Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2022

28T 042022
Cập nhật

Nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến vào những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm tại Công ty, trong hai ngày, 27 và 28/4/2022, tại Hội trường Khu công nhân Supe, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao long trọng tổ chức Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2022. 

 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (HCVN) có các đồng chí: Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc; Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất (CNHC) Việt Nam cùng Lãnh đạo các Ban của Tập đoàn và Công đoàn CNHC Việt Nam. Đại diện Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Phạm Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ; Đặng Chí Thành, Phó Giám đốc Đài PT&TH tỉnh cùng các đồng chí phóng viên Báo, Đài PT&TH tỉnh Phú Thọ. Về phía Công ty có các đồng chí: Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; Thành viên Hội đồng Quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc Công ty và 200 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho tập thể người lao động trong toàn Công ty về dự Hội nghị.

 

Hội nghị đã thông qua các Báo cáo: Tổng hợp ý kiến đề nghị của người lao động về các lĩnh vực sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, công tác quản lý, công tác an toàn và đời sống việc làm; Báo cáo sử dụng các nguồn quỹ năm 2021; dự thảo trích lập các nguồn quỹ phúc lợi; quỹ khen thưởng năm 2022; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2021; nhiệm vụ, giải pháp năm 2022; Báo cáo của Ban thanh tra nhân dân Công ty; Báo cáo tham luận, bổ sung của đại biểu Phòng Y tế; Phòng Kinh doanh, Xí nghiệp A xít,...

 

Năm 2021 vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khó lường đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng hàng, chi phí Logitic tăng cao… làm khan hiếm nguồn hàng kéo theo giá nguyên liệu đầu vào tăng mạnh, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Song, Công ty đã chủ động thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ổn định phát triển sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả. Bên cạnh đó, được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương; sự ủng hộ của bạn hàng và bà con nông dân cùng với tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của tập thể người lao động đã góp phần giúp Công ty thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hoàn thành vượt mức một số chỉ tiêu cơ bản theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2021 với lợi nhuận trước thuế đạt 85 tỷ đồng, bằng 237% so với kế hoạch năm, tăng 114% so với cùng kỳ; Nộp ngân sách 35 tỷ đồng; giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 3.025 tỷ đồng; tổng lượng phân bón sản xuất đạt 863.887 tấn; doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.905 tỷ đồng, bằng 103% so với kế hoạch năm, tăng 22% so với cùng kỳ; tổng lượng phân bón tiêu thụ đạt 638.325 tấn; giá trị thực hiện công tác đầu tư xây dựng cơ bản là 23,04 tỷ đồng. 
Công ty luôn đảm bảo mọi chế độ quyền lợi cho người lao động theo quy định của pháp luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều doanh nghiệp phải cho lao động nghỉ làm việc, song Công ty vẫn đảm bảo đủ việc làm cho tất cả người lao động với thu nhập bình quân đạt 9,67 triệu đồng/người/tháng, tăng 23,9% so với cùng kỳ. Ngoài tiền lương hàng tháng, Công ty còn duy trì chế độ thưởng trong các dịp Lễ Tết cho người lao động. Tại Công ty, 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm con người. Công ty luôn quan tâm tới công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho người lao động. Đồng thời tổ chức tốt công tác an toàn vệ sinh lao động. Công ty không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, đảm bảo đủ tiêu chuẩn định lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đặc biệt trong thời điểm thực hiện “3 tại chỗ”, người lao động luôn được quan tâm chu đáo cả về vật chất cũng như tinh thần. Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động 2 lần/năm. Đồng thời, tăng cường thực hiện dân chủ, tạo sự thống nhất, đoàn kết, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện trong Công ty.
Phong trào công nhân lao động có sự tiến bộ mạnh mẽ, tạo sức mạnh tập thể vượt qua khó khăn, lao động sáng tạo, triệt để thực hành tiết kiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD, vệ sinh công nghiệp, vệ sinh môi trường. Trong năm 2021 có 325 đề tài, sáng kiến của 657 tác giả được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận, làm lợi trên 130 tỷ đồng. Tổng số tiền thưởng sáng kiến trên 9,3 tỷ đồng. 

Với những kết quả đạt được trong năm 2021, Công ty vinh dự được Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc”; Đảng bộ Công ty được nhận Bằng khen “Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tiêu biểu” của Tỉnh ủy Phú Thọ. Toàn Công ty có 1.373 cá nhân đạt Lao động tiên tiến; 410 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở: 45 tổ đạt tổ Lao động tiên tiến; 150 tổ đạt tổ Lao động xuất sắc. Bên cạnh đó còn nhiều cá nhân, tập thể được nhận Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động VN, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn HCVN; Công đoàn CNHC Việt Nam; UBND tỉnh Phú Thọ;… 

Năm 2022, Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch đề ra: Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế: 3.172 tỷ đồng; Doanh thu: 3.025 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế 102 tỷ đồng; Nộp ngân sách: 48 tỷ đồng; Thu nhập bình quân của người lao động: 10 triệu đồng/người/tháng.

Tại Hội nghị, đồng chí Tổng Giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị đề xuất của người lao động trong lĩnh vực quản lý, sản xuất, tiêu thụ và xây dựng cơ bản,...

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn HCVN đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích của tập thể cán bộ, người lao động Công ty đạt được trong năm 2021. Mặc dù chịu tác động lớn bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Công ty đã không ngừng cố gắng nỗ lực khắc phục khó khăn, đổi mới, sáng tạo và đưa Công ty ngày càng phát triển. Đồng chí Tổng Giám đốc Tập đoàn mong muốn năm 2022, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác quản trị mọi mặt hoạt động, thực hiện tốt công tác mở rộng thị trường và phát triển sản phẩm mới, đổi mới khoa học công nghệ, đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và đoàn kết để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, giải pháp đề ra.

 

Dịp này, thay mặt Quỹ an sinh xã hội của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc đã trao quà hỗ trợ cho 81 người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty nhân tháng công nhân năm 2022.

 

Tại Hội nghị, Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đ/c Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn HCVN trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 02 cá nhân vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
Thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, đ/c Phạm Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 7 tập thể và 30 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương năm 2021. Đồng thời, trao các Bằng khen của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ; Công đoàn CNHC Việt Nam; Giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và các mặt công tác khác năm 2021.

 

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Nghị quyết “Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2022” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

 

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022, tại Hội nghị đ/c Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2022.

Hoa Mua