HỘI NGHỊ THƯỜNG NIÊN CÔNG TY VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CÁC TỈNH ĐÔNG VÀ TÂY BẮC 2023

17T 062023
Cập nhật

   Từ ngày 13/06 – 15/6/2023 tại thành Phố Hải Phòng Hội nghị thường niên Công ty Vật tư Nông nghiệp các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc đã diễn ra với chủ đề “Giao lưu hợp tác và phát triển”. Tham dự hội nghị có 12 đơn vị là các Công ty nằm trong hệ thống Vật tư Nông nghiệp các tỉnh và 2 đơn vị khách mời là Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao và Công ty cổ phần phân Đạm và Hóa chất Hà Bắc. Thay mặt Ban tổ chức ông Nguyễn Thanh Vân -  Chủ tịch hội Công ty vật tư nông nghiệp các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc đã giới thiệu và cảm ơn sự có mặt của trên 60 đại biểu khách mời đã đến dự Hội nghị và có lãng hoa chúc mừng.

   Tại Hội nghị ông Nguyễn Khang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đã ôn lại lịch sử hình thành phát triển của Hội từ năm 2007 đến nay, trải qua 16 cuộc hội nghị thường niên tại 14 tỉnh, các hội nghị gặp mặt giao lưu hợp tác và phát triển đều thành công và để lại những tình cảm tốt đẹp về tình đồng chí, tình anh em, tình đồng nghiệp và những dấu ấn và kỷ niệm đẹp về phong cảnh quê hương nơi tổ chức Hội nghị.

   Đánh giá tình hình chung năm 2022 các Công ty trong hệ thống vật tư nông nghiệp các tỉnh Đông và Tây Bắc vẫn giữ được vai trò chủ đạo về mặt hàng phân bón, một số Công ty giữ được vai trò chủ đạo về mặt hàng giống cây trồng trên địa bàn, hầu hết các Công ty trong hội hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế xã hội do đại hội đồng cổ đông thường niên hàng năm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

   Năm 2023, Hội nghị thường niên lần thứ 17 diễn ra trong bối cảnh kinh tế trong nước suy thoái gặp nhiều khó khăn cùng với ảnh hưởng của thị trường phân bón thế giới nhất là ảnh hưởng của cuộc xung đột Nga – Ucraina làm cho giá phân bón giảm mạnh, khó lường nhất là trong giai đoạn cuối tháng 12 năm 2022 và quý 1năm 2023 khiến cho doanh nghiệp khó khăn hoặc thua lỗ. Mặt khác giá các mặt hàng nông sản, thực phẩm bếp bênh, bão lụt hạn hán kéo dài diện tích đất canh tác giảm, cạnh tranh gay gắt từ các mặt hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng là mối đe dọa đối với các sản phẩm có uy tín thương hiệu lớn mà các thành viên trong Hội kinh doanh. Trước những khó khăn trên Hội cũng đã đưa ra phương hướng hoạt động của hội và những năm tiếp theo như: Tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên, sắp xếp lại bộ máy quản lý giảm bớt khâu trung gian để tăng tính cạnh tranh, cơ cấu lại mặt hàng kinh doanh, chia sẻ thông tin giữa các thành viên trong Hội. Với sự nỗ lực vượt bậc các Công ty Hội kết quả 6 tháng đầu năm 2023 đã vượt qua giai đoạn khó khăn, từng bước kinh doanh ổn định, một số kinh doanh có hiệu quả.

   Hệ thống Công ty Vật tư Nông nghiệp các tỉnh cũng là kênh phân phối các sản phẩm phân bón Lâm Thao từ nhiều năm nay là địa chỉ tin cậy để bà con nông dân mỗi khi cần chăm sóc cây trồng, với thương hiệu 3 nhành cọ xanh đã đi vào tiềm thức nông dân đặc biệt bà con dân tộc các vùng Đông Bắc và Tây Bắc, phát biểu tại Hội nghị đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy,Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao đã thay mặt cho hơn hai nghìn cán bộ nhân viên Công ty chúc mừng những kết quả mà các đơn vị thành viên trong Hội đạt được trong những năm qua đồng thời đưa ra cam kết về nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm phân bón Lâm Thao đưa ra những sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã bao bì để đáp ứng nhu cầu thị trường phù hợp với xu hướng nông nghiệp xanh, bền vững. Bên cạnh đó Công ty luôn gắn bó, đồng hành, chia sẻ với các nhà phân phối và nông dân trên cả nước để đảm bào hài hòa lợi ích giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và ngươi tiêu dùng.

 Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp và lá cờ của hội đã được trao cho Công ty vật tư nông nghiệp tỉnh Lai Châu đăng cai Hội nghị lần thứ 18 vào năm 2024 trong thời gian thích hợp.

Ảnh hội nghị:

MẠNH HÙNG