơ cấu giống, chăm sóc lúa Xuân đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật, bón phân NPK-S Lâm Thao cân đối nên diện tích lúa sinh trưởng, phát triển tốt.
Vụ chiêm Xuân năm nay, huyện Thanh Ba  thực hiện gieo cấy trên 3.100 ha lúa với các giống lúa chủ lực như: J02, Nhị ưu số 7, Thiên ưu 8... Đây là những giống lúa có ưu điểm phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương. Theo đánh giá, năng suất lúa vụ Chiêm Xuân năm nay đạt khoảng 60 tạ/ha, sản lượng ước đạt trên 18.600 tấn. 
Một trong những hộ gia đình có kinh nghiệm thâm canh sản xuất lúa ở địa phương, ông Nguyễn Văn Đức, xã Mạn Lạn (Thanh Ba) phấn khởi cho biết: Gia đình tôi sống chủ yếu nhờ vào cây lúa và chăn nuôi thêm một số gia súc, gia cầm. Để đảm bảo nguồn lương thực phục vụ cuộc sống và chăn nuôi, chúng tôi luôn chú trọng công tác chuẩn bị, chăm sóc cây lúa ngay từ khâu chọn giống, phân bón. Phân bón NPK-S Lâm Thao luôn là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi cho toàn bộ diện tích lúa. Ở vụ Chiêm Xuân năm nay, gia đình tôi gieo trồng 6 sào lúa và sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao từ khi gieo trồng tới khi thu hoạch. Do được chăm sóc và bón phân kịp thời theo khuyến cáo của cơ quan khuyến nông nên tất cả diện tích lúa đều sinh trưởng phát triển tốt, khoẻ cây, chắc hạt và hạn chế được sâu bệnh gây hại; năng suất lúa vụ Xuân năm nay của gia đình đạt khoảng 3 tạ/sào.
Là doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, những năm qua, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn đồng hành cùng bà con nông dân trong tỉnh sản xuất nhiều loại cây trồng, giúp bà con nâng cao năng suất, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống. Với chất lượng sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường, phân bón Lâm Thao đã và đang góp phần đảm bảo an ninh lương thực và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Phú Thọ nói chung và huyện Thanh Ba nói riêng.


Hoa Mua