Mẹo để tạo điều kiện bảo trì nhà kính

27T 122021
Cập nhật

Những người trồng cây trong nhà kính hiện đại đang phải đối mặt với thách thức trong việc cung cấp dinh dưỡng hiệu quả cho cây trồng trong khi tái chế nước thoát và giữ sạch các đường ống dẫn nước. Với các loại phân bón phù hợp, những mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được.

Đưa natri ra khỏi hệ thống


Dinh dưỡng thực vật được sử dụng trong nhà kính không đất và thủy canh phải hiệu quả, chính xác và chỉ chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu. Các nguyên tố không có lợi có thể tích tụ trong các hệ thống thoát nước tái chế, làm thay đổi các yếu tố như mức độ pH và EC, và khiến cây trồng gặp rủi ro. NPK-S 16-16-8+6s
Người trồng phải tái chế 100% nước thải để đáp ứng các tiêu chuẩn, nhiều sản phẩm phân bón NPK được phát triển với nitrat kali gần như bằng không, đảm bảo lượng natri thấp trong hệ thống thoát nước tái chế.

Hầu hết các loại cây sẽ không hấp thụ natri. Do đó nồng độ natri trong dung dịch cho ăn sẽ tăng lên theo thời gian, và có thể gây hại cho cây trồng. Với giá trị tối đa là 300 ppm natri, NPK chứa ít natri hơn tới 90% so với bất kỳ loại phân kali nitrat nào khác trên thị trường. Nó ngăn chặn sự gia tăng nồng độ natri trong dung dịch cho ăn và do đó đảm bảo cây trồng khỏe mạnh hơn.

 Nguồn phốt pho hiệu quả cao

Phân lân trong phân bón truyền thống ở dạng orthophosphat, và có thể dễ dàng tạo thành hợp chất với canxi, magiê và sắt, gây kết tủa trong hệ thống. Sau đó nó không còn có hiệu quả cho cây trồng và thậm chí có thể gây tắc nghẽn. Việc tăng lượng phốt phát sẽ không cải thiện sự sẵn có cho cây vì phản ứng kết tủa này tăng lên.
Phân bón hữu cơ khoáng, một loại phân bón gốc polyphosphat đặc biệt, cho phép cải thiện thực sự kết quả trồng trọt. Phân bón hữu cơ khoáng cải thiện sự hấp thu phốt pho và cũng thúc đẩy sự phát triển sinh dưỡng của cây trồng. Phốt pho trong phân hữu cơ khoáng vẫn ổn định trong dung dịch phân bón ở pH cao và không dẫn đến bất kỳ kết tủa nào với các nguyên tố khác ở nồng độ cao.Polyphosphat thậm chí còn đảm bảo rằng các nguyên tố kết tủa sẽ được tái hòa tan, do đó đạt được hiệu quả cải thiện của các nguyên tố được cung cấp.

 Giữ hệ thống tưới tiêu sạch sẽ

Sau khi sử dụng polyphotphat, nhiều người trồng nhận thấy rằng trong khi lượng polyphotphat cao hơn sẽ giúp cây phát triển mạnh hơn, thì polyphotphat với liều lượng thấp sẽ giữ cho hệ thống tưới tiêu sạch sẽ. Tuy nhiên, độ pH tương đối cao của sản phẩm tạo ra nhu cầu bổ sung axit vào bể phân bón.
Phân lân loại bỏ nhu cầu này. Phân NPK chứa 50% polyphosphat nhưng độ pH của sản phẩm là trung tính nên không cần thêm axit. Phân NPK  cũng không chứa natri nên nó trở thành một sản phẩm tốt để giữ sạch hệ thống tưới tiêu, đồng thời an toàn 100% cho cây trồng. Không có mỏ khoáng sản, tất cả các nguyên tố khoáng đều có sẵn cho cây trồng.

 Mức độ pH ổn định với canxi nitrat amoni thấp được tạo ra

Trong môi trường tăng trưởng không có đất và thủy canh, độ pH của dung dịch dinh dưỡng phải được cân bằng cẩn thận. Bất kỳ sự bổ sung không kiểm soát nào của amoni vào dung dịch sẽ làm giảm độ pH trong vùng rễ xuống mức bất lợi. Ngoài ra, cây hấp thụ nhanh amoni có thể dẫn đến các hiệu ứng độc hại. Với mức amoni gần bằng không, Phân lân hầu như không có amoni, do đó rất lý tưởng cho các loại cây trồng không cần đất. Supe lân đảm bảo cung cấp canxi thiết yếu một cách an toàn mà không có tác dụng phụ có hại và cô đặc hơn các sản phẩm canxi nitrat khác; do đó khối lượng ứng dụng có thể giảm đáng kể trong khi cây trồng được hưởng mức canxi nitrat tối ưu và người trồng được hưởng lợi từ việc tiết kiệm trực tiếp năng lượng và lao động.
Phương pháp trồng trong nhà kính I  Nhà kính