Sản phẩm mới Supe Lâm Thao chiếm trọn niềm tin của khách hàng

14T 052023
Cập nhật

Cùng với các sản phẩm truyền thống đã đi vào tiềm thức nông dân cả nước, các sản phẩm mới của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao được lưu hành trong những năm gần đây đã khẳng định vị trí ưu thế trên thị trường. Sau gần ba năm từ khi Công ty ra mắt sản phẩm phân bón mới đầu tiên là NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới và Hữu cơ khoáng (năm 2021) cùng với các sản phẩm mới có bổ sung vi sinh hiện nay, qua thực tế tiêu thụ và sử dụng, các nhà phân phối cùng nông dân đều ghi nhận, ủng hộ và đánh giá cao.

Nhà phân phối tin tưởng, nhiệt tình ủng hộ!

“Các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao ưu việt hơn hẳn so với sản phẩm cùng loại trên thị trường khi vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng, vừa có tác dụng cải tạo đất bạc màu như ở Bắc Giang”. Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Khang, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang.

Ông Nguyễn Khang, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang

Được biết, Công ty cổ phần vật tư kỹ thuật Nông nghiệp Bắc Giang là một trong những nhà phân phối lâu năm của Supe Lâm Thao tại địa bàn tỉnh Bắc Giang, nơi có vùng chuyên canh vải thiều lớn nhất cả nước, luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về sản lượng tiêu thụ phân bón Lâm Thao nói chung và sản phẩm mới của Lâm Thao nói riêng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Khang cho biết: Hiện Bắc Giang tiếp tục tập trung vào sản xuất các sản phẩm thế mạnh như: Vải thiều, nhãn, cam, bưởi, kinh tế rừng. Tuy nhiên, đất đai ở Bắc Giang vốn khô cằn, bạc màu nên việc canh tác nông lâm nghiệp của người dân còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Là nhà phân phối phân bón phục vụ sản xuất trên địa bàn, chúng tôi nhận thấy việc cần thiết phải giúp địa phương cải thiện thực trạng về đất đai để tăng hiệu quả sản xuất và đó cũng là điều kiện để mở rộng hệ thống phân phối của doanh nghiệp. Trước đây, chúng tôi đã tìm đến các sản phẩm chứa vi sinh của một số đơn vị, nhưng đó là sản phẩm vi sinh được sản xuất từ than bùn. Tuy có tác dụng cải tạo đất bạc màu nhưng sản phẩm chứa vi sinh đó không cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng mà giá thành lại cao, nên chúng tôi không dùng để phân phối. Tưởng là hy vọng bị dập tắt, nhưng từ khi Supe Lâm Thao đưa ra thị trường các sản phẩm mới chứa vi sinh, đó là sản phẩm có ưu thế khác biệt so với sản phẩm cùng loại trên thị trường khi vi sinh có ích được cấy trên nền phân bón vô cơ, hữu cơ đã có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng đa, trung, vi lượng nên ngoài cung cấp các vi sinh hữu ích, chất dinh dưỡng còn giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, độ phì nhiêu của đất, tạo hệ sinh vật có lợi trong đất để cây trồng phát triển tốt. Từ đó, sản xuất nông lâm nghiệp nơi đây như được tiếp thêm nguồn sinh khí mới, sức sống dồi dào và mãnh liệt, hiệu quả sản xuất tăng cao, đáp ứng kịp thời mong mỏi của hàng ngàn nông dân địa phương. Sản phẩm chúng tôi lấy về đến đâu là tiêu thụ hết luôn tới đó, nhất là những vùng được tham gia tập huấn hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao thì nông dân sử dụng ngày càng nhiều.

Bà Trịnh Thị Bích Lan, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hải Hiền

Tương tự quan điểm và nhận định như ông Nguyễn Khang, bà Trịnh Thị Bích Lan, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Hải Hiền, nhà phân phối tại hai tỉnh Phú Thọ và Hoà Bình cho biết: Thời gian qua, các sản phẩm phân bón mới của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao luôn được bà con nông dân tin dùng và có nhiều phản hồi rất tích cực, đặc biệt tại vùng trồng Cam Cao Phong nổi tiếng và lúa tại Hoà Bình; trồng chè và lúa, rau màu tại Phú Thọ nhu cầu sử dụng phân bón mới của Supe Lâm Thao ngày càng cao. Do đó, hiện nay, chúng tôi đang có những hợp đồng tiêu thụ với số lượng lớn các sản phẩm mới, đồng thời đẩy mạnh triển khai cung ứng đến tận tay bà con nông dân, đảm bảo phục vụ kịp thời cho mùa vụ nông nghiệp. Là đơn vị đóng trên địa bàn cùng với Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, doanh nghiệp chúng tôi có nhiều thuận lợi, chủ động hơn trong khâu vận chuyển và tiêu thụ các sản phẩm phân bón Lâm Thao.

Nông dân đón nhận tích cực!

Không chỉ là ông chủ của vườn nhãn và vải với số lượng lớn hàng trăm cây, ông Bùi Quang Tặng, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang còn có cửa hàng bán phân bón Lâm Thao nổi tiếng ở Bắc Giang.

Anh Nguyễn Lê Dũng, cán bộ thị trường của Supe Lâm Thao hướng dẫn anh Bùi Quang Tặng, xã Lục Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang (mặc áo xanh nước biển, đứng ngoài cùng bên trái) phương pháp bón phân Supe lân vi sinh Lâm Thao cho cây vải và nhãn.

Lau vội những giọt mồ hôi đang lăn dài trên trán, ông Tặng vui vẻ chia sẻ với chúng tôi: Sản phẩm phân bón của Lâm Thao và mới đây là sản phẩm chứa vi sinh của Lâm Thao dùng rất tốt cho cây trồng tại Bắc Giang. Vụ nhãn, vải năm 2022, gia đình tôi dùng hoàn toàn phân bón mới Supe lân vi sinh Lâm Thao để bón cho cây. Cả vườn vải cùng nhãn đều xanh tốt; hạn chế hiện tượng nhiễm nấm, sâu bệnh gây hại trên lá và quả; đất tơi xốp hơn, cây phục hồi nhanh, kể cả nắng hạn kéo dài; năng suất cao hơn khoảng 20% so với bón phân thông thường, chất lượng quả ổn định: vỏ đẹp, sáng hồng. Mỗi cây cho sản lượng quả vải từ thân đạt khoảng 40-50kg, ngoài ra vải trên ngọn đạt sản lượng 70-80kg, thậm chí có cây cho tới 1,8 tạ quả. Đối với nhãn, ông Tặng kể: những cây to thu hoạch được khoảng 03 tạ/cây, có những chùm nhãn nặng tới 03kg. Tôi thấy rất phấn khởi khi dùng thử nghiệm tại chính vườn nhà mình cho hiệu quả cao, bà con trong thôn xã yên tâm nên đặt mua phân bón tại cửa hàng với số lượng nhiều hơn.

Sử dụng phân bón mới Supe lân vi sinh Lâm Thao, vải Bắc Giang sai trĩu quả, thơm ngon

Không những đem lại hiệu quả vượt trội trên cây trồng, phân bón mới Lâm Thao còn phù hợp với nhiều vùng đất khác nhau trên cả nước.

Ruộng lúa của gia đình bà Bùi Thị Liên, xã Bắc Phong (Cao Phong, Hòa Bình) sử dụng phân bón NPK-S vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao phát triển xanh tốt, hứa hẹn một vụ mùa bội thu.

Anh Tạ Chiến Mạnh, cán bộ thị trường của Supe Lâm Thao cùng chủ hộ và bà con nông dân tham quan mô hình lúa; đồng thời anh Mạnh hướng dẫn bà con cách chăm sóc, bón phân cho lúa đạt năng suất cao

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, tại hộ dân tiên phong sử dụng phân bón mới của Lâm Thao vào sản xuất lúa của gia đình bà Bùi Thị Liên, xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Bà Liên chia sẻ: Tôi dùng phân bón Lâm Thao được 30  năm, trong  hai năm gần đây, tôi được tiếp cận và sử dụng phân Hữu cơ khoáng Lâm Thao kết hợp với phân NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới cho toàn bộ 06 sào ruộng của gia đình. Qua thực tế cho thấy, diện tích lúa bón phân mới của Lâm Thao cây lúa phát triển tốt, ít bị sâu bệnh hơn so với ruộng canh tác theo đại trà ở địa phương, bông lúa dài và chắc hơn, năng suất cao hơn hẳn, đạt 3 tạ/sào.

Trong vụ Xuân năm 2023, gia đình tiếp tục được sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh của Supe Lâm Thao đưa ra thị trường từ hồi đầu năm nay. Qua sử dụng cho 02 sào ruộng với giống lúa mới, đến nay thấy cây lúa sinh trưởng, phát triển khoẻ, tránh được hiện tượng sâu cuốn lá nhỏ, sâu đục thân gây hại; lúa trỗ tập trung hơn và số bông hữu hiệu/khóm cao hơn, đất xốp hơn, bộ rễ phát triển mạnh, khả năng chống đổ cao. Vì thế, trước những đợt mưa bão lớn vừa qua, 02 sào ruộng gia đình sử dụng phân bón chứa vi sinh của Lâm Thao không bị đổ ngã như các thửa ruộng sử dụng phân bón thông thường bên cạnh. Đặc biệt khi sử dụng phân bón chứa vi sinh giúp chúng tôi giảm khoảng 15 đến 20% lượng phân bón, do có tác dụng của các vi sinh vật giúp cây lúa tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng, tăng tối đa hiệu suất sử dụng phân bón. Điều này càng có ý nghĩa hơn với nông dân chúng tôi khi thị trường phân bón giá cả bấp bênh, có lúc tăng cao như thời gian qua.

Khuôn mặt rạng ngời, niềm vui ánh lên từ đôi mắt, bà Liên bày tỏ: Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến vụ thu hoạch lúa, với sự phát triển đồng đều, ổn định của cây lúa hiện nay, chúng tôi tin tưởng vụ Xuân này, toàn bộ diện tích lúa của gia đình sẽ đạt năng suất và chất lượng cao.

Niềm vui từ gia đình ông Tặng, bà Liên cũng như nhiều hộ gia đình khác khi sử dụng các sản phẩm mới của Supe Lâm Thao đem lại hiệu quả cao chính là mục tiêu cuối cùng mà Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao hướng đến. Không chỉ cung cấp phân bón chất lượng, mà Công ty cung cấp giải pháp canh tác hiệu quả, cải tạo đất, nâng cao hiệu suất sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu tư từ đó nâng cao năng suất, mang lại thu nhập cao và bền vững hơn cho nông dân.

Cây ngô sử dụng phân bón NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới Lâm Thao thân mập, lá xanh và bắp to đều.

Anh Vũ Quốc Sinh, cán bộ thị trường của Supe Lâm Thao tham quan mô hình ngô của gia đình anh Nông Văn Thuận, xã Cẩm Giàng (Bạch Thông, Bắc Kan)

 

Anh Nguyễn Thái Bình, cán bộ thị trường Supe Lâm Thao hướng dẫn gia đình anh Nguyễn Hồng Nghị, xã Ea Mnang (Cư Mgar, Đăk Lăk) sử dụng phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao cho cây sầu riêng.

Cây Sầu riêng sử dụng phân bón mới Lâm Thao ra hoa và đậu quả nhiều.

HM