HỘI NÔNG DÂN HUYỆN THANH SƠN CUNG ỨNG PHÂN BÓN SUPE LÂM THAO CHẬM TRẢ CHO NÔNG DÂN

09T 082022
Cập nhật

HỘI NÔNG DÂN HUYỆN THANH SƠN CUNG ỨNG PHÂN BÓN SUPE LÂM THAO CHẬM TRẢ CHO NÔNG DÂN

Hội Nông dân huyện Thanh Sơn cung ứng phân bón trả chậm cho nông dân

Trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, giá vật tư nông nghiệp lại tăng khiến nông dân gặp nhiều khó khăn trong sản xuất. Hội Nông dân huyện Thanh Sơn đã phối hợp với Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao triển khai cung ứng phân bón trả chậm cho người dân trên địa bàn 23 xã thị trấn trên địa bàn huyện.

https://thanhson.phutho.gov.vn/Portals/0/Cunguwngs%20phan%20bon%20tr%20chm%20cho%20nhan%20dan.jpg

Hàng năm trước mỗi vụ sản xuất, Hội Nông dân huyện chỉ đạo Hội Nông dân cơ sở nắm bắt nhu cầu thực tế, thông báo về kế hoạch cung ứng phân bón NPK Lâm Thao, công khai giá cả theo từng đợt cung ứngcho bà con nông dân để tổng hợp nhu cầu tiến hành vận chuyển đến các điểm giao nhận cho hội viên nông dân, đáp ứng kịp thời phục vụ cho người dân sản xuất đúng khung lịch thời vụ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Hội Nông dân huyện Thanh Sơn đã tiến hành tiếp nhận và cung ứng trả trậm cho hội viên nông dân trên 1.400 tấn phân bón các loại.

Việc tổ chức cung ứng phân bón theo hình thức trả chậm được triển khai đã giúp cho bà con nông dân, nhất là những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn chưa có kinh phí mua phân bón được sử dụng các sản phẩm phân bón bảo đảm chất lượng, giá cả hợp lý, kịp thời sản xuất đúng khung thời vụ, góp phần nâng cao năng suất, sản lượng và thu nhập. Qua đó, ổn định cuộc sống giúp người dân thoát nghèo.

Phan Thanh Trường – Phó Chủ tịch HND huyện Thanh Sơn