Nông dân ấn tượng với phân bón "3 nhành cọ xanh" tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam

31T 052022
Cập nhật

  Nông dân ấn tượng với phân bón "3 nhành cọ xanh" tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam
Đến tham quan các gian hàng trưng bày tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 ở Sơn La, nhiều nông dân tỏ ra rất bất ngờ khi được cán bộ của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tặng sản phẩm và hướng dẫn kỹ thuật bón phân hiệu quả cho cây trồng.


Kỹ sư Phạm Đức Thành - phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh (Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao) chia sẻ với nông dân Sơn La kiến thức sử dụng phân bón cho cây trồng hiệu quả. Ảnh: Nguyễn Chương

Điêu đứng vì phân bón giả, kém chất lượng
Vừa dẫn con đi chơi, thăm quan các gian hàng trái cây, nông sản tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022, vợ chồng anh Lường Văn Minh và chị Lò Thị Sen ở bản Hìn, xã Chiềng An, TP. Sơn La tò mò ghé vào xem các sản phẩm phân bón của Công ty CP Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao.
Anh Minh cho biết, gia đình anh đang trồng hơn 1ha cây cà phê, nhãn và hơn 100 cây mận đặc sản nên mỗi năm cần khá nhiều phân bón để chăm sóc cây trồng. Tuy nhiên, do không có kiến thức chọn sản phẩm và thường xuyên phải mua phân bón ở các cửa hàng vật tư nhỏ lẻ trên địa bàn nên gặp rất nhiều rủi ro.
"Hiện giờ có nhiều loại phân bón lắm! Nhiều khi ra cửa hàng nông dân cũng thấy hoa mắt. Giữa năm 2021 vừa qua, tôi còn mua phải mấy bao phân bón kém chất lượng về bón cho cà phê, mận..., thấy cây càng ốm yếu, vàng lá, chết nhiều nên rất lo lắng. Hôm nay ra chợ chơi thăm tìm gian hàng bày phân bón mới chính hãng và xin được địa chỉ mua hàng chất lượng thấy rất phấn khởi", anh Minh nói.
Từng nhiều năm sử dụng phân bón Lâm Thao để chăm sóc  rau, nhãn, xoài, dứa..., ông Lò Văn Sinh (59 tuổi) ở xã Chiềng Khơi, TP.Sơn La tỏ ra rất vui khi được các cán bộ của Công ty CP Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao tặng 1 túi phân bón mới.

   Vợ chồng anh Lường Văn Minh (áo xanh giữa) và chị Lò Thị Sen (áo vàng) ở bản Hìn, xã Chiềng An, TP. Sơn La thăm gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm phân bón của Công ty CP Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao. Ảnh: Nguyễn Chương

"Sản phẩm phân bón có biểu tượng "3 nhành cọ xanh" rất nổi tiếng và được nhiều nông dân ở địa phương tôi tin dùng nhiều năm nay bởi rất hiệu quả", ông Sinh nói.
Hiện nhà ông Sinh đang trồng hơn 5.000m2 na, nhãn, xoài, rung bình mỗi năm, ông mua 2 lần phân Lâm Thao bón cho cây trồng ra nhiều hoa ở giai đoạn đầu năm và bón thúc đợt 2 vào khoảng tháng 5 để cây đậu nhiều trái hơn.
"Trung bình mỗi năm, chúng tôi có thu nhập đều đều hàng chục triệu đồng" - lão nông ở xã Chiềng Khơi khoe.
Cũng theo ông Sinh, phân bón Lâm Thao còn được nhiều nông dân ở đây ưa chuộng bởi công ty có đa dạng các sản phẩm và làm dịch vụ rất tốt. Những điểm bán phân bón phân bố rộng khắp ở nhiều nơi, len sâu vào các xã, bản nên bà con mua bán rất tiện. 
Nếu mua số lượng lớn, họ chuyên chở đến tận nhà, tận nương. Một thế mạnh nữa là phân bón Lâm Thao cho phép nông dân mua trả chậm, trả góp, có thể đầu năm mua nhưng đến cuối năm, sau kỳ thu hoạch mới phải thanh toán nên tháo gỡ rất nhiều khó khăn cho nông dân trong sản xuất. 

 "Đặc biệt, khi dùng phân bón Lâm Thao, nếu có gì chưa hiểu rõ, người dân dùng có thể điện thoại thẳng cho phía cung ứng để nghe hướng dẫn nhằm đạt hiệu quả cao hơn. Hơn nữa hàng năm, công ty còn cử cán bộ về tổ chức các đợt tiếp xúc với khách hàng, xây dựng các điểm mô hình để nông dân học tập. Vì thế niềm tin của nông dân với phân bón Lâm Thao ngày một nhiều hơn", ông Sinh chia sẻ.

Nông dân ấn tượng với sản phẩm phân "3 nhành cọ xanh" tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 ở Sơn La. Ảnh: TQ


Tích cực hỗ trợ nông dân sản xuất hiệu quả
Lần đầu có gian hàng tham dự Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 ở Sơn La diễn ra từ ngày 28 đến 1/6/2022, Kỹ sư Phạm Đức Thành - phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh (Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao) cho biết, thông qua sự kiện ý nghĩa này, chúng tôi rất kỳ vọng các nông dân của tỉnh Sơn La sẽ biết đến các sản phẩm phân bón của công ty.
Đặc biệt, từ năm 2021, công ty đã sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm phân bón mới: NPK cao cấp thế hệ mới; phân hữu cơ khoáng và phân supe vi sinh để phù hợp hơn với nền sản xuất nông sản an toàn, sạch hướng đến xuất khẩu.

    Kỹ sư Phạm Đức Thành - phó trưởng phòng phụ trách Phòng Kinh doanh (Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao) hướng dẫn ông Lò Văn Sinh ở bản Chiềng Khơi, TP. Sơn La cách phân bón thật và sử dụng phân bón cho cây trồng hiệu quả. Ảnh: TQ
 Theo ông Thành, Sơn La là tỉnh có khí hậu, thổ nhưỡng, địa hình... rất phù hợp với việc phát triển các diện tích cây nông nghiệp, cây công nghiệp, nhất là cây ăn quả như nhãn, xoài, dứa, na... 
 "Theo đó, chúng tôi luôn xác định, Sơn La là thị trường tiêu thụ quan trọng và hiện địa phương này đang là một trong những tỉnh tiêu dùng số lượng phân bón của công ty nhiều nhất cả nước", đại diện Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao khẳng định.
Để đưa được sản phẩm đến tận tay nông dân tại các vùng của tỉnh Sơn La, ông Phạm Đức Thành cho hay: Trong thời gian vừa vừa qua, Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức nhiều chương trình, hội thảo, lớp tập huấn hướng dẫn nông dân cách sử dụng phân bón 4 đúng (đúng chủng loại; đúng liều lượng; đúng thời điểm; đúng phương pháp). Cách nhận biết phân bón thật-giả,phân kém chất lượng... giúp bà con sản xuất hiệu quả, tăng thu nhập bền vững.

   Đa dạng các sản phẩm phân bón của Công ty Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trưng bày, giới thiệu tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam 2022 ở Sơn La diễn ra từ ngày 28 đến 1/6/2022. Ảnh: Nguyễn Chương
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, buôn bán phân bón giả, nhái, kém chất lượng
Ông Phạm Đức Thành cho biết thêm: Là một doanh nghiệp sản xuất phân bón, công ty kiến nghị các cơ quan quản lý nhà nước tăng cường công tác quản lý nhà nước, tăng cường kiểm tra và có chế tài xử lý nghiêm các trường hợp, đơn vị cố tình sản xuất, buôn bán phân bón giả, phân nhái, kém chất lượng. Qua đó giúp người dân mua được sản phẩm phân bón có chất lượng cao chăm bón cho cây trồng đạt năng suất cao trong bối cảnh giá vật tư đầu vào tăng cao, giá sản phẩm nông sản đầu ra chưa tăng tương xứng.

TRẦN QUANG (nguồn Danviet.vn)