Tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024

03T 042024
Cập nhật

 

 

Nhằm bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ trong việc Phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho các đối tượng là Ban chỉ huy PCCC - CNCH, Đội PCCC - CNCH chuyên trách và bán chuyên trách của Công ty. Sáng ngày 03/4/2024, tại Hội trường KCN, Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Phú Thọ tổ chức khai giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024 cho 440 học viên.

Đến dự và chỉ đạo về phía Công an tỉnh Phú Thọ có đồng chí Thiếu tá Trần Duy, Phó Đội trưởng Đội chữa cháy và CNCH khu vực Đền Hùng; cùng các đồng chí cán bộ thuộc Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Về phía Công ty có đồng chí Trần Đại Nghĩa, Phó Tổng Giám đốc Công ty; các đồng chí thủ trưởng các đơn vị nằm trong Ban chỉ huy PCCC - CNCH của Công ty đã về dự.

Phát biểu khai mạc lớp Huấn luyện, đồng chí Trần Đại Nghĩa, Phó tổng Giám đốc Công ty yêu cầu trong thời gian tập huấn các học viên cần tập trung nghiên cứu, trao đổi thảo luận và kịp thời đề xuất đồng chí giảng viên giải đáp những vấn đề chưa hiểu, còn vướng mắc, phải chấp hành nghiêm túc nội quy, quy định của lớp huấn luyện. Mỗi học viên sau khi học xong lớp huấn luyện khi về đơn vị sẽ hướng dẫn tập thể đơn vị có những góc nhìn thực tế, thành thạo các kỹ năng, kỹ thuật về công tác PCCC và CNCH.

Tại buổi tập huấn, các đồng chí lực lượng là Ban chỉ huy PCCC - CNCH, Đội PCCC - CNCH chuyên trách và bán chuyên trách của Công ty đã được tiếp thu những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy; chức năng nhiệm vụ của lực lượng PCCC cơ sở; được hướng dẫn về quy trình, thao tác sử dụng, cách bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH; một số kỹ năng, phương pháp thoát nạn khi có tai nạn, sự cố xảy ra, hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập tắt đám cháy.

Thông qua Chương trình huấn luyện nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, trình độ nghiệp vụ về công tác PCCC và CNCH của lực lượng phòng cháy chữa cháy chuyên trách và bán chuyên trách của Công ty.

Theo Kế hoạch, lớp huấn luyện sẽ diễn ra từ ngày 03/4/2024 đến ngày 05/4/2024.