Làm thế nào để thu hoạch hạt chuối

29T 122021
Cập nhật

Mặc dù việc thu hoạch hạt từ một quả chuối khá đơn giản, nhưng việc tìm kiếm một quả chuối có hạt có thể khó khăn hơn. Chuối thương mại được trồng để làm thực phẩm cho con người đã được lai tạo để không có hạt. Để tìm chuối có hạt, bạn sẽ phải mua chuối hột, một dạng ban đầu của chuối hiện đại, hoặc bạn sẽ cần mua chuối đã thụ phấn chéo với chuối hoang dã hoặc yêu cầu người bán đặt hàng đặc biệt chuối có hạt.

Mua chuối rừng hoặc chuối "hoang dã" chưa được nhân giống từ hạt. Tìm chuối "tự nhiên" không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng bạn có thể tìm thấy một số ở các cửa hàng chuyên về trái cây "tự nhiên" hoặc người bán có thể đặt hàng đặc biệt cho bạn.

Đợi đến khi chuối ngả màu vàng hoàn toàn với những đốm nâu nhỏ bắt đầu xuất hiện thì bạn biết chuối đã chín và các hạt bên trong đã chín. Bóc vỏ chuối hoặc chuối và bỏ vỏ.

Đặt chuối hoặc chuối vào bát và dùng mặt sau của thìa nghiền cẩn thận cùi, cẩn thận để không làm vỡ hạt. Hạt sẽ có màu nâu đến đen và có thể có nhiều hình dạng khác nhau, mặc dù chủ yếu là hình tròn hoặc hơi thuôn.

Thêm nước vào bát chuối nghiền và dùng ngón tay để tách cùi và hạt. Vớt hạt ra và đặt vào khăn giấy. Bỏ phần cùi đã xay.

Cho hạt vào rây lọc có lưới mịn, rửa hạt dưới vòi nước lạnh cho đến khi sạch. Đặt hạt lên khăn giấy để lau khô.