CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN CÔNG TY THAM DỰ HỘI NGHỊ TẬP HUẤN CÔNG TÁC CÔNG ĐOÀN

07T 042024
Cập nhật

Hội nghị sơ kết công tác quý 1 năm 2024, Tổng kết công tác nữ công năm 2023 và Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn của Công đoàn CN Hóa chất Việt Nam vừa diễn ra trong ba ngày (từ ngày 3 đến 5 tháng 4 năm 2024) tại TP Cao Bằng. Tham dự Hội nghị có hơn 160 đồng chí là Ủy viên BTV, BCH, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cùng các đồng chí Chủ tịch, Phó chủ tịch, Trưởng ban Nữ công công đoàn cơ sở và các đồng chí ban chấp hành công đoàn cơ sở tham gia lần đầu, trong đó Công đoàn Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao có 9 đồng chí Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty.
Trước khi tiến hành Hội nghị, Công đoàn CN Hóa chất Việt Nam đã phát động Tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.

Diễn ra từ ngày 01/5 đến 31/5/2024 trên toàn quốc, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 có chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” và Tháng Công nhân 2024 có chủ đề: “Đoàn kết công nhân – Triển khai Nghị quyết”.
Quý 1 năm 2024, các hoạt động của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vẫn được duy trì và nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo chính quyền, sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên công đoàn, qua đó đã góp phần vào kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn Tập đoàn. Kết quả thực hiện kế hoạch SXKD toàn Tập đoàn Quý I năm 2024:
- Giá trị sản xuất theo giá thực tế ước đạt 12.999 tỷ đồng, bằng 113,7% so
với cùng kỳ năm 2023.
- Doanh thu ước đạt 14.293 tỷ đồng, bằng 111% so với cùng kỳ năm 2023.
- Việc làm, đời sống, thu nhập của người lao động: Những tháng đầu năm 2024 tình hình SXKD của các đơn vị sản xuất phân bón có chiều hướng giảm so với cùng kỳ năm 2023. Người lao động vẫn đảm bảo việc làm với mức thu nhập bình quân trên 13 triệu đồng. Một số đơn vị thuộc các nhóm sản xuất như Phân bón, Hóa chất cơ bản, chất tẩy rửa duy trì sản xuất tốt, nên thu nhập bình quân của người lao động ở một số đơn vị có mức cao hơn như Công ty CP Phân bón Bình Điền; Công ty CP Hóa chất Cơ bản Miền Nam, Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam, Công ty CP Bột giặt LIX, Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty CP DAP- Vinachem, Công ty CP Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam...
Trong quý 1 năm 2024, tình hình lao động của các đơn vị trong Tập đoàn ổn định. Sau nghỉ Tết, công nhân đi làm việc trở lại đầy đủ. Số lao động thuộc các đơn vị trong Tập đoàn hiện nay hơn 20.000 người, số đoàn viên công đoàn thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam hiện nay hơn 17.000 người.
Tổng kết công tác nữ công năm 2023, Công đoàn Công ty có nhiều cá nhân và tập thể nữ được đón nhận bằng khen của Công đoàn các cấp.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được các giảng viên, chuyên gia đến từ Công đoàn Công Thương, Đại học Luật Hà Nội trình bày các nội dung: Nghị quyết Đại hội Công đoàn Công Thương khóa IV, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII; Điều lệ Công đoàn Việt Nam; Chuyên đề Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở và kỹ năng thương lượng, đối thoại, tham gia ý kiến khi xây dựng văn bản nội bộ của doanh nghiệp; Kỹ năng xử lý các tình huống phổ biến trong quan hệ lao động…

Sau Hội nghị, cán bộ Công đoàn Công ty đã tham dự chương trình “Về nguồn” tại Khu di tích Pác Bó. Đây là khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia - đặc biệt của Việt Nam, thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52 km về phía Bắc, là điểm đầu (km 0) của đường Hồ Chí Minh. Nơi đây, ngày 8 tháng 2 năm 1941, khi về nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống và làm việc trong hang Cốc Bó và đặt tên dòng suối trước cửa hang là "suối Lênin" và ngọn núi có hang này là "núi Các Mác".

Tham dự chương trình, đoàn cán bộ công đoàn Công ty đã được giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các công đoàn bạn đồng thời đã tập trung học tập nghiêm túc, tham gia thảo luận sôi nổi, tiếp thu kiến thức từ đó nghiên cứu vận dụng tốt nhất vào phong trào công nhân và công tác Công đoàn tại Công ty. 

Hải Vân.