Đại hội Công đoàn Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028

25T 022023
Cập nhật

Trong hai ngày 23, 24 tháng 2 năm 2023, tại Hội trường Khu công nhân Supe, Công đoàn Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức trọng thể Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là Đại hội điểm của Công đoàn các đơn vị thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đ/c Trần Quang Huy, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ Đảng bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Tới dự và tặng hoa chúc mừng Đại hội có đồng chí Trần Quang Huy, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ Đảng bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cùng Lãnh đạo các Ban Công đoàn Công Thương; đồng chí Hà Đức Quảng, Tỉnh uỷ viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ cùng Lãnh đạo các Ban Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và các đồng chí Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Các đồng chí nguyên Lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Lãnh đạo Công đoàn các đơn vị thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; đồng chí Phạm Thị Mai Lan, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Lâm Thao cùng đại diện Công đoàn một số đơn vị trên địa bàn huyện. Về phía Công ty có các đồng chí: Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc; Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị; Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty và các đồng chí trong Ban điều hành Công ty. Đồng chí Phạm Quang Tuyến, nguyên là: Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Bí thư Đảng ủy và Tổng Giám đốc Công ty giai đoạn 2015-2022; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Công đoàn Công ty cùng 151 đại biểu đại diện cho trên 2.000 đoàn viên Công đoàn trong toàn Công ty về dự.

Đ/c Trần Quang Huy, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ Đảng bộ Công Thương, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong không khí trang trọng, dân chủ và đổi mới, Đại hội Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 đã tiến hành nhiều nội dung quan trọng nhằm tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, nguyên nhân và rút ra những bài học kinh nghiệm từ quá trình tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2023, đồng thời xác định mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn 5 năm tới (2023 - 2028) để tiếp tục xây dựng tổ chức Công đoàn Công ty ngày càng vững mạnh, góp phần tích cực vào sự phát triển của Công ty.

Theo đó, nhiệm kỳ 2017 – 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, kinh doanh, song dưới sự lãnh đạo của Công đoàn cấp trên và sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Công ty, Lãnh đạo Công ty, sự phối hợp có hiệu quả của các tổ chức đoàn thể, các phòng ban, đơn vị trong Công ty, phong trào công nhân lao động và hoạt động Công đoàn Công ty đã có bước phát triển toàn diện với nội dung phong phú, hình thức đa dạng và đạt được những kết quả đáng ghi nhận, hoàn thành và vượt nhiều chỉ tiêu so với Nghị quyết đã đề ra.

Đ/c Hà Đức Quảng, Tỉnh uỷ viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định và không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Bên cạnh việc được đảm bảo các chế độ tiền lương, các chế độ khen thưởng của Công ty, 100% người lao động được hưởng đầy đủ các chế độ của Bảo hiểm xã hội. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động được Lãnh đạo Công ty quan tâm, chỉ đạo chặt chẽ. Hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt công tác khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động, đặc biệt, đối với công nhân làm việc ở những vị trí nặng nhọc, độc hại được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm. Chất lượng bữa ăn ca của người lao động đã được nâng lên rõ rệt, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Công ty quan tâm cải tạo, sửa chữa “5 Nhà” bao gồm: Nhà ăn ca, Nhà tắm, Nhà thay quần áo, Nhà vệ sinh, Nhà Tập thể để cải thiện điều kiện làm việc và sinh hoạt cho người lao động. Công đoàn thường xuyên thăm hỏi, động viên người lao động khi bị đau ốm, gia đình có việc hiếu; trợ cấp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm dài ngày, mắc bệnh hiểm nghèo; thực hiện tốt chế độ đối với lao động nữ và luôn quan tâm tới con em cán bộ, người lao động Công ty trong việc học tập, rèn luyện tại các trường học. Công đoàn Công ty luôn chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho người lao động. Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao với nhiều hình thức phong phú đa dạng, thu hút đông đảo người lao động tham gia. Đồng thời, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội như: Phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; Thăm hỏi, tặng quà các gia đình liệt sỹ và thương bệnh binh, các cháu là con cán bộ, người lao động bị khuyết tật; giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp đỡ đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, ủng hộ công tác đền ơn, đáp nghĩa, hỗ trợ xây nhà "Mái ấm Công đoàn"; tích cực tham gia chương trình hiến máu tình nguyện và các chương trình nhân đạo khác do Trung ương và địa phương phát động.

Đ/c Nguyễn Huy Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội

Đ/c Nguyễn Huy Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Đ/c Nguyễn Huy Thông, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Công Thương Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng tặng Bằng khen cho 14 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty, nhiệm kỳ 2017-2023 vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Công đoàn tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý, thực hiện tốt Nghị quyết của Đảng bộ Công ty, Nghị quyết của Công đoàn cấp trên, tham gia cùng với chuyên môn soạn thảo, bổ sung, sửa đổi quy chế quản lý nội bộ nhằm bảo đảm cho mọi hoạt động đúng hướng và đạt hiệu quả cao. Phong trào thi đua yêu nước được duy trì thường xuyên, nhất là phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" 5 năm qua, Công ty đã có 1.945 đề tài, sáng kiến của hơn 4.200 lượt tác giả, đạt giá trị làm lợi 440 tỷ đồng. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển của Công ty, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong Công ty.

Với những cố gắng, nỗ lực trong hoạt động Công đoàn và tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân lao động đạt hiệu quả cao, Công đoàn Công ty đã được tặng Cờ Thi đua toàn diện của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam các năm 2017, 2018, 2021, 2022; Cờ Thi đua toàn diện của Công đoàn Công Thương Việt Nam năm 2019; Cờ Thi đua toàn diện của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam năm 2020; 05 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 11 lượt tập thể và 22 lượt cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam; 13 lượt tập thể và 21 lượt cá nhân được nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ; 30 lượt tập thể và 320 lượt cá nhân được nhận Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam.

Đ/c Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty tặng Bức trướng và hoa chúc mừng Công đoàn Công ty

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa mới

Phát huy kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty, trong nhiệm kỳ 2023 – 2028 tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp, phấn đấu xây dựng Công đoàn cơ sở vững mạnh. Hoạt động Công đoàn luôn đồng hành với Lãnh đạo Công ty, vì sự phát triển bền vững của Công ty. Tất cả hoạt động đều hướng về người lao động, vì việc làm, thu nhập và đời sống của người lao động. Tổ chức tốt các phong trào thi đua trong cán bộ, người lao động; Thực hiện chức năng tham gia quản lý; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện,...

Tại Đại hội, đại diện Công đoàn các đơn vị trong Công ty tham gia thảo luận sôi nổi. Các ý kiến tham luận đều thống nhất với kết quả đánh giá đã nêu trong báo cáo và góp ý vào nhiệm vụ, giải pháp nhằm khắc phục tồn tại, thực hiện tốt mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ tới của Công đoàn Công ty.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Quang Huy và đồng chí Nguyễn Huy Thông đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn Công ty đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nêu lên một số nhiệm vụ quan trọng để Công đoàn Công ty đưa vào thực hiện trong nhiệm kỳ tới: Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới cần xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cho toàn khóa, đảm bảo phù hợp với thực tế của đơn vị; chủ động đề xuất những giải pháp đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên nhằm phát huy tốt vai trò để tổ chức Công đoàn thực sự là mái nhà chung của đoàn viên công đoàn. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là các phong trào thi đua lao động giỏi-lao động sáng tạo, góp phần đưa Công ty ngày càng phát triển.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Thanh Tùng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hoạt động của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ 2017 – 2023. Đồng chí nhấn mạnh: “Sự đóng góp công lao và trí tuệ của tổ chức Công đoàn và người lao động chính là tiền đề để Công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao”.

Đồng chí Tổng Giám đốc đề nghị, Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ năng lực tư duy, sức sáng tạo của đội ngũ công nhân lao động để cùng với Đảng bộ, Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc Công ty thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thanh Tùng trao tặng Bức trướng của Ban chấp hành Đảng bộ Công ty cho Công đoàn Công ty với dòng chữ “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”.

Trên tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa mới gồm 15 đồng chí và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội XI Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 08 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết. Ban chấp hành Công đoàn Công ty khóa mới đã họp phiên thứ nhất và bầu 05 đồng chí vào Ban Thường vụ Công đoàn Công ty; Đồng chí Lê Văn Hoằng, được các đại biểu tín nhiệm bầu tái giữ chức Chủ tịch Công đoàn Công ty, nhiệm kỳ 2023 – 2028; đồng thời bầu ra Ủy Ban kiểm tra khóa XXVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 03 đồng chí.

Đ/c Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu

Tại Đại hội, để ghi nhận những cố gắng nỗ lực và kết quả đạt được của Công đoàn Công ty trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tặng Cờ thi đua cho Công đoàn Công ty vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng Bằng khen cho 14 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty, nhiệm kỳ 2017-2023 vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Các đồng chí Lãnh đạo Công ty tặng hoa và quà cho các đồng chí không tham gia BCH khóa mới

Đại hội đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đại hội lưu luyến chia tay 14 đồng chí Ủy viên BCH Công đoàn Công ty khóa XXIVI, không tham gia BCH Công đoàn khóa XXVII.

Đ/c Lê Minh Tuân, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty 

Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đã kết thúc tốt đẹp sau 2 ngày làm việc. Với đội ngũ cán bộ Công đoàn đầy nhiệt huyết và quyết tâm, hy vọng trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn Công ty hoạt động có hiệu quả hơn nữa, góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự phát triển Công ty.

Một số hình ảnh bỏ phiếu bầu cử tại Đại hội: