Công ty tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2024

17T 042024
Cập nhật

Sáng ngày 17 tháng 4  năm 2024, tại Hội trường Khu công nhân Supe, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024. Đây là sự kiện nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được tham gia ý kiến vào những vấn đề có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm tại Công ty.

 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (HCVN) có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất (CNHC) Việt Nam cùng Lãnh đạo Tập đoàn, các Ban của Tập đoàn và Công đoàn CNHC Việt Nam. Đại diện Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ có các đồng chí: Phạm Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ cùng Lãnh đạo các Ban của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ. Về phía Công ty có các đồng chí: Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng Ban điều hành Công ty và 200 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho tập thể người lao động trong toàn Công ty về dự Hội nghị.

Hội nghị đã thông qua các Báo cáo: Tổng hợp ý kiến đề nghị của các đơn vị; báo cáo công khai tài chính, quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng; công tác bảo hiểm và những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động tại Công ty năm 2023; dự thảo kế hoạch phân bổ và quy chế sử dụng quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng năm 2024; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; tham luận của các đơn vị.

Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty tuy còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, tỉnh Phú Thọ và sự tin tưởng đồng hành của các bạn hàng, người tiêu dùng cùng với các giải pháp quản trị hiệu quả về mọi mặt của Ban điều hành, do đó Công ty đã hoàn thành vượt mức 3 chương trình mục tiêu đề ra: Tăng nộp ngân sách Nhà nước, lợi nhuận cho doanh nghiệp và đời sống người lao động được nâng cao. Nghị quyết Hội nghị người lao động Công ty năm 2023 được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả tích cực, cụ thể:

Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 3.568 tỷ đồng, bằng 110% so với kế hoạch năm, tăng 9% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế đạt 186 tỷ đồng, bằng 155% so với kế hoạch năm, tăng 56 % so với cùng kỳ; đóng góp vào ngân sách Nhà nước 36 tỷ đồng.

Công ty luôn đảm bảo đầy đủ chế độ quyền lợi cho người lao động theo quy định, đảm bảo thực hiện tốt Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn so với quy định của pháp luật Lao động. Công ty đảm bảo việc làm ổn định cho toàn thể người lao động với thu nhập bình quân đạt trên 14 triệu đồng/người/tháng. Ngoài tiền lương hàng tháng, Công ty còn duy trì quà tặng bằng tiền và hiện vật trong các dịp lễ tết, ngày thành lập Công ty, tiền lương bổ sung tháng 13.

 Tại Công ty, 100% người lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm sức khỏe. Đồng thời, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, duy trì và phát triển phong trào văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao cho người lao động.

Năm 2023, lần đầu tiên Công ty tổ chức thành công 05 đợt cho 913 người lao động (chiếm gần 50% số lao động trong toàn Công ty) đi du lịch nghỉ mát tại Sầm Sơn- Thanh Hóa. Người lao động được chi tiền may đồng phục với mức 5 triệu đồng/người/năm. Ngoài ra, Công ty còn trang bị áo sơ mi, áo phông cho tất cả người lao động. Riêng lao động Nữ được tặng thêm 01 bộ Áo dài truyền thống với mức 1 triệu đồng/người. Công ty tiếp tục duy trì chúc mừng và tặng quà sinh nhật người lao động với mức 500.000 đồng/người.

Công ty tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn ca cho người lao động. Theo đó, từ tháng 01 năm 2023 Công ty đã tăng mức ăn ca cho người lao động từ 21.500 đồng/ suất lên 25.000 đồng/ suất. Công tác bồi dưỡng độc hại cho người lao động không chỉ đảm bảo theo đúng quy định pháp luật mà còn được tăng cường bồi dưỡng thêm các loại thức uống bổ dưỡng như Nước yến, đông trùng hạ thảo, nước chanh đường, nước Orezon cho người lao động trong dịp nắng nóng… Ngoài ra, Công ty còn bổ sung vào thực đơn bữa ăn giữa ca các loại đồ uống như chè, cà phê… để đáp ứng nhu cầu của người lao động.

Công ty luôn quan tâm tới công tác cải thiện điều kiện làm việc và tạo cảnh quan môi trường Xanh- Sạch- Đẹp. Đồng thời, tiến hành cải tạo, nâng cấp, làm mới “5 Nhà”: Ăn ca, Nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà thay quần áo của các đơn vị trong toàn Công ty và nhà tập thể tại xí nghiệp NPK Hải Dương nhằm tạo điều kiện đáp ứng tối đa nhu cầu làm việc, sinh hoạt của người lao động.

Cùng với việc chăm lo đời sống người lao động, Công ty còn thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện, an sinh xã hội. Tổng số tiền ủng hộ cho các hoạt động này là 2,8 tỷ đồng.

Tăng cường thực hiện dân chủ, tạo sự thống nhất, đoàn kết, môi trường làm việc cởi mở, thân thiện trong Công ty. Phong trào công nhân lao động có sự tiến bộ mạnh mẽ, tạo sức mạnh tập thể vượt qua khó khăn, lao động sáng tạo, triệt để thực hành tiết kiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, vệ sinh môi trường. Năm 2023 đã có 229 đề tài, sáng kiến của 515 tác giả được Hội đồng sáng kiến Công ty công nhận với giá trị làm lợi khoảng 13 tỷ đồng.

Với sự cố gắng nỗ lực trong năm 2023, Công ty có 1.625 cá nhân đạt Lao động tiên tiến; 235 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở: 39 tổ đạt tổ Lao động tiên tiến; 151 tổ đạt tổ Lao động xuất sắc. Công ty đã tổ chức bình chọn và tôn vinh 42 người lao động tiêu biểu. Bên cạnh đó còn nhiều cá nhân, tập thể được nhận Cờ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Liên đoàn Lao động VN, Công đoàn Công Thương Việt Nam, Tập đoàn HCVN; Công đoàn CNHC Việt Nam; UBND tỉnh Phú Thọ;…

Năm 2024, Công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó: Giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế: 3.331 tỷ đồng; doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ: 3.400 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 136 tỷ đồng; nộp ngân sách: 49,505 tỷ đồng; đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động.

Tại Hội nghị, đồng chí Tổng Giám đốc Công ty đã trực tiếp trả lời thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị đề xuất của người lao động trong lĩnh vực quản lý, sản xuất, tiêu thụ và xây dựng cơ bản,...

Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn HCVN đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích vượt bậc của Công ty về sản xuất kinh doanh và công tác chăm lo, nâng cao đời sống cho người lao động. Đồng chí mong muốn năm 2024, Công ty tiếp tục đẩy mạnh công tác quản trị mọi mặt hoạt động, chú trọng đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất; tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và đoàn kết để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, giải pháp đề ra.

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn HCVN đã trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho đồng chí Vũ Xuân Hồng, Phó Tổng Giám đốc Công ty có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023; thừa ủy quyền Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, đ/c Phạm Sơn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 04 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương năm 2023. Đồng thời, trao tặng các Bằng khen của Công đoàn Công Thương, Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công đoàn CNHC Việt Nam; Giấy khen của Tổng Giám đốc Công ty cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và các mặt công tác khác năm 2023.

Hội nghị đã thông qua Dự thảo Nghị quyết “Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2024” với 100% đại biểu biểu quyết nhất trí thông qua.

Để hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024, tại Hội nghị đồng chí  Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua năm 2024.

Hội nghị Đại biểu Người lao động Công ty năm 2024 kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm vui, phấn khởi của toàn thể cán bộ, người lao động về những kết quả đạt được trong năm 2023 và những kỳ vọng tốt đẹp về một năm mới đầy triển vọng của Công ty.

 

HM