Quý I năm 2023, Doanh thu của Supe Lâm Thao tăng 14% so với cùng kỳ năm 2022

05T 042023
Cập nhật

Quý I năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn thách thức do sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm phân bón cùng loại sản xuất trong nước và nhập khẩu trên thị trường với sản phẩm của Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao. Bên cạnh đó, giá nguyên vật liệu phục vụ sản xuất phân bón có xu hướng giảm mạnh đã ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng về dự trữ sản phẩm và tác động không nhỏ đến sản lượng tiêu thụ phân bón của Công ty, song dưới sự lãnh chỉ đạo kịp thời, đúng định hướng của Ban điều hành Công ty cùng tinh thần đoàn kết nhất trí, nỗ lực khắc phục khó khăn của tập thể cán bộ, người lao động, sản xuất kinh doanh của Công ty có bước phát triển vượt bậc, đạt nhiều kết quả khả quan về doanh thu, nộp ngân sách Nhà nước, đảm bảo việc làm ổn định và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty phát biểu 

Theo báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh của Công ty tại Hội nghị sơ kết công tác quý I và triển khai kế hoạch quý II năm 2023 diễn ra vào chiều ngày 05 tháng 4 năm 2023 tại Phòng họp lớn Công ty, Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 1.245 tỷ đồng, bằng 119% kế hoạch quý, tăng 14% so với cùng kỳ; đóng góp vào ngân sách Nhà nước 14,3 tỷ đồng; thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,6 triệu đồng/người/tháng, tăng 12,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Thời gian qua, cùng với việc duy trì sản xuất các sản phẩm truyền thống đảm bảo chất lượng, Công ty chú trọng sản xuất các sản phẩm mới, trong đó có 06 sản phẩm mới gồm NPK-S Vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh được Công ty tổ chức ra mắt, xuất bán tại Công ty và mở rộng tại thị trường miền Nam đã được đông đảo khách hàng và nông dân đón nhận, hào hứng sử dụng.

Song song với việc đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, Công ty tích cực đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả giai đoạn hai của Tem thông minh có gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm phân bón nhằm phát huy vai trò của Tem thông minh cho các chính sách thị trường, khuyến mại bán hàng của Công ty. Tiêu biểu với chương trình khuyến mại “Trúng thưởng tiền khi mua các sản phẩm phân bón mới của Supe Lâm Thao” với số lượng giải thưởng nhiều và được áp dụng trên phạm vi toàn quốc. Chương trình đã đạt được hiệu quả thiết thực, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của khách hàng cùng bà con nông dân.

Cũng trong những tháng đầu năm 2023, Công ty tổ chức thành công Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Triển khai thực hiện bữa ăn ca cho người lao động theo hình thức tự chọn có nhân viên phục vụ, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn ca, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, giúp người lao động có sức khoẻ tốt và yên tâm công tác, gắn bó với Công ty.

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch quý II năm 2023 trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Tổng Giám đốc Công ty Phạm Thanh Tùng cho biết: Tập thể cán bộ, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo để đưa Công ty vượt qua khó khăn thách thức, phát triển sản xuất kinh doanh, đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Chú trọng sản xuất đảm bảo chất lượng, an toàn và môi trường; đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; thực hành tiết kiệm chống lãng phí; đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi công nghệ số tại Công ty. Đặc biệt là chuẩn bị những điều kiện cần thiết để Đảng uỷ Công ty chuyển về sinh hoạt tại Đảng bộ Tập đoàn Hoá chất Việt Nam vào đầu tháng 4 năm 2023 do thực hiện theo Quy định của Ban Bí thư Trung ương về tổ chức Đảng trong các Đảng bộ Tập đoàn, Tổng Công ty, ngân hàng thương mại Nhà nước…

Nhằm ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và đóng góp của các đơn vị vào thành tích chung của Công ty trong quý I năm 2023, tại Hội nghị sơ kết quý, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Công ty đã trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua cho các đơn vị: Xí nghiệp NPK 2, Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Kinh doanh. Biểu dương các đơn vị: Xí nghiệp Supe số 1, Supe số 2, Phòng Kỹ thuật, Phòng Tài chính-Kế toán, Phòng Y tế.

Những kết quả đạt được trong quý I năm 2023 là tiền đề và động lực để tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ và người lao động Công ty tiếp tục cố gắng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2023.

HM