Supe Lâm Thao hoàn thành tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 mũi 3 cho người lao động

21T 022022
Cập nhật

Trước tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp trên các tỉnh thành cả nước cũng như tại địa phương, bên cạnh việc triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như thực hiện nghiêm khẩu hiệu 5K; tổ chức phun khử khuẩn toàn Công ty, chủ động Test nhanh cho người lao động theo định kỳ 5 ngày/lần, đo thân nhiệt nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cán bộ, người lao động, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao còn thực hiện tốt phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, để mỗi người lao động đều được tiếp cận với tiêm chủng Vắc- xin phòng Covid-19 nhằm giảm thấp nhất nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó, công tác tiêm chủng cho người lao động được Công ty triển khai với quyết tâm cao độ và đạt hiệu quả cao.

 


Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Thọ cùng Sở Y tế và các cơ quan y tế địa phương, qua thời gian triển khai nhiều đợt tiêm phòng cho người lao động, đến ngày 19/2/2022, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao đã hoàn thành tiêm mũi 3 Vắc-xin phòng Covid-19 cho 2.200 người lao động. 

 

Ông Triệu Quốc Hưng, Trưởng Phòng Y tế Công ty cho biết: Để bảo đảm các đợt tiêm chủng diễn ra an toàn, hiệu quả, công tác chuẩn bị, triển khai tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 tại điểm tiêm được Phòng Y tế Công ty chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến khâu tiêm phòng và theo dõi sau tiêm. Đặc biệt, người lao động được tổ chức Test nhanh trước khi tiêm. Trong quá trình triển khai đảm bảo giãn cách, thực hiện 5K, bố trí trực xe cứu thương của Công ty trong suốt thời gian tiêm Vắc-xin. Do vậy, quy trình tiêm chủng được thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động trước, trong và sau khi tiêm.

Đại diện người lao động Công ty được tiêm đủ 3 mũi Vắc-xin phòng Covid-19, anh Nguyễn Văn Hùng, công nhân Xí nghiệp NPK 2 xúc động chia sẻ: “Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay, những người công nhân Supe Lâm Thao được tiêm đủ 3 mũi Vắc-xin phòng Covid-19 thực sự rất phấn khởi. Hiện tại sức khỏe của tôi ổn định. Chúng tôi xin cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty đã tạo công ăn việc làm và môi trường làm việc an toàn để chúng tôi yên tâm công tác và gắn bó lâu dài với Công ty”.

Thực hiện Chiến dịch tiêm chủng mũi 3 (Chiến dịch tiêm chủng Vắc- xin thần tốc mùa Xuân năm 2022 theo phát động của Thủ tướng Chính phủ), mũi tăng cường Vắc-xin phòng Covid-19 của Công ty đã đạt được những kết quả hết sức tích cực. Việc bao phủ được Vắc- xin trên diện rộng, với toàn thể cán bộ và người lao động được tiêm mũi 3, sẽ góp phần giảm hiệu quả số ca mắc, ca trở nặng cần chăm sóc y tế tích cực. Cùng với đó, các ca mắc cũng hồi phục nhanh hơn, góp phần bảo toàn lực lượng lao động, sản xuất. Từ đó, sẽ là cơ sở để Công ty tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người lao động, vừa phát triển sản xuất kinh doanh.

Hoa Mua