Bón rễ và vai trò của rễ

26T 122021
Cập nhật
Khám phá những lợi ích từ việc cung cấp dinh dưỡng qua rễ
Một khoản đầu tư nhỏ nhưng dẫn đến kết quả lớn. Khám phá lợi ích của việc bón rễ với cây trồng

Bổ sung Dinh dưỡng

Phân bón với các thành phần dinh dưỡng được cung cấp cho cây trồng thông qua rễ giúp cây sinh trưởng khỏe mạnh, nâng cao năng suất. Việc bổ sung phân bón bón rễ giữa vụ sẽ cân bằng và hoàn thiện dinh dưỡng cho cây, đồng thời giúp cây phát triển khỏe mạnh. Một lượng phân bón tương dù nhỏ cũng dẫn đến sự cải thiện đáng kể và sẽ giúp cây trồng đạt được những tăng trưởng tối ưu. Trong một số trường hợp, sự hấp thu chất dinh dưỡng của rễ có thể bị suy giảm do nhiệt độ thấp, úng nước, tuyến trùng hoặc các lý do khác. Ở đây, dinh dưỡng qua rễ là một điều tuyệt vời và quan trọng, cung cấp một loại dinh dưỡng bổ sung có lợi.

Dinh dưỡng phù hợp
Phân bón rễ có tác dụng nhanh và hiệu quả đối với tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng.
Sự hấp thu chất dinh dưỡng qua rễ nhanh hơn nhiều so với sự hấp thu khác. Do đó, bón phân qua rễ là phương pháp được lựa chọn khi các triệu chứng thiếu hụt xuất hiện. Các chất dinh dưỡng được hấp thụ nhanh chóng qua rễ, cung cấp cho cây những chất dinh dưỡng còn thiếu và củng cố nó, giúp cây lớn mạnh hơn.
Thúc đẩy tăng trưởng
Thời điểm bổ sung dinh dưỡng qua rễ chính xác có thể dẫn đến khả năng tăng trưởng và cải thiện năng suất đáng kể. Một số giai đoạn phát triển của cây rất quan trọng trong việc xác định năng suất cuối cùng, bởi vậy dinh dưỡng qua rễ được cung cấp chính xác trong các giai đoạn thiếu hụt cụ thể Sẽ đảm bảo sự phát triển tối ưu và năng suất tốt nhất có thể cho cây trồng. Ở những giai đoạn quan trọng này, dinh dưỡng qua rễ thúc đẩy các quá trình dinh dưỡng của cây, đảm bảo sự phát triển tối ưu, và góp phần đáng kể vào năng suất cao hơn và chất lượng tốt hơn.
Cảm ứng cụ thể
Phân bón rễ kích hoạt các cơ chế đặc biệt cho cây trồng
Bón rễ có thể cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự sinh trưởng. Việc sử dụng phân bón cân đối, hợp lý mang lại hiệu quả cho quá trình sinh trưởng, thúc đẻ nhánh, cành, lá phát triển, thúc đẩy cây ra hoa nhiều và đồng loạt, tỷ lệ đậu quả cao. Tạo điều kiện rễ phát triển, ăn sâu, rộng giúp hạn chế đổ ngã. Thêm nữa là khả năng đề kháng cao, khả năng chống chịu của cây trồng cũng tốt hơn.
 
 
Mẹo để bón phân thành công
Tổng quan
  • Kỳ ra hoa: bón phân lân để có lợi ho cây ra hoa
Bón phân theo mùa:
  • Mùa xuân hè: cây sinh trưởng nhanh có thể bón nhiều phân lân
  • Mùa thu: cây sinh trưởng chậm nên bón ít
  • Mùa đông: không cần bón phân
Bón đúng lúc, đúng thời điểm thì việc bón đúng loại, đúng lượng mới có ý nghĩa và phát huy được hiệu quả.
Thời gian bón phân:
  • Thời gian thích hợp là bón phân vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối.
  • Mùa nắng không nên bón phân vào buổi trưa vì nhiệt độ cao phân sẽ gây tổn thương cho dễ làm tăng nguy cơ héo hay chết cây.
  • Mùa mưa to tránh bón các loại phân dễ tan
  • Thời tiết ít mưa nhiệt độ thấp nên tăng cường sử dụng phân bón hữu cơ và phân vô cơ (hôn thời tiết mua nhiều, nhiệt độ cao)
Bón đúng lượng, đúng tỷ lệ cây cần cho quá trình sinh trưởng, phát triển theo từng giai đoạn. Mỗi thời kỳ sinh trưởng, phát triển khác nhau cây cần một lượng dinh dưỡng khác nhau. Không thể dùng lượng và tỷ lệ phân bón thúc để bón lót và ngược lại.
Căn cứ vào năng suất cây trồng chọn lượng phân bón:
Yêu cầu năng suất thu hoạch càng lớn thì lượng phân càng nhiều, năng suất cao thì cây trồng cần một lượng lớn dinh dưỡng để cây ra nhiều hoa, đậu nhiều quả có đủ dưỡng chất để làm quả to
Khi bón phân cần chú ý liều lượng ghi trên bao bì, dùng ít hơn thì không sao nhưng nếu nhiều hơn cây không sinh trưởng tốt mà có thể làm tổn thương dễ gây héo úa, chết cây. Nên bón phân nhiều lần nhưng lượng bón mỗi lần không nên nhiều.

    
 
Một loạt các sản phẩm dinh dưỡng cho rễ
Supe Lâm Thao cung cấp tuyển chọn các sản phẩm cao cấp cho ứng dụng rễ, tất cả đều chứa các chất dinh dưỡng chất lượng cao cho cây trồng
Supe lân nguyên chất 
Thành phần lân (P2O5 hữu hiệu) của sản phẩm ở dạng mono canxi photphat Ca(H2PO4)2.H2dễ tan trong nước, cây trồng dễ dàng hấp thụ.


 
 

 
Supe lân Lâm Thao dễ tiêu, dễ tan trong đất, cây trồng hấp thụ qua phương pháp bón rễ cho phép sử dụng hiệu quả cao các chất dinh dưỡng.
 
 
 
 
 
 
 
 
Với đặc tính các loại phân đơn tan nhanh trong nước khi bón, Việt Nam chúng ta lại nằm trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa, nắng nhiều, mưa lớn, dễ làm thất thoát dinh dưỡng cho cây.
 
 
 
 
 
 
 
- Cây phát triển tốt hơn
- Dinh dưỡng cây trồng phong phú 
- Cải thiện sức mạnh thực vật
Thêm phân bón để bón rễ