10 mẹo chọn bí ngô hoàn hảo

28T 122021
Cập nhật

Mùa thu mang theo rất nhiều thú vui truyền thống, uống rượu táo, làm bánh mì gừng nhưng quan trọng nhất là ghé thăm khu vá bí ngô! Bạn cần chọn ra một quả bí ngô vừa phải để chạm khắc hoặc trang trí cho đêm Halloween. Nhưng trước khi đi, có một số khuyến nghị bạn cần cân nhắc.

 

1. Biết sự khác biệt giữa “Pie Pumpkins” và “Carving Pumpkins” : Sự khác biệt là gì? Bí ngô khắc thường mỏng hơn và dễ cưa hơn. Chúng cũng có ít ruột hơn ở bên trong, cũng có nhiều hạt và cứng hơn, giúp chúng dễ dàng làm sạch hơn. Bí ngô Pie, dùng để nướng, thường nhỏ hơn và tròn hơn.

2. Xem Hình dạng:  Bí ngô tròn hoặc bầu dục chạm khắc dễ dàng hơn, cung cấp cho bạn nhiều vải để làm việc và có nhiều hạt ngon hơn để rang. Một quả bí ngô có hình dạng không ổn định sẽ không có đầy đủ hốc để chứa hạt.

3. Dính màu cam:  Bí ngô có rất nhiều màu sắc và sắc thái khác nhau, nhưng bí ngô truyền thống nên có màu cam toàn bộ.

4. Nhấc nó lên và gõ vào nó: Nó sẽ cảm thấy chắc chắn. Khi bạn chạm vào nó, bạn sẽ nghe thấy một âm thanh rỗng

5. Tránh nấm:  Bí ngô phải cứng trên toàn bộ. Mặc dù nó có thể trông hoàn hảo từ bên ngoài, nhưng các đốm mềm có thể cho thấy bên trong đang bị thối rữa. Khám phá đó có thể là một thảm họa đến thời khắc.

6. Đốm nâu: Đừng chọn một quả bí ngô có bất kỳ đốm nâu nào, Pawlowskis gợi ý. Ngay cả những đốm nhỏ như cục tẩy bút chì có nghĩa là bọ đã nhai quả bí ngô và có thể đã chui vào đó. Sự xâm nhập của sâu bọ có thể nhanh chóng làm giảm thời hạn sử dụng của bí ngô.

7. Để càng nhiều gốc càng tốt:  Bạn có thể cắt cành nho ở cả hai bên của thân cây và sau đó cắt cành cẩn thận tại nhà. Điều này sẽ giúp nó giữ được lâu hơn. Rõ ràng, điều này chỉ áp dụng nếu bạn thực sự đang thu hoạch bí ngô.

8. Tránh Sương giá: Mang bí ngô trong nhà nếu dự báo có sương giá. Đóng băng hư hỏng bí ngô

9.  Theo dõi trái tim của bạn:  Quả bí ngô hoàn hảo thường là quả bạn nhìn thấy lần đầu tiên, bất kể hình dạng hay kích thước của nó.

10. Đứng thẳng: Hãy dựng đứng quả bí ngô của bạn để đảm bảo rằng nó nằm thẳng. Bạn có muốn chạm khắc một kiệt tác chỉ để nó chao đảo xung quanh hoặc ngồi cong queo?