Supe Lâm Thao tổ chức lớp "Huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động, An toàn Hóa chất năm 2023"

19T 122023
Cập nhật

 

Sáng ngày 19/12/2023, tại Hội trường KCN, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tổ chức khai mạc lớp “Huấn luyện An toàn – Vệ sinh lao động, An toàn Hóa chất năm 2023”.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Hóa chất; Ngô Kế Nghiệp, Chuyên viên cao cấp của Cục An toàn Lao động – Bộ Lao động TBXH.

Về phía Công ty có các đồng chí Hoàng Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy Công ty; Lê Văn Hoằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty; các đồng chí cán bộ chuyên viên các phòng chuyên môn làm công tác tổ chức cùng 979 học viên là CB, người lao động các đơn vị trong Công ty thuộc nhóm đối tượng: 1, 2, 3, 4, 5, 6 ( Huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP, Nghị đinh 140/2018/NĐ-CP của Chính phủ). Nhóm đối tượng 1, 2, 3 ( Huấn luyện An toàn hóa chất theo Nghị định 113/2017/NĐ-CP).

Tại khóa huấn luyện, giảng viên Ngô Kế Nghiệp, Chuyên viên cao cấp của Cục An toàn Lao động – Bộ Lao động TBXH truyền đạt đến học viên kiến thức tổng quan về:

Nội dung huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động bao gồm: hệ thống văn bản pháp luật; quyền và nghĩa vụ của các bên về an toàn, vệ sinh lao động; phương pháp xác định, đánh giá và biện pháp phòng chống yếu tố nguy hiểm, có hại và nội quy an toàn vệ sinh lao động. Qua đó, học viên được bổ sung kiến thức, nâng cao nhận thức để thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động và vận dụng kiến thức đã học để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cũng như cải thiện điều kiện lao động tại cơ quan, đơn vị.

Nội dung huấn luyện An toàn hóa chất theo Luật Hóa chất bao gồm: Những quy định của pháp luật trong hoạt động hóa chất; Các yếu tố nguy hiểm trong sản xuất, kinh doanh, bảo quản, sử dụng hóa chất của cơ sở hoạt động hóa chất; Các đặc tính nguy hiểm của hóa chất; Quy trình quản lý an toàn hóa chất, kỹ thuật đảm bảo an toàn khi làm việc, tiếp xúc với hóa chất nguy hiểm…

Nhờ kiến thức được học từ lớp huấn luyện An toàn – Vệ sinh lao động, huấn luyện An toàn Hoá chất, các học viên có khả năng làm việc một cách chính xác, hiệu quả và tuân thủ các quy trình an toàn. Điều này giúp nâng cao hiệu suất làm việc, tránh thiệt hại về tài sản và giảm thiểu thời gian gián đoạn trong quá trình sản xuất và vận hành.

Thông qua khóa huấn luyện này, CB, người lao động Công ty đã nhận thức được vai trò quan trọng của công tác ATVSLĐ, An toàn Hóa chất, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho CB, người lao động đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được giao.

Sau khi kết thúc huấn luyện, các học viên làm bài kiểm tra cuối khóa học.

Lớp huấn luyện An toàn – Vệ sinh lao động, huấn luyện An toàn Hoá chất diễn ra từ ngày 19/12/2023 đến hết ngày 21/12/2023.