Lần đầu tiên xuất bán ra thị trường phân bón "2in1" Supe lân vi sinh Lâm Thao

17T 012022
Cập nhật

(Theo báo Dân Việt By Phương Nga)

Phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao tích hợp cả phân vô cơ và hữu cơ

Video: Xuất bán hơn 500 tấn phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao ra thị trường.

Sáng nay, ngày 14/1/2022, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã tổ chức buổi lễ Xuất bán sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường. Loại phân bón "2in1" được nhiều chuyên gia, nhà phân phối tin tưởng đánh giá cao và được kỳ vọng sẽ mang đến cho nông dân những trải nghiệm khác biệt về một dòng sản phẩm xanh, phù hợp cho một nền nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường và sức khỏe con người.
Trước đó, nhiều người đã tỏ ra hoài nghi về tính thực thi của việc tích hợp cả hai loại phân bón vô cơ và hữu cơ trong cùng một sản phẩm phân bón bởi vi sinh vật thường chỉ sống trong môi trường hữu cơ, còn đối với môi trường vô cơ nhiều hóa chất thì rất khó để cho chúng tồn tại.
Thế nhưng, với công nghệ hiện đại, độc quyền được chuyển giao từ Biowish của Mỹ, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã sản xuất thành công sản phẩm được tích hợp cả hai yếu tố vô cơ và hữu cơ trong cùng một sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao. Sản phẩm thử nghiệm đã được công ty gửi mẫu cho các viện nghiên cứu phân tích thì thấy các vi sinh vật vẫn sống hết, vẫn đạt tỷ lệ như công thức.

Bà Tạ Thị Thanh Vân - Tổng GĐ Công ty CP TMTH Toan Vân kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm bùng nổ trên thị trường trong thời tới. 

Sự có mặt của cả hai loại lân nêu trên trong cùng một sản phẩm giúp cây có đủ dinh dưỡng cần thiết trong từng giai đoạn sinh trưởng: lân tan nhanh có thể tan trong nước được cây trồng hấp thụ trong thời kỳ đầu; lân tan chậm chỉ tan trong dịch rễ cây tiết ra cung cấp dinh dưỡng từ từ và cải tạo đất, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cân bằng trong suốt quá trình sinh trưởng giúp cây trồng phát triển tối ưu, đem lại hiệu quả cao nhất.
Supe lân vi sinh Lâm Thao có thành phần chủ yếu là Supe lân truyền thống và các chủng vi sinh vật Bacillus có ích. Với tính chất đặc trưng, phân Supe lân có nguyên tố đa lượng P2O5 hữu hiệu (lân) ở hai dạng: lân ở dạng dễ hòa tan trong nước, cây trồng dễ dàng hấp thụ, và lân ở dạng tan trong dung dịch axit hữu cơ do cây trồng tiết ra.


 
Sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao được Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tung ra thị trường. Ảnh: Dương Đình Tường.

Trong Supe lân vi sinh Lâm Thao còn có chứa các nguyên tố trung lượng, vi lượng khác như Ca, Mg, S, Si, Zn, Mn… Các thành phần này có khả năng cải tạo đất, giúp cho cây trồng dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng để nuôi cây, tăng cường chịu hạn, chịu rét, chịu sâu bệnh. Các dinh dưỡng trung vi lượng trên còn có tác dụng kích thích sự ra hoa, kết trái, tăng năng suất cây trồng và chất lượng nông sản.
Đặc biệt, trong Supe lân vi sinh Lâm Thao có các chủng vi sinh vật Bacillus có ích. Nó bao gồm tổ hợp của bốn chủng vi sinh vật Bacillus subtilis, Bacillus amyloliquefaciens, Bacillus licheniformis và Bacillus pumilus. Phân Supe lân vi sinh Lâm Thao phù hợp cải tạo đất bạc màu, tăng độ phì nhiêu, màu mỡ cho đất, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ, tăng năng suất và chất lượng nông sản.
Chủng vi sinh vật Bacillus trong phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao có khả năng đối kháng với các loại vi nấm, vi sinh vật gây bệnh cho cây trồng, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh; đồng thời tham gia vào quá trình chuyển hóa chất hữu cơ khó phân hủy thành chất hữu cơ đơn giản; có khả năng chuyển hóa hợp chất phốt pho khó tiêu trong đất thành các chất dễ tiêu, kích thích cây phát triển bộ rễ, vì vậy cây trồng hấp thụ được dinh dưỡng một cách dễ dàng nên cây trưởng thành có sức sống cao và phát triển nhanh.

Ông Phan Văn Quý - Tổng GĐ Công ty TNHH Như Linh là một trong những nhà phân phối lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng
cho rằng đây là một trong những loại phân bón có chất lượng hàng đầu trên thị trường phân bón hiện nay. 

Do có các vi sinh vật Bacillus hỗ trợ cải tạo, kích thích các sinh vật và vi sinh vật có lợi trong đất phát triển, tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong đất, tạo hệ vi sinh vật có lợi trong đất, thực hiện chuyển hóa dinh dưỡng sẵn có trong đất sang dạng dễ hấp thụ, cố định đạm và phân giải lân cải thiện chất lượng đất, làm tăng độ tơi xốp, độ mùn, độ phì nhiêu, cân bằng độ PH.
Hơn nữa, với những lợi ích trên phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao sẽ góp phần tăng tối đa hiệu suất sử dụng phân bón, giúp nông dân tiết kiệm chi phí phân bón sử dụng từ 10 – 20%; nâng cao năng suất từ 15 – 20%, nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp nông sản an toàn cho xã hội.
Phát biểu tại buổi lễ Xuất bán sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường, ông Phạm Thanh Tùng – Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã khẳng định: "Với những ưu điểm nổi bật của phân bón Supe lân vi sinh Lâm Thao, chúng tôi tự tin mang đến cho nông dân những trải nghiệm khác biệt của dòng sản phẩm xanh, phù hợp với một nền nông nghiệp xanh bền vững."



Ông Phạm Thanh Tùng – Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phát biểu tại buổi lễ Xuất bán sản phẩm Supe lân vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường. Ảnh: Phương Nga.


Tổng Giám đốc Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cũng bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các nhà phân phối, khách hành và đặc biệt là bà con nông dân đối với sản phẩm Supe Lâm Thao nói chung và Supe lân vi sinh Lâm Thao nói riêng trong thời gian tới.