Ngày đầu Công ty tổ chức bữa ăn ca tự chọn có nhân viên phục vụ

01T 022023
Cập nhật

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động, tăng cường phúc lợi đoàn viên công đoàn, ngày 01/02/2023, trong không khí đầu Xuân Quý Mão ấm áp, Công ty triển khai thực hiện bữa ăn ca tự chọn có nhân viên phục vụ cho toàn thể người lao động Công ty. 
Đây là phương thức tổ chức bữa ăn ca mới với nhiều cải tiến cả về số lượng và chất lượng phục vụ. Mức chi phí cho mỗi xuất ăn tăng từ 22.000,đ/người lên 25.000,đ/người. Các món ăn được chế biến đa dạng, khẩu phần phong phú, hợp khẩu vị, đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm và rất dễ dàng lựa chọn. Đặc biệt, được sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty, các Nhà ăn đều được đầu tư trang thiết bị nấu ăn hiện đại (bếp từ, quầy giữ nhiệt thức ăn, tủ sấy bát đĩa, bình nóng lạnh…) và dụng cụ ăn ca tiện nghi, vừa tạo không gian nhà ăn khang trang, sạch đẹp, vừa góp phần giải phóng sức lao động cho công nhân nấu ăn. Với cách thức ăn tự chọn có nhân viên phục vụ, người lao động cần đảm bảo thực hiện đầy đủ các bước theo quy định: Đi ăn ca đúng giờ, vệ sinh tay chân trước khi vào nhà ăn, xếp hàng lấy xuất ăn, ngồi ăn đúng vị trí của đơn vị, thu dọn bàn ăn và cất khay bát sau khi ăn xong. Đặc biệt, người lao động cần giữ thái độ văn minh, lịch sự, tự giác lấy thức ăn vừa đủ, tránh để thừa, lãng phí. Buổi đầu làm quen với phong cách phục vụ mới, anh chị em lao động không khỏi bỡ ngỡ nhưng ai cũng cảm thấy vui mừng, phấn khởi. Anh Nguyễn Quang Huy- Công nhân xí nghiệp Supe 2- vui vẻ chia sẻ: ”Tôi thấy việc thay đổi cách phục vụ rất phù hợp, bữa ăn ngon, đồ ăn đều ấm nóng, tôi còn có thể lấy thêm thức ăn theo nhu cầu, xuất ăn như vậy là rất đầy đủ”. Còn chị Thu Trang- Xí nghiệp NPK 1 cho biết thêm: “Nhà ăn ngày càng khang trang, sạch đẹp, dụng cụ ăn được sắm mới khiến bữa ăn thêm ngon miệng, chúng tôi rất phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty”.

 Thành công bước đầu trong việc thay đổi cách thức tổ chức bữa ăn ca cho người lao động là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Lãnh đạo Công ty, sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể và các đơn vị trong toàn Công ty. Đặc biệt, với sự cố gắng hết mình và tinh thần phục vụ tận tụy, nhiệt tình của tập thể cán bộ, người lao động xí nghiệp Đời sống đã có nhiều tham mưu, đóng góp  giúp Công ty thay đổi diện mạo Nhà ăn Công nhân và không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ bữa ăn ca theo hướng chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế công nghiệp hiện đại. Tin chắc rằng, từ những nỗ lực không ngừng của cả hệ thống chính trị trong toàn Công ty, cùng sự hợp tác, nhất trí của người lao động, trong thời gian tới, công tác tổ chức bữa ăn ca cho người lao động sẽ thực sự trở thành điểm sáng “Vì người lao động” trong năm mới 2023 và tiếp tục ghi dấu thêm một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp của Supe Lâm Thao!

Một số hình ảnh về bữa ăn ca tự chọn:

Hải Vân