Chương trình làm việc với Tổng Công ty đường sắt Việt Nam

09T 052024
Cập nhật

Sáng ngày 09 tháng 5 năm 2024, tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao diễn ra chương trình làm việc giữa Tập đoàn Hoá chất Việt Nam với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam .

Tham dự chương trình có ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cùng đại diện Lãnh đạo các Ban chuyên môn và các công ty thành viên của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam. Về phía Tập đoàn Hoá chất Việt Nam có ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn và đại diện Lãnh đạo Ban chuyên môn của Tập đoàn. Về phía Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao có ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc; Ban Lãnh đạo Công ty; đại diện Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và Văn phòng Công ty.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Supe Lâm Thao là một trong những đơn vị thành viên tiêu biểu của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam có tuyến đường sắt chuyên dùng nối với đường sắt Quốc gia. Từ khi Công ty bước vào sản xuất (năm 1962) đến nay, Công ty luôn duy trì quan hệ hợp tác tốt đẹp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong công tác vận chuyển hàng hoá phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, trong đó, đối với hàng hoá đến là Quặng Apatit, đạm SA, Kali,…và hàng hoá đi là sản phẩm phân bón NPK, Supe lân. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, phương thức vận tải ngày càng đa dạng bằng đường bộ, đường thuỷ,... làm tăng yếu tố cạnh tranh và làm giảm sản lượng vận chuyển hàng hoá bằng đường sắt của Công ty. Do đó, để đảm bảo hợp tác lâu dài và tạo điều kiện đôi bên cùng hoạt động hiệu quả, đồng chí Phạm Thanh Tùng đã đưa ra những đề xuất đối với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác duy tu, sửa chữa, vận chuyển nguyên liệu Quặng Apatit về Công ty và vận chuyển hàng hoá của Công ty.

Thay mặt Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ông Hoàng Gia Khánh, Tổng Giám đốc gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã luôn ủng hộ, giúp đỡ và đồng hành với ngành đường sắt Việt Nam trong nhiều năm qua. Trước khó khăn hiện nay của ngành đường sắt, ông Hoàng Gia Khánh bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hợp tác của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Công ty để ngành đường sắt từng bước tháo gỡ khó khăn, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Ông Hoàng Gia Khánh tán thành và nhất trí cao đối với những đề xuất của Lãnh đạo Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao trong công tác duy tu, sửa chữa, vận chuyển nguyên liệu hàng hoá và cam kết sẽ chỉ đạo các các Ban chuyên môn cùng các công ty thành viên của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thực hiện trong thời gian sớm nhất để đảm bảo công tác an toàn và hiệu quả cao nhất cho Supe Lâm Thao cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được về mọi mặt hoạt động của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao, trong đó có những nỗ lực về vận tải bằng đường sắt và sự phối hợp hoạt động hiệu quả với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam trong thời gian qua. Nhân dịp này, ông Nguyễn Hữu Tú đề nghị Công ty tiếp tục phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam để cùng tháo gỡ những khó khăn, nâng cao sản lượng vận chuyển nguyên liệu và hàng hoá bằng đường sắt để đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đồng thời mong muốn, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam quan tâm thực hiện tốt những đề xuất của Supe Lâm Thao để đảm bảo hoạt động hiệu quả của đôi bên.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã đi thăm các Ga: Tiên Kiên, Công nghiệp Lâm Thao và điểm dỡ hàng Apatit, đường S6 (Xí nghiệp Supe 1) và đường S2 (Xí nghiệp Supe 2).

Buổi làm việc kết thúc thành công tốt đẹp và mở ra hướng đi mới với triển vọng hợp tác ngày càng tiến bộ, tích cực giữa Tổng Công ty đường sắt Việt Nam với Tập đoàn Hoá chất Việt Nam, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao.

HM