Supe Lâm Thao tổ chức Khai mạc lớp Huấn luyện An toàn điện cho 170 học viên năm 2024

12T 032024
Cập nhật

 

Nhằm đảm bảo An toàn về điện trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho người lao động. Sáng ngày 12/03/2024, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao phối hợp với Trường Cao đẳng công nghiệp Hóa chất tổ chức khóa huấn luyện An toàn điện về huấn luyện, sát hạch, xếp bậc và cấp thẻ an toàn điện theo thông tư 05/2021/TT-BCT, ngày 2/8/2021 của Bộ Công Thương cho người lao động trong toàn Công ty.

Đến dự có các đồng chí: Phạm Quốc Chính, Trưởng Khoa điện, Trường Cao đẳng công nghiệp Hoá chất; Triệu Đăng Định, Phó Phòng Kỹ Thuật Công ty; Lê Quang Tuyến, Giám đốc Xí nghiệp Điện Nước; các đồng chí cán bộ chuyên viên Phòng Kỹ Thuật, Phòng Tổ chức Lao động Công ty đã về dự.

Tham gia giảng dậy lớp có: Tiến sỹ Vũ Văn Thắng và Thầy Lê Hồng Thái, Giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên.

Đối tượng huấn luyện An toàn điện là làm việc vận hành, thí nghiệm, xây lắp, sửa chữa đường dây dẫn điện hoặc thiết bị điện của Công ty bao gồm cả treo, tháo, kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm điện năng, điều độ viên.

Nội dung đào tạo chủ yếu dựa trên các quy định về an toàn điện của Thông tư 05/2021, ngày 2/8/2012 của Bộ Công Thương, nhằm truyền đạt, hướng dẫn và giải đáp các thách thức trong việc thực hiện công tác an toàn điện cho cán bộ, người lao động các đơn vị. Đảm bảo yêu cầu cho hệ thống điện; Biện pháp tổ chức để bảo đảm an toàn khi tiến hành công việc; Biện pháp kỹ thuật chuẩn bị nơi làm việc an toàn; Cách nhận biết và biện pháp loại trừ nguy cơ gây sự cố, rủi ro và tai nạn tại nơi làm việc; Tính năng, tác dụng, cách sử dụng, cách bảo quản, quy định về kiểm tra các trang thiết bị an toàn, phương tiện, dụng cụ làm việc phù hợp với công việc của người lao động.

Ngoài việc truyền đạt lý thuyết và kiến thức về An toàn điện, bao gồm các văn bản quy phạm pháp luật và hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật liên quan, giảng viên cũng đưa ra nhiều tình huống thực tế để khuyến khích học viên thảo luận, phân tích và đề xuất giải pháp xử lý. Điều này giúp người lao động học hỏi, rút kinh nghiệm và áp dụng hiệu quả các quy trình, quy định trong công việc hàng ngày.

Kết thúc chương trình huấn luyện, các học viên tham dự sẽ phải tham gia làm các bài kiểm tra nhằm đánh giá và xác nhận nội dung chương trình tập huấn qua bảng câu hỏi trắc nghiệm, giải đáp tình huống thực tế. 

Thông qua việc tham gia các buổi tập huấn về An toàn điện, người lao động Công ty không ngừng củng cố kiến thức, nâng cao khả năng bảo vệ cho bản thân và đồng nghiệp. Điều này đóng góp vào việc cải thiện hiệu suất làm việc, giảm thiểu rủi ro cho con người và tài sản trong quá trình quản lý vận hành lưới điện.

Thời gian khoá học sẽ diễn ra từ ngày 12/03-13/03/2024.