Bí quyết trồng rau an toàn, cho năng suất cao

11T 032022
Cập nhật

Những năm qua, để giúp nông dân trên địa bàn Phú Thọ sản xuất rau an toàn, đem lại hiệu quả kinh tế cao, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức nhiều hội nghị hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao và triển khai các mô hình trình diễn trên nhiều loại cây trồng khác nhau, trong đó có cây rau, nhằm giúp bà con nông dân trong tỉnh nắm vững phương pháp sử dụng phân bón Lâm Thao cho cây trồng để tạo ra nguồn rau không những đảm bảo an toàn mà còn đạt năng suất cao, chất lượng tốt và đem lại nguồn thu nhập đáng kể.

Đối với thị trấn Lâm Thao (huyện Lâm Thao), Đảng ủy và Chính quyền địa phương luôn quan tâm đến đầu tư kết cấu hạ tầng, nâng cấp hệ thống đường giao thông nông thôn và chú trọng đến lĩnh vực phát triển kinh tế, quan tâm đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Tại địa phương, ngoài cây trồng chính là lúa nước để đảm bảo an ninh lương thực thì cây rau là một trong những cây trồng quan trọng đã và đang được chú trọng phát triển.

Là cầu nối giúp bà con nông dân tiếp cận với tiến bộ khoa học công nghệ để nâng cao hiệu quả sản xuất, thời gian qua, Hội Nông dân thị trấn Lâm Thao tích cực  phối hợp Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn quy trình sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao khép kín trên cây rau cho bà con nông dân nơi đây. Do đó, vụ vừa qua, mặc dù thời tiết mưa nắng thất thường làm ảnh hưởng không nhỏ tới quá trình sản xuất rau tại địa phương. Tuy nhiên, do tuân thủ nghiêm ngặt trong canh tác, kết hợp với sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao theo nguyên tắc 4 đúng: Đúng chủng loại, đúng liều lượng, đúng thời điểm và đúng phương pháp nên cây rau đều sinh trưởng phát triển tốt, khả năng bật mầm, bật lá mạnh, thân mập và đẻ nhánh khỏe, hạn chế sâu bệnh gây hại, rau cho năng suất cao. Đồng thời được khách hàng tiêu thụ với giá khá cao so với giá cả thị trường; thu nhập bình quân sau khi trừ chi phí của một hộ bình quân đạt gần 7 triệu đồng/người/tháng.

Chị Nguyễn Thu Hà, thị trấn Lâm Thao cho biết: Hiện nay gia đình trồng 3 sào rau, trong đó có 01 sào rau cải canh, 01 sào rau cải ngồng và 01 sào hành ăn lá. Gia đình chị sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao theo quy trình khép kín từ khi gieo trồng tới khi thu hoạch. Cụ thể: Bón lót sử dụng phân NPK-S 5.10.3-8 với liều lượng 25kg/sào; bón thúc sử dụng phân NPK-S 12.5.10-14 với liều lượng 15kg/sào.

Cũng giống gia đình chị Hà, nhiều hộ nông dân nơi đây đều sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao khép kín cho cây rau, qua đó giúp các hộ gia đình có nguồn thu nhập đáng kể, mở ra cơ hội làm giàu trên chính thửa ruộng của mình, đồng thời góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Phân bón NPK-S Lâm Thao, ngoài thành phần đạm, lân, kali còn được bổ sung đầy đủ và cân đối các nguyên tố trung, vi lượng rất cần thiết cho cây trồng như Ca, Mg, S, Zn… Với những đặc tính ưu việt đó, sản phẩm NPK-S Lâm Thao không những phù hợp với cây rau màu mà còn phù hợp với nhiều loại cây trồng trên nhiều chất đất khác nhau tại các địa phương trong cả nước. Kỳ vọng mô hình này sẽ được nhân rộng trên địa bàn nhiều tỉnh, thành và mang đến những vụ mùa bội thu cho bà con nông dân.

 Hoa Mua