Bón phân NPK-S Lâm Thao, ngô Thanh Ba đạt hơn 5 tạ/sào

29T 122021
Cập nhật
Vụ ngô Đông 2020, huyện Thanh Ba tổ chức mô hình trồng thử nghiệm giống ngô ngọt MIN5 và ngô nếp HN92 với sự tham gia của 2 hộ dân khu 4, xã Lương Lỗ trên quy mô 3 sào, sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao khép kín. Trong quá trình thực hiện mô hình, các hộ tham gia được cung ứng trước giống, phân bón và được hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, bón phân.
Phân bón NPK-S Lâm Thao nâng cao năng suất ngô ngọt MIN5 và ngô nếp HN92 
Sau thời gian triển khai thực hiện, mô hình trồng ngô ngọt MIN5 và ngô nếp HN92 sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao cho kết quả khả quan. Tại Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện mô hình do Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ và Hội nông dân huyện Thanh Ba phối hợp với Công ty Cổ phần Giống cây trồng Việt Nam tổ chức tại Thanh Ba mới đây, hầu hết các đại biểu đều đánh giá cao về hiệu quả sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao đối với giống ngô mới  này.
Thông qua mô hình giúp bà con nông dân dần thay đổi phương thức sản xuất truyền thống sang áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật để tạo ra giá trị kinh tế cao, nhất là trên các giống ngô mới. Bà con bón phân NPK-S Lâm Thao theo đúng quy trình mà Công ty khuyến cáo, giúp tăng năng suất cây trồng lên 15 - 20%, nâng cao chất lượng nông sản, giải phóng sức lao động, đảm bảo đời sống cho bà con nông dân...
Là một trong những hộ tham gia mô hình, ông Bùi Văn Kiên, khu 4, xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba phấn khởi chia sẻ: Đây là lần đầu tiên gia đình tôi trồng thử nghiệm giống ngô ngọt MIN5 và ngô nếp HN92 nên còn nhiều bỡ ngỡ và lo lắng, tuy nhiên, được cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc và bón phân NPK-S Lâm Thao khép kín nên cây ngô sinh trưởng tốt, thân khỏe, lá tươi tốt, bản lá to và dày, màu lá xanh từ gốc đến ngọn, bắp nào cũng dài, hạt đều đến tận búp, đặc biệt khả năng chống chịu tốt với 2 loại bệnh là gỉ sắt và đốm lá. Năng suất ước đạt hơn 5 tạ/sào; được tư thương thu mua tại ruộng với giá 4 nghìn đồng/bắp. Không những thế, gia đình còn sử dụng thân lá ngô làm thức ăn cho gia súc, làm chất đốt rất tốt.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vi Bá Quế, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thanh Ba cho biết: Mô hình trồng thử nghiệm giống ngô ngọt MIN5 và ngô nếp HN92 sử dụng phân bón NPK-S Lâm Thao trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển đã mang lại thành công lớn cho các hộ tham gia. Chứng tỏ phân bón NPK-S Lâm Thao rất phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của huyện và phù hợp với giống ngô mới. Đây là cơ sở để huyện nhân rộng mô hình ra nhiều xã, giúp bà con nâng cao thu nhập và cải thiện cuộc sống.
Thời gian qua, huyện Thanh Ba đã phối hợp chặt chẽ với Hội Nông dân tỉnh Phú Thọ và Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao để đảm bảo cung ứng kịp thời phân bón chậm trả cho bà con nông dân, nhằm giúp bà con bớt nỗi lo phân bón đầu vụ, giảm áp lực về vốn, đồng thời không lo mua phải phân bón giả, kém chất lượng.
Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Thanh Ba mong muốn, trong thời gian tới, Công ty  tiếp tục hỗ trợ mở nhiều hơn nữa các lớp tập huấn hướng dẫn sử dụng phân bón Lâm Thao cho bà con nông dân các xã trên địa bàn huyện, nhằm giúp bà con nắm vững phương pháp bón phân NPK-S Lâm Thao cho các loại cây trồng để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất..

Hoa Mua

 

Có thể bạn quan tâm