Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức tổng kết công tác Đoàn, phong trào Thanh niên năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022

21T 012022
Cập nhật


Chiều ngày 20/1/2022, tại phòng họp số 1 Công ty, Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. 
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tỉnh đoàn có đ/c Phùng Thị Hồng Chuyên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Thọ; đ/c Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Ban tổ chức kiểm tra. Về phía Công ty có đ/c Hoàng Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty; đ/c Văn Khắc Minh, Phó Tổng Giám đốc Công ty; đ/c Bùi Cao Cường, UV BCH tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty; các đ/c trong BCH Đoàn TN Công ty, Bí thư các chi đoàn, đoàn cơ sở, các đ/c đoàn viên xuất sắc năm 2021 và các đ/c đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn đã về dự đông đủ.

Đồng chí Bùi Cao Cường, Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty khai mạc Hội nghị

Năm 2021, tình hình đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến mọi hoạt động phong trào Đoàn thanh niên nói riêng và hoạt động của Công ty nói chung, tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, quan tâm, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Tổng Giám đốc Công ty, công tác Đoàn, phong trào TTN đã đạt được kết quả tốt. Đoàn TN Công ty đã tổ chức thực hiện linh hoạt và sáng tạo các phong trào lớn của đoàn vào thực tiễn SXKD, đầu tư phát triển của Công ty; thể hiện tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ trong mọi lĩnh vực. Trong năm 2021, thực hiện 09 công trình thanh niên cấp Công ty. Tổ chức ra quân 5 ngày chủ nhật xanh, thứ bảy tình nguyện. Thực hiện 02 mô hình hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa. Tổ chức 110 buổi chuyển giao kỹ thuật bón phân Lâm Thao cho 1.350 lượt đoàn viên thanh niên các địa phương tham gia. Thực hiện 01 mô hình vườn ươm thanh niên với 1.500 cây trúc đào. Thành lập 01 đội hình ứng cứu Tai nạn lao động gồm 15 thành viên. Phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu nhân đạo thu được 392 đơn vị máu. Thực hiện 01 buổi thứ 7 tình nguyện tham gia giải quyết, hỗ trợ thủ tục hành chính cho khách hàng vào mua hàng. Thành lập CLB Sáng tạo trẻ, đăng tải 96 ý tưởng sáng tạo, hỗ trợ 60 ý tưởng sáng kiến (có 03 đồng chí đạt giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi năm 2021”). Tổ chức thăm hỏi động viên 02 gia đình chiến sỹ đang công tác tại hải đảo. Toàn đoàn tổ chức chăm lo hỗ trợ cho 87 lượt đoàn viên công nhân có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán, tháng thanh niên, tháng công nhân. Thực hiện chương trình Nâng bước em đến trường hỗ trợ 131 em học sinh. Xây dựng mới 01 điểm vui chơi cho thanh thiếu nhi. Trao danh sách 55 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy, giới thiệu 26 đoàn viên ưu tú và đã kết nạp đảng 19 đồng chí. Thành lập duy trì đội hình xung kích, tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, truy vết, đo thân nhiệt, hỗ trợ tiêm vắc xin, tét nhanh Covid-19 cho toàn bộ CBCNV, Khách hàng với tần suất 3 ngày/1 lần. Tổ chức thăm hỏi các gia đình chính sách nhân ngày 27/7. Tổ chức tốt chương trình tình nguyện Mùa đông năm 2021 và Xuân tình nguyện năm 2022. Tham gia ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19. Tích cực tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tới 100% đoàn viên thanh niên của đơn vị. Đoàn thanh niên Công ty tổ chức tốt các hoạt động trực tuyến, nắm tình hình thanh niên trên không gian mạng; duy trì, phát huy tốt 3 trang fapage, facebook của Đoàn thanh niên Công ty
Tuyên truyền cho Đoàn viên thanh niên, CBCNV Công ty, người thân về các chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ, thông báo của Bộ Y tế về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, cài đặt và sử dụng phần mềm bluezone, NCOVI, Sổ sức khỏe điện tử, PC- Covid... khai báo y tế, nhắn tin ủng hộ quỹ phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm "Thông điệp 5K" của Bộ Y tế.
Báo cáo cũng thẳng thắn nêu lên những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân cần khắc phục trong năm tới.
Năm 2022, Đoàn TN Công ty tiếp tục vận động 100% ĐVTN chấp hành tốt kỷ luật lao động, an toàn lao động và được nghiên cứu, học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tiếp tục duy trì công trình thanh niên của Đoàn thanh niên Công ty. Quán triệt sâu sắc các nghị quyết của Đảng uỷ - Ban Lãnh đạo công ty về chiến lược sản xuất kinh doanh của Công ty trong giai đoạn tiếp theo nhằm hướng đoàn viên thanh niên nhận thức rõ khó khăn, thuận lợi, phát huy khả năng trí tuệ vào sự nghiệp phát triển Công ty.
Vận động đoàn viên thanh niên và người lao động Công ty phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội của Công ty năm 2022. Tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tích cực chủ động tham mưu với các cấp uỷ Đảng, cấp chính quyền các đơn vị chỉ đạo và tạo điều kiện cho các chi đoàn hoạt động. Xây dựng tổ chức đoàn Thanh niên vững mạnh từ cơ sở.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, đóng góp ý kiến với các nội dung: Công tác bồi dưỡng và phát triển đảng viên mới trong Đoàn TN Khối Hành chính; Đoàn viên TN trong công tác xây dựng phát triển Đoàn vững mạnh.

Phát biểu và chỉ đạo Hội nghị, đ/c Hoàng Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty đánh giá cao kết quả các chương trình hoạt động của Đoàn Thanh niên Công ty trong giai đoạn vừa qua, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Công ty, đặc biệt là trong năm 2021 đầy khó khăn. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công ty cần tập trung làm tốt hơn nữa, tăng cường sự chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, cụ thể hóa các Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chuyên đề của Đảng trong các hoạt động của đoàn thanh niên, tập trung đổi mới giải pháp nâng cao chất lượng trong công tác chuyên môn của ĐVTN. Đồng chí khẳng định: Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn TN phát huy vai trò tiên phong, xung kích của người đoàn viên trong học tập và các đề tài sáng kiến tiết kiệm.


  

 Đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phùng Thị Hồng Chuyên, đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những đóng góp của đoàn viên Thanh niên vào thành tích chung của Công ty trong năm 2021. Đồng chí mong muốn năm 2022, tuổi trẻ Công ty tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được và vận dụng sáng tạo 5 phong trào lớn của Đoàn và tình hình thực tiễn của Công ty góp phần đưa Công ty thực hiện thắng lợi KHSXKD, đầu tư phát triển.

Nhân dịp Tết đến xuân về, Thay mặt BTV Tỉnh đoàn, đ/c Phùng Thị Hồng Chuyên, Phó Bí thư Tỉnh đoàn; đ/c Bùi Cao Cường, Bí thư Đoàn TN Công ty đã trao quà của Tỉnh đoàn và Đoàn TN Công ty cho các ĐVTN có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022.

Thay mặt Tỉnh Đoàn Phú Thọ, đồng chí Bùi Thị Hồng Chuyên, phó Bí Thư Tỉnh Đoàn trao tặng Cờ thi đua của Tỉnh Đoàn cho Đoàn Thanh niên Công ty đã đạt danh hiệu xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào TTN năm 2021.

Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” vì thành tích đóng góp sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ và xây dựng tổ chức đoàn cho 05 đồng chí.

Trao tặng Bằng khen của của Tỉnh Đoàn Phú Thọ và Giấy khen của Đoàn TN Công ty cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TNN năm 2021.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:


 

N.Thêm