Bón phân cho cà tím-Giữ cho cây của bạn được cho ăn đúng cách

27T 122021
Cập nhật

Cây cà tím tạo ra những loại rau to lớn trong suốt mùa sinh trưởng và hấp thụ một lượng lớn chất dinh dưỡng từ đất. Để tiếp tục sản xuất, chúng cần bón phân khi trồng và các thức ăn bổ sung sau đó. Giữ cho cây của bạn được cho ăn đúng cách có nghĩa là bạn sẽ có một vụ thu hoạch ngon lành và hiệu quả vào cuối mùa.

Cho cây con ăn

Phân bón cung cấp nhiều sự lựa chọn - dạng lỏng hoặc dạng hạt, hữu cơ hoặc tổng hợp. Phân dạng lỏng có giá cao hơn dạng hạt, nhưng phân dạng hạt phải được tác động vào đất đến độ sâu 6 ″ để tạo ra nguồn cung cấp chất dinh dưỡng khi rễ cà tím phát triển sâu hơn. Một khi chúng được pha loãng và bón, phân lỏng sẽ tự ngấm vào. Nếu bạn thiếu khả năng vật lý hoặc thời gian để phân bón vào đất, bạn vẫn có thể tận hưởng khu vườn của mình bằng cách sử dụng phân bón dạng lỏng.

Khi xét về chất dinh dưỡng, phân hữu cơ và tổng hợp là ngang nhau. Tuy nhiên, phân hữu cơ được xử lý tối thiểu khi so sánh với phân tổng hợp. Phân bón tổng hợp được tạo ra từ các hóa chất đã qua xử lý. Cà tím của bạn nhận được chất dinh dưỡng nhanh hơn từ phân bón tổng hợp, nhưng những loại phân bón này có thể có tác động tiêu cực đến môi trường.

Trước khi trồng cà tím, hãy xử lý khu vực này bằng phân bón lỏng hoặc cứ 100 mét vuông diện tích vườn, bón 1 đến 2 kg phân bón 10-10-10 hoàn chỉnh vào đất đến độ sâu 6 ″. Nếu bạn thích bón phân hữu cơ, hãy phủ vườn của bạn với 2 "đến 3" phân trộn hoặc phân chuồng hoai mục, sau đó bón phân trộn hoặc phân chuồng vào đất.

Khi bạn trồng cà tím, bạn có thể hòa tan 2 muỗng canh phân bón hoàn chỉnh 5-10-10 trong một gallon nước và đổ 1 cốc dung dịch vào hố cho mỗi cây hoặc trộn một ít phân trộn với một ít đất và đặt nó vào các lỗ cho cây của bạn. Để rễ không bị cháy, hãy phủ phân hoặc phân trộn với đất từ ​​1 ″ đến 2 ″ trước khi chuyển cây vào hố.

Nuôi dưỡng cây cẩn thận, năng suất

Khi những quả cà tím nhỏ đầu tiên bắt đầu xuất hiện, hãy vun xới cho cây bằng cách tạo rãnh nông theo hình tròn có đường kính từ 6 ″ đến 8 ″ xung quanh cây, đặt một lượng phân bón 10-20-20 hoặc 10-30-10 hoàn chỉnh vào trong đào rãnh rồi lấp phân. Cách khác, bạn có thể rải phân theo vòng tròn xung quanh cây, sau đó phủ đất lên hoặc vun kỹ cho phân ngấm vào đất. Tránh làm việc quá gần cây, nơi bạn có thể làm hỏng rễ.

Bón lại cho cây một lần nữa khi những cây cà tím đầu tiên đã sẵn sàng thu hoạch và sau đó cứ sau bốn đến sáu tuần trong suốt mùa phát triển. Áp dụng 1 đến 1 1/2 pound cho mỗi 100 foot vuông không gian vườn. Tưới nước cho cà tím sau mỗi lần bón. Cung cấp đủ nước để phân bón xuống rễ cây.

Nếu bạn nhận thấy rằng cây của bạn chỉ sản xuất một số ít, cà tím nhỏ nhưng tán lá dày, đó là dấu hiệu cho thấy cây đang nhận quá mức nitơ. Trong trường hợp đó, hãy thay đổi loại phân bón hoàn chỉnh mà bạn đang sử dụng sang loại có hàm lượng nitơ thấp hơn. Mức độ nitơ được thể hiện bằng số đầu tiên trong ba số trên nhãn của phân bón hoàn chỉnh.

Cho cây trồng trong chậu

Nếu bạn sống trong một căn hộ chung cư hoặc một căn hộ, bạn có thể trồng các loại cà tím như Burpee's Millionaire Hybrid và Blue Marble Hybrid trong các thùng chứa. Tuy nhiên, vì cây có ít đất để hút chất dinh dưỡng và vì việc tưới nước cho cây mang đất và chất dinh dưỡng ra khỏi thùng chứa, nên cà tím trồng trong thùng cần bón một loại phân bón hòa tan 15-30-15 hoặc 20-20-20 mỗi lần. hai tuần.

Cho cà tím ăn một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng lành mạnh đảm bảo chúng sẽ cung cấp cho bạn nguồn cung cấp cà tím ngon lành mạnh. nguồn garden.eco