Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao, 60 năm thi đua làm theo lời dạy của Bác Hồ

19T 052022
Cập nhật


Trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, hình ảnh Bác Hồ - vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc luôn là một tấm gương tỏa sáng muôn đời về lòng yêu nước, đức hy sinh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc và phong trào hòa bình của nhân dân thế giới. Trong cuộc hành trình ấy Bác đã dừng chân ở nhiều địa phương và dành những tình cảm sâu sắc cho đồng bào dân tộc. Ngày 19/8/1962, một niềm hạnh phúc lớn lao đối với cán bộ, công nhân Nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao là được đón Bác về thăm khi vừa mới bước vào sản xuất được hai tháng (ngày 24/6/1962). Sự quan tâm sâu sắc cùng những lời căn dặn, chỉ bảo của Người như kim chỉ nam, để trong suốt 60 năm qua, toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động Công ty luôn đoàn kết, nỗ lực ra sức thi đua làm theo lời Bác, xây dựng Nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao (nay là Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao) phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và tỉnh nhà.
Hơn nửa thế kỷ qua, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Công ty vẫn luôn đứng vững và phát triển, phát huy vai trò là lá cờ đầu của các doanh nghiệp sản xuất phân bón Việt Nam. Những thành tích mà Công ty đã đạt được là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong sản xuất, chiến đấu trước đây, cũng như trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay. 

Bác Hồ về thăm Công ty

Bác Hồ nói chuyện thân mật với hàng ngàn cán bộ, công nhân tại Lễ đài sân chính Nhà máy 


Từ công suất ban đầu 100.000 tấn Supe phốt phát/năm, 40.000 tấn Axit Sunfuric/năm. Qua 4 lần cải tạo, mở rộng, nâng công suất thiết kế, đến nay Công ty đã sản xuất gần 2 triệu tấn phân bón chứa lân/năm, trong đó: 800.000 tấn Supe lân/năm, 750.000 tấn NPK-S/năm và 280.000 tấn Axit Sunfuric/năm đảm bảo chất lượng theo TCCS đã công bố.

Đ/c Lê Quốc Khánh,  nguyên Giám đốc Nhà máy Supe Lâm Thao, nguyên Thứ trưởng Bộ Công Nghiệp và đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty tham quan dây chuyền sản xuất sản phẩm phân bón của Công ty


Những năm qua, Công ty không ngừng đầu tư cải tạo, đổi mới thiết bị công nghệ, mở rộng sản xuất theo hướng hiện đại hóa, phát huy các tiềm năng nội lực, bên cạnh việc chú trọng các sản phẩm truyền thống, Công ty còn đẩy mạnh phát triển các sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, trong hai năm 2021 và 2022, Công ty đã nghiên cứu, sản xuất thành công và cho ra mắt thị trường các sản phẩm mới như phân bón Hữu cơ khoáng, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới, Supe lân vi sinh Lâm Thao. Các sản phẩm mới của Công ty đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng và bà con nông dân, đồng thời nhận được sự đánh giá cao về hiệu quả sử dụng trên các loại cây trồng của nhiều vùng đất khác nhau. 

Công ty xuất bán tấn sản phẩm Supe lân vi sinh đầu tiên ra thị trường vào đầu năm 2022


Bên cạnh đó, Công ty còn chú trọng chuyển đổi số trong quản trị doanh nghiệp, tích cực ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, với việc triển khai gắn tem thông minh có gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm phân bón đi vào thực tế từ đầu năm 2021 và có hiệu quả thiết thực đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng cũng như bà con nông dân.
Để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt trong lĩnh vực sản xuất phân bón, Công ty đã triển khai áp dụng và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng, môi trường theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và ISO 14001:2015. Đây là kết quả của sự nỗ lực trong việc cải tiến và chuẩn hóa các hoạt động trong toàn Công ty, khẳng định uy tín thương hiệu sản phẩm của Supe Lâm Thao trên thị trường, không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đảm bảo môi trường vì sự phát triển bền vững trong tương lai.
Học tập từ Bác đức tính cần, kiệm và tinh thần vượt khó, thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng Công ty đã chủ động thực hiện nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn, thách thức, đổi mới để phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động. Tính riêng năm 2021, Công ty đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phát triển sản xuất kinh doanh với kết quả cụ thể: Doanh thu tiêu thụ đạt 2.900 tỷ đồng, bằng 102,7% kế hoạch năm, tăng 21,6% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách 52 tỷ đồng, bằng 120,9% kế hoạch năm, tăng 136% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 85 tỷ đồng; bằng 236,1% kế hoạch năm, tăng 240% so với cùng kỳ, thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,67 triệu đồng/người/tháng, tăng 23,9% so với cùng kỳ. 
Ghi nhớ và thực hiện lời dặn khi xưa của Bác: “Nhà máy có hai phần ba là đảng viên và đoàn viên. Đảng viên và đoàn viên không phải là những người ăn nhiều, hưởng hơn người khác, mà phải gương mẫu, xung phong giúp đỡ anh em ngoài Đảng, ngoài Đoàn để cùng tiến bộ”, giờ đây các tổ chức Đảng, Đoàn thể của Công ty thực sự phát huy vai trò tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đảng bộ Công ty đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, tập trung phát huy sức mạnh tập thể của người lao động; luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, phấn đấu hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đặt ra. Hiện nay, với trên 700 đảng viên trong Đảng bộ Công ty luôn phát huy vai trò đầu tàu, nòng cốt mọi phong trào. Họ đã tích cực thi đua và vận động cán bộ, người lao động Công ty tham gia vào các phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thi đua thực hiện tốt các phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao…Trong đó, chỉ tính riêng năm 2021, toàn Công ty có 325 đề tài, sáng kiến của 657 tác giả được áp dụng vào sản xuất với số tiền làm lợi trên 130 tỷ đồng. 
Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Công nhân phải giúp đỡ nông dân, nông dân phải giúp đỡ công nhân để liên minh công nông ngày càng tốt hơn nữa”, vừa đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt, Công ty luôn đồng hành với bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp. Hàng năm, Công ty đã dành nhiều tỷ đồng để tổ chức các hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao và mô hình trình diễn phân bón Lâm Thao tại các địa phương trong cả nước, nhằm giúp người dân nắm vững phương pháp bón phân Lâm Thao hiệu quả trên cây trồng và phân biệt phân bón chính hãng với phân bón giả, phân bón kém chất lượng. Đồng thời, Công ty phối hợp với Hội Nông dân các cấp bán phân bón trả chậm cho nông dân, tạo điều kiện cho người dân khi chưa có điều kiện chi trả nhưng vẫn có phân bón đảm bảo chất lượng để sản xuất kịp thời vụ, góp phần nâng cao năng suất, tăng thu nhập và cải thiện cuộc sống. 

 

Các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và Lãnh đạo Công ty tham quan mô hình cam sử dụng phân bón Lâm Thao của bà con nông dân tại tỉnh Phú Thọ

 
60 năm qua, Công ty đã cung cấp cho ngành nông nghiệp khoảng 30 triệu tấn phân bón các loại; sản xuất hàng chục vạn tấn các sản phẩm hoá chất cần thiết để phục vụ cho các ngành kinh tế. Công ty luôn đồng hành, sát cánh cùng bà con nông dân tạo nên nhiều mùa vàng bội thu, góp phần đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia và xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững. Sản phẩm phân bón của Công ty luôn được bà con nông dân khắp mọi miền đất nước yêu mến, tin dùng; đồng thời được xuất khẩu sang nhiều nước có nền nông nghiệp tiên tiến trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản…
Hơn nửa thế kỷ học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu, Nhà máy Supe Phốt phát Lâm Thao trước đây và ngày nay là Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã có bề dày thành tích đáng kể, được Đảng và Nhà nước ba lần phong tặng danh hiệu Anh hùng, Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập… cùng nhiều phần thưởng cao quý của các Bộ, ban ngành đoàn thể của Trung ương và địa phương trao tặng. 
Tiếp tục làm theo lời dạy của Bác, nối tiếp truyền thống 60 năm đã đạt được, Công ty phấn đấu thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào thi đua lao động sản xuất. Tiếp tục đổi mới công tác quản trị mọi mặt trong Công ty; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, không ngừng phát triển thị trường và sản phẩm mới; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; tiếp tục đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của đất nước và địa phương.


Hoa Mua