Sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao, trồng hoa cúc cho thu nhập gần 100 triệu đồng/năm

11T 122021
Cập nhật
Không chỉ tập trung vào thị trường Tết Nguyên đán, gia đình chị Nguyễn Bích Hiền ở Khu 3 Thị trấn Hùng Sơn (Lâm Thao, Phú Thọ) chọn cách trồng hoa cúc rải vụ. Phân bón NPK-S Lâm Thao được gia đình chị lựa chọn hàng đầu.
 
Lý do chọn cây hoa cúc để làm giàu cho gia đình, chị Hiền cho hay, đây là loại hoa thông dụng, nhưng lại là thiết yếu với mọi gia đình Việt Nam. Trong các ngày giỗ chạp, lễ chùa, thanh minh và tuần rằm mồng một, mọi người đều cần mua hoa cúc...Với hơn 6 sào trồng hoa cúc đã cho gia đình chị thu nhập quanh năm để đáp ứng nhu cầu người dân hàng ngày. Phương pháp canh tác này đã và đang giúp gia đình chị có được nguồn thu nhập ổn định.
 
Với kinh nghiệm kinh doanh hoa tươi gần 25 năm, hoa chủ yếu được mua ở các chợ đầu mối. Tuy nhiên, không mang lại hiệu quả kinh tế cao cho gia đình, nguyên nhân chính do không chủ động được nguồn hàng, giá cả thất thường làm cho nguồn thu nhập bấp bênh. Nhận thấy nhu cầu của thị trường về các loại hoa, đặc biệt là hoa cúc tăng cao, nhất là trong những dịp lễ, Tết nên gia đình chị quyết định phát triển loại cây trồng này trên chính mảnh ruộng của gia đình mình.
 
Gắn bó với mô hình hơn 2 năm nay, chị Hiền cho biết, cách trồng và chăm sóc hoa cúc tuy dễ nhưng cũng phải tốn nhiều công sức. Để cây ra hoa đẹp, sản lượng cao, chất lượng đáp ứng tốt yêu cầu thị trường, ngoài yếu tố cây giống thì phân bón góp phần quan trọng. Về phân bón, gia đình chị sử dụng toàn bộ sản phẩm phân bón của Supe Lâm Thao. Phân bón NPK-S Lâm Thao cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây sinh trưởng phát triển khỏe, tăng khả năng chống chịu sâu bệnh và thời tiết khắc nghiệt, kích thích ra rễ và giữ cho đất luôn được tơi xốp.
 

Bà con có thể áp dụng công thức bón NPK-S Lâm Thao cho Hoa cây cảnh:

Đối với cây trồng trong chậu: bón 150-250gr/1m2 bề mặt đất trong chậu bằng cách: rạch xung quanh thành của chậu 5-7cm, tạo rãnh, rải đều phân xuống rồi lấp đất lại và tạo ẩm. Cây lâu năm 3-4 tháng bón 1 lần.
 
 Đối với cây hoa trồng đại trà: bón 60-80kg/sào Bắc bộ (360m2), dùng bón lót trước lúc gieo trồng hoặc sau khi đốn tỉa cành, bón vào rãnh sâu 3-5cm cách gốc 10-15 cm và lấp đất kín.
 
Bằng những cách làm cơ bản này, cây hoa cúc trồng và chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật, từ lúc trồng đến thu hoạch kéo dài khoảng 2-3 tháng. Bình quân mỗi năm, gia đình chị Hiền cung cấp cho thị trường khoảng 70.000 cây hoa cúc. Sau khi trừ chi phí, thu lãi gần 100 triệu đồng/năm”.
Thiết nghĩ, làm giàu trên mảnh ruộng nhà mình giờ đây không chỉ là điều mơ ước với người làm nông nghiệp. Vấn đề lựa chọn phát triển theo mô hình nào tạo nên năng suất, hiệu quả cao, cải thiện bền vững kinh tế gia đình bà con có thể đầu tư. Sản phẩm phân bón Supe Lâm Thao luôn đồng hành và lan tỏa thương hiệu vì môi trường xanh trên cơ sở chất lượng và uy tín đã được khẳng định hơn một nửa thế kỷ qua. Các mô hình làm kinh tế giỏi sẽ được chúng tôi tiếp cận, chia sẻ để bà con được biết, tham khảo và nhân rộng!
 
Nguyễn Thêm