Công ty tổ chức bán sản phẩm phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường

14T 012022
Cập nhật
Ngày 14/1/2022, Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao long trọng tổ chức Lễ xuất bán sản phẩm phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm của Công ty giai đoạn 2021-2025.
Đến dự và tặng hoa chúc mừng: Về phía tỉnh Phú Thọ có các ông: Nguyễn Thanh Hải, UV BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; Vũ Xuân Chường, Tổng BT Báo Phú Thọ; Đặng Chí Thành, Phó Giám đốc Đài PTTH tỉnh Phú Thọ; Phan Văn Đạo, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và BVTV tỉnh Phú Thọ.
Về phía Hiệp hội Phân bón Việt Nam có ông Phùng Hà, Tổng thư ký Hiệp hội. Về phía Cục Hóa chất có ông Nguyễn Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hóa chất Bộ Công Thương; đại diện lãnh đạo Chi cục Trồng trọt và BVTV, Bộ NN và PTNT. Về phía Tập đoàn HCVN có ông Nguyễn Văn Quý, Phó BT thường trực Đảng ủy Tập đoàn; Nguyễn Hữu Tú, Thành viên HĐTV Tập đoàn HCVN. Ông Lê Văn Hải, Tổng Giám đốc Biowish của Mỹ và các nhà phân phối sản phẩm phân bón của Công ty. 
Tới dự và đưa tin sự kiện còn phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương.
Về phía Công ty có các ông: Phạm Quang Tuyến, Chủ tịch HĐQT Công ty;  Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; cùng Ban lãnh Công ty, thủ trưởng các phòng ban, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong Công ty đã về dự.
Năm 2021 vừa qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn dưới tác động của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Công ty đã có những bước đi phù hợp, tổ chức chỉ đạo, quản lý để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Cùng với các sản phẩm truyền thống, áp dụng công nghệ và tạo thêm sản phẩm mới có chất lượng cao góp phần đa dạng và nâng cao vị thế thương hiệu của Công ty. 
Thay mặt lãnh đạo Công ty, ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Để tiếp tục phát triển, tạo ra thêm sản phẩm mới có chất lượng cao, góp phần đa dạng và nâng cao vị thế, thương hiệu sản phẩm phân bón Lâm Thao, năm 2021 Công ty đã phối hợp với các đối tác nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá và lựa chọn được đơn vị cung cấp chủng vi sinh vật có hiệu quả cao, công nghệ hiện đại, độc quyền, đó là Biowish của Mỹ.
Trên cơ sở các sản phẩm truyền thống, Công ty đã hoàn thiện công nghệ, thiết bị và các thủ tục pháp lý, sản xuất thành công sản phẩm mới. Đánh dấu bước ngoặt lớn khi thực hiện thành công việc kết hợp giữa phân bón vô cơ và vi sinh vật có ích, tạo ra một sản phẩm độc đáo, phù hợp xu hướng của nền nông nghiệp xanh bền vững.
Supe lân vi sinh Lâm Thao có thành phần chủ yếu là Supe lân truyền thống và các chủng vi sinh vật Bacillus có ích. Với tính chất đặc trưng, phân Supe lân có nguyên tố đa lượng P2O5 hữu hiệu (lân) ở hai dạng: Lân ở dạng dễ hòa tan trong nước, cây trồng dễ dàng hấp thụ, và lân ở dạng tan trong dung dịch axit hữu có do cây trồng tiết ra.
Trong Supe lân vi sinh Lâm Thao còn chứa các nguyên tố trung lượng, vi lượng khác như Ca, Mg, S, Si, Zn, Mn… Các thành phần này có khả năng cải tạo đất, giúp cho cây trồng dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng để nuôi cây, tăng cường chịu hạn, chịu rét, chịu sâu bệnh. Đặc biệt còn có các chủng vi sinh vật Bacillus có ích.
Nó bao gồm tổng hợp của bốn chủng vi sinh vật Bacillus subtilis, Bacillus amyloliquefaciens, Bacillus licheniformis và Bacillus pumilus. Phân Supe lân vi sinh Lâm Thao phù hợp cải tạo đất bạc màu, tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ, tăng năng suất và chất lượng nông sản.
Ông Lê Văn Hải, Tổng Giám đốc Biowish của Mỹ phát biểu chúc mừng Công ty đã sản xuất thành công và triển khai thương mại lô phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên trên thị trường Việt Nam và tiếp tục hành trình đổi mới sáng tạo, với bộ sản phẩm phân bón đột phá và có hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp.
Thay mặt cho hãng Biowish, ông Lê Văn Hải cam kết sẽ đồng hành cùng với Supe Lâm Thao triển khai các mô hình đánh giá, tư vấn cho bà con nông dân trong quá trình sử dụng phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao đạt hiệu quả tốt nhất.
Ông Phùng Hà, Tổng thư ký Hiệp hội phân bón Việt Nam đánh giá cao thành tích năm 2021 của Công ty và chúc mừng sự kết hợp của Supe Lâm Thao với Công ty Biowish thành công trong việc thương mại hóa những tấn sản phẩm phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường. 
Đại diện khách hàng tiêu thụ sản phẩm phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao của Công ty, bà Tạ Thị Thanh Vân, Tổng Giám đốc Công ty CP TMTH Toan Vân và ông Nguyễn Khang, Tổng Giám đốc Công ty CP Vật tư KTNN Bắc Giang phát biểu chúc mừng Công ty: “Là nhà phân phối cấp 1, gắn bó với Supe Lâm Thao gần 30 năm, chúng tôi rất phấn khởi, vui mừng cho ngày trọng đại này, đánh dấu những thành quả của CB, người lao động Công ty đã lao động sáng tạo để cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng, phục vụ cho bà con nông dân.
Là đơn vị đi đầu của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Supe Lâm Thao vẫn luôn thể hiện được bản lĩnh vượt trội của mình, đặc biệt trong việc thích ứng với bối cảnh dịch bệnh Covid-19. Khó khăn lại càng chứng minh bản lĩnh của con người Supe Lâm Thao kiên cường vượt qua sóng gió để bước đến những chân trời niềm tin và khát vọng mới”.
Phát biểu, tặng hoa chúc mừng Công ty, ông Nguyễn Hữu Tú, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cho biết: Với sự đồng hành cùng nền nông nghiệp, nông dân, khách hàng và đối tác và những nỗ lực tâm huyết của Supe Lâm Thao, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam luôn tin tưởng và chúc sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao sẽ nhận được sự ủng hộ của các nhà phân phối, của quý khách hàng.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Thanh Hải, UV BTV tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Công ty. Đồng thời đề nghị Công ty tiếp tục quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến khách hàng để người dân sử dụng rộng rãi; tiếp tục tổ chức sản xuất sản phẩm có hiệu quả, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất trong nông nghiệp trên địa bàn tỉnh và cả nước.
Mong muốn Công ty tiếp tục nghiên cứu, không ngừng đổi mới trong quản lý và trong công nghệ sản xuất, nghiên cứu phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng đa dạng, thay thế các loại phân bón nhập ngoại, hoàn thành vượt mục tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra, đưa Công ty ngày càng phát triển bền vững.
Bằng nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư, nghiên cứu, đưa ra các sản phẩm tốt  nhất để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, Supe Lâm Thao mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà phân phối, của quý khách hàng đối với sản phẩm phân bón của Supe Lâm Thao nói chung và sản phẩm mới Supe lân vi sinh Lâm Thao nói riêng. Mong muốn sự hợp tác giữa Công ty với các nhà phân phối và quý khách hàng ngày càng phát triển bền vững.

Nguyễn Thêm