Sử dụng phân bón Lâm Thao, hiệu quả hơn cả mong đợi

26T 122021
Cập nhật

Cũng theo bà, trước đây phân bón Lâm Thao đã tốt rồi, bây giờ Công ty có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng nên hiệu quả bón phân lại càng tốt hơn. Do đó, từ nhiều năm qua, gia đình luôn tin tưởng sử dụng phân bón Lâm Thao cho tất cả các loại cây trồng như lúa, chè, ngô,…

Theo chân bà lên một quả đồi với dốc cao hun hút, chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng trước vườn chè xanh tươi tốt với những búp chè to mập, trải dài khắp một sườn đồi.

Đáp lời chúng tôi bà cho biết: Hiện nay, gia đình có 1ha chè với giống chè LDP2. Giống chè có chất lượng tốt này được bón phân Lâm Thao phất lên như “diều gặp gió”. Công thức bón phân NPK-S*M1 Lâm Thao cho cây chè dường như đã in sâu trong tâm trí bà từ rất lâu, bà kể rành mạch về cách bón phân Lâm Thao cho vườn chè gia đình như: Một năm bón phân làm 3 đợt, vào tháng 3, tháng 6 và tháng 8. Mỗi lần bón 25 kg phân NPK-S*M1 12.5.10-14/sào (700kg/ha). Ngay sau đợt bón phân NPK-S*M1 Lâm Thao đầu tiên, cây chè được cung cấp đầy đủ, cân đối các chất dinh dưỡng và bổ sung thêm một số nguyên tố trung, vi lượng nên phát triển khỏe, búp chè lên đều, chất lượng búp to mập, tăng khả năng chống chịu sâu bệnh. Từ đầu năm đến nay, trải qua hai đợt bón phân với hai đợt thu hái, năng suất chè đạt gần 9.000kg/ha, thu lãi trên 20 triệu đồng/ha.

Một số hình ảnh tại cửa hàng bán phân bón Lâm Thao của gia đình bà Nguyễn Thị Dung

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ Khuyến nông xã, bà Nguyễn Thị Dung luôn gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động bà con nông dân sử dụng sản phẩm phân bón của doanh nghiệp có uy tín để nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, tăng thu nhập. Do đó, đông đảo bà con nông dân trong xã tích cực học tập và làm theo mô hình trồng trọt của gia đình bà. Đời sống của người dân nơi đây ngày càng được cải thiện.

Trở về thăm ngôi nhà bà sinh sống, chúng tôi càng ngỡ ngàng hơn khi bà không chỉ là người nông dân sản xuất giỏi, mà còn là người kinh doanh giỏi của xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn. Bởi nhà bà đang ở là một dãy cửa hàng vật tư nông nghiệp do vợ chồng bà quản lý với các gian hàng bán lẻ sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, đồ dùng phục vụ sản xuất nông nghiệp,…

Bà Nguyễn Thị Dung chia sẻ: Hơn 30 năm sử dụng phân bón Lâm Thao cũng là ngần ấy năm gia đình bán sản phẩm phân bón Lâm Thao trên địa bàn xã. Mỗi năm, gia đình tiêu thụ khoảng gần 500 tấn. Vì là cửa hàng vật tư nông nghiệp nên gian hàng có bày một số sản phẩm phân bón của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của người dân, sản phẩm phân bón Lâm Thao luôn được bày bán ở ngoài cùng, ngay trước cửa ra vào của gian hàng.

Qua nhiều năm bán phân bón Lâm Thao, tôi thấy chưa hãng nào vượt qua chất lượng được hàng của Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao. Do đó, sản phẩm phân bón của Công ty vẫn là tiêu thụ nhanh nhất trong số các sản phẩm phân bón được bán tại cửa hàng. Có những lúc, cửa hàng không đủ sản phẩm phân bón Lâm Thao để bán cho bà con nông dân. Ông Nguyễn Quang Vinh, chồng bà Nguyễn Thị Dung cho biết thêm.

Thay mặt Lãnh đạo xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, ông Đinh Văn Lượng, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Cây chè là một trong những cây trồng chủ lực góp phần phát triển kinh tế cho người dân trong xã. Nhiều năm qua, việc quy hoạch, nâng cao chất lượng, năng suất chè có sự hỗ trợ đắc lực của Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao. Trong đó, Công ty hỗ trợ tổ chức các tập huấn chuyển giao kỹ thuật và triển khai các mô hình trình diễn sử dụng phân bón Lâm Thao trên các loại cây trồng nhằm giúp người dân hiểu rõ và có phương pháp sử dụng phân bón Lâm Thao hợp lý; qua đó đã khắc phục được tình trạng bón phân đơn riêng rẽ không hiệu quả của bà con nông dân trước đây. Xã Võ Miếu may mắn được Công ty hỗ trợ chương trình bán phân bón chậm trả nên người dân trong xã bớt đi nỗi lo chi phí sản xuất đầu vụ, yên tâm về nguồn gốc sản phẩm, giá cả hợp lý, không lo mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… Hy vọng trong thời gian tới, toàn xã sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Công ty để bà con nông dân yên tâm sản xuất và làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

 

Hoa Mua

Có thể bạn quan tâm