Hành trình "Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường" của Supe Lâm Thao

16T 102023
Cập nhật
Bởi Thuý Nga

Môi trường và thiên nhiên đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với đời sống của con người. Sự phát triển của xã hội hiện đại đã tạo ra nhiều yếu tố ảnh hưởng tiêu cực đến thiên nhiên, gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của chúng ta. Vì thế, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang ra sức kêu gọi bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực. 
Hưởng ứng lời kêu gọi, Supe Lâm Thao trong những năm qua đã có những hành động cụ thể thông qua nhiều dự án đầu tư, đề tài khoa học nhằm mục đích đảm bảo môi trường làm việc tại Công ty nói riêng và bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên nói chung. Đó là Dự án thực thi áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2015. Là Đề tài đầu tư hệ thống xử lý thu hồi triệt để nguồn nước thải để tuần hoàn tái sử dụng, góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. Là Dự án đầu tư các hệ thống quan trắc khí thải tự động, kết nối Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ để giám sát các chỉ số khí thải, đảm bảo môi trường. Hay như việc xây dựng các kế hoạch chủ động phòng chống ô nhiễm; Giảm gánh nặng ô nhiễm môi trường thông qua việc kiểm soát các phát thải ngay tại nguồn,... Và nhiều các công trình, việc làm khác được áp dụng mang lại hiệu quả nâng cao chất lượng môi trường, bảo vệ thiên nhiên.

Một góc công trình thu hồi nước thải tuần hoàn tái sử dụng của Supe Lâm Thao.

Trong sản xuất, Công ty áp dụng giải pháp hoàn toàn mới ở Việt Nam và trên thế giới khi sản xuất phân bón theo công nghệ không xả nước thải, không phát sinh chất thải mới. Giải pháp này đã đạt nhiều giải thưởng cả trong nước và quốc tế về lĩnh vực công nghệ nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên. Công ty sử dụng nhiên liệu sinh khối thay nhiên liệu hóa thạch trong việc cung cấp nhiệt sấy trong các dây chuyền sản xuất, góp phần tiết kiệm nguồn tài nguyên hóa thạch đang dần cạn kiệt; đồng thời góp phần giảm phát thải khí nhà kính, giảm ô nhiễm môi trường. 
Đặc biệt, Công ty đã nghiên cứu thành công và sản xuất đưa ra thị trường 07 sản phẩm phân bón chứa vi sinh phù hợp nền nông nghiệp xanh, nông nghiệp hữu cơ, có tác dụng cải tạo đất, góp phần đẩy lùi hiện tượng sa mạc hóa đang có xu hướng lan rộng làm ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường, thiên nhiên và hệ sinh thái nói chung. Công ty đang tiếp tục phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu, nhằm tiếp tục ra mắt các sản phẩm phân bón mới, đáp ứng yêu cầu tái cơ cấu nền nông nghiệp, phù hợp xu hướng sản xuất sạch đang dần chiếm ưu thế hiện nay.
Bên cạnh đó, Supe Lâm Thao đặc biệt quan tâm đến thiên nhiên khi hàng năm tổ chức nhiều đợt trồng cây không chỉ trong phạm vi khuôn viên Công ty, mà còn tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh bạn như: Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Hi Cương, Phú Thọ),  Khu di tích lịch sử K9 Đá Chông (Ba Vì, Hà Nội), xã Vạn Xuân (Tam Nông, Phú Thọ),... Đây là hành động thiết thực nhằm chung tay thực hiện Đề án Quốc gia "Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Lãnh đạo Supe Lâm Thao trồng cây trong vườn cây "Đời đời nhớ ơn Bắc Hồ" do Công ty trồng và chăm sóc, tại K9 Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

Cùng với đó, Supe Lâm Thao đã thành lập Chi Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường của Công ty, gồm 76 tình nguyện viên, với tôn chỉ: "Phát triển bền vững song hành với bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường", nhằm mục đích tập hợp, huy động các cá nhân và tổ chức chính trị xã hội trong Công ty cùng tham gia vào các hoạt động bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ và cải thiện môi trường. Ngay trong buổi ra mắt Chi Hội, đồng chí Phạm Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cam kết: Chi hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường của Công ty sẽ phát huy tinh thần tự nguyện không chỉ của các thành viên trong Chi Hội, mà của toàn thể người lao động của Công ty trong các hoạt động bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường, đem lại hiệu quả đúng như tôn chỉ của Chi hội đã đề ra, vì một tương lai bền vững. 

Ban lãnh đạo Công ty nhận hoa chúc mừng của lãnh đạo Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Phú Thọ trong ngày ra mắt Chi Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường của Công ty

Với những hoạt động xuyên suốt trong thời gian qua và cam kết của Người đứng đầu, những hành động bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường của Supe Lâm Thao thực sự đi vào chiều sâu, là một điển hình của tỉnh Phú Thọ trong hành trình bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường.

Thúy Nga