HỆ THỐNG VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP CÁC TỈNH ĐÔNG BẮC VÀ TÂY BẮC CÁNH TAY NỐI DÀI ĐƯA SẢN PHẨM PHÂN BÓN LÂM THAO ĐẾN VỚI BÀ CON NÔNG DÂN

25T 102022
Cập nhật

HỆ THỐNG VẬT TƯ NÔNG NGHIỆP  CÁC TỈNH ĐÔNG BẮC VÀ TÂY BẮC

CÁNH TAY NỐI DÀI ĐƯA SẢN PHẨM PHÂN BÓN LÂM THAO ĐẾN VỚI BÀ CON NÔNG DÂN

   Từ ngày 21 đến ngày 23/10/2022 tại tỉnh Cao Bằng, Hội nghị thường niên Công ty Vật tư Nông nghiệp các tỉnh Đông Bắc và Tây Bắc đã diễn ra với chủ đề “Giao lưu, hợp tác và phát triển”. Tham dự hội nghị có 13 đơn vị là các Công ty nằm trong hệ thống Vật tư Nông nghiệp các tỉnh và 2 đơn vị khách mời là Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao và Công ty CP Phân Đạm và Hóa chất Hà Bắc. Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Thanh Vân, Chủ tịch Hội đã giới thiệu và cảm ơn sự có mặt của trên 60 đại biểu khách mời đã đến dự Hội nghị, có lẵng hoa và quà chúc mừng.

   Tại Hội nghị, ông Nguyễn Khang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đã ôn lại lịch sử hình thành phát triển của Hội từ năm 2007 đến nay, trải qua 15 lần tổ chức thường niên. Song, do dịch bệnh Covid 19 nên trong 2 năm 2020,2021 Hội nghị bị gián đoạn, không tổ chức được. Năm 2022,Hội nghị lần thứ 16 được tổ chức với những tổng kết đánh giá khó khăn của các thành viên trong Hội như  phải đối diện với dịch bệnh Covid -19, chiến tranh Nga - Ukraine, giá phân bón tăng cao, giá các mặt hàng nông sản, thực phẩm thấp, dịch tả lợn Châu Phi hoành hành, bão lụt, hạn hán, thiên tai xảy ra ở nhiều nơi ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất của bà con nông dân. Bên cạnh đó, diện tích đất canh tác ngày càng giảm, hệ thống ngân hàng tăng lãi xuất, thắt chặt tín dụng tiền tệ, trong khi vốn kinh doanh của nhiều Công ty trong Hội còn hạn chế, lại liên tục phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các mặt hàng giả, nhái, kém chất lượng là mối đe dọa đối với các sản phẩm có uy tín thương hiệu lớn mà các thành viên trong Hội đang kinh doanh. Trước những khó khăn trên Hội cũng đã đưa ra phương hướng hoạt động của Hội những năm tiếp theo, cụ thể: Cần tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên, sắp xếp lại bộ máy quản lý, cơ cấu lại mặt hàng kinh doanh, chia sẻ thông tin giữa các thành viên.

   Hệ thống Công ty Vật tư Nông nghiệp các tỉnh cũng là kênh phân phối các sản phẩm phân bón Lâm Thao từ nhiều năm nay, là địa chỉ tin cậy để bà con nông dân mỗi khi cần chăm sóc cây trồng, với thương hiệu 3 nhành cọ xanh đã đi vào tiềm thức nông dân đặc biệt bà con dân tộc các vùng Đông Bắc và Tây Bắc.

  Nhiều ý kiến tham luận đến từ Đại diện các đơn vị thể hiện quyết tâm cao trong việc chuyển đổi, thích ứng với tình hình hiện nay.

   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy,Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt Phát và Hóa chất Lâm Thao đã thay mặt cho hơn hai nghìn cán bộ nhân viên Công ty chúc mừng những kết quả mà các đơn vị thành viên trong Hội đạt được trong những năm qua, đồng thời đưa ra cam kết về việc không ngừng nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm phân bón Lâm Thao, chủ động đưa ra những sản phẩm mới với mẫu mã bao bì liên tục được cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường như: Hữu cơ khoáng, NPK-S hàm lượng dinh dưỡng cao thế hệ mới, Supe lân Vi Sinh phù hợp với xu hướng nông nghiệp xanh, bền vững. Supe Lâm Thao luôn nỗ lực gắn bó, đồng hành, chia sẻ với các nhà phân phối và nông dân trên cả nước để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. Năm 2023, Supe Lâm Thao sẽ đưa ra thị trường bộ sản phẩm phân bón NPK Vi sinh, đây là sản phẩm được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao, đáp ứng nhu cầu của các nhà phân phối và nông dân trong sản xuất Nông nghiệp nhất là trong bối cảnh nhiều khó khăn chung như hiện nay.

   Hội nghị đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận cao - Vì một nền Nông nghiệp xanh khu vực Đông Bắc và Tây Bắc, gắn với mục tiêu phát triển phát triển Quốc gia, sẵn sàng Hội nhập Kinh tế Quốc tế trong thời gian tới.

  Đơn vị luân phiên đón nhận cờ đăng cai Hội nghị lần thứ 17 là Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp và xây dựng Hải Phòng vào thời gian phù hợp năm 2023.

                                                                                                - Mạnh Hùng -