Supe Lâm Thao tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động

17T 112023
Cập nhật

Nhằm giúp người lao động nắm bắt được tình hình sức khỏe, phát hiện sớm và ngăn ngừa bệnh tật, vừa qua, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao phối hợp với Bệnh viện công an tỉnh Phú Thọ và một số Bệnh viện ở Hà Nội tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động. Gần 2.000 người lao động của Công ty đã được đội ngũ Y, Bác sỹ kiểm tra sức khoẻ tổng quát và khám chuyên khoa.

Ông Triệu Quốc Hưng, Trưởng phòng Y tế Công ty cho biết: Để chương trình khám sức khoẻ cho người lao động diễn ra thuận lợi và đạt hiệu quả cao, Phòng Y tế Công ty đã chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật tư thiết bị hỗ trợ. Chương trình khám được chia thành nhiều buổi, theo ca kíp khác nhau để tránh sự chồng chéo, ùn tắc trong quá trình khám, đảm bảo lịch làm việc ổn định cho người lao động.

Với đội ngũ Y, Bác sỹ có chuyên môn cao, nhiệt tình, cùng các trang thiết bị hiện đại, chuyên dụng, toàn thể cán bộ, người lao động Công ty được các Y, Bác sỹ thực hiện đầy đủ các quy trình và nội dung khám: Khám tổng quát, siêu âm, xét nghiệm công thức máu, đường máu, mỡ trong máu, xét nghiệm chức năng gan, nước tiểu…riêng đối với lao động là nữ còn được khám phụ khoa.

Là một trong những người lao động gắn bó nhiều năm với Công ty, anh Nguyễn Văn Quang, Xí nghiệp Supe 1 phấn khởi chia sẻ: “Được đi khám sức khỏe định kỳ như thế này tôi rất yên tâm, vì biết sức khỏe mình có tốt hay không, có mắc bệnh gì không để chữa trị kịp thời. Tôi rất vui khi được Công ty quan tâm đến sức khoẻ người lao động và tạo điều kiện về mọi mặt …, tôi sẽ cố gắng giữ gìn sức khoẻ thật tốt để phục vụ cho Công ty lâu dài nhất có thể”.

Kết quả khám được các Bác sỹ tổng hợp, phân loại, dựa vào đó, Bác sĩ có những tư vấn dành cho từng đối tượng cụ thể về các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, bảo hộ lao động, luyện tập thể dục, thể thao… cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh, tránh tuyệt đối những rủi ro do sự thiếu hiểu biết và điều trị chậm trễ.

Ngay sau khi có kết quả, Công ty sẽ tổng hợp kết quả khám theo kết luận xếp loại sức khỏe; lập hồ sơ sức khỏe để theo dõi số cán bộ, người lao động có bệnh mãn tính, chú ý chỉ định của bác sĩ trong điều trị bệnh. Qua đó, đánh giá được tình trạng chung về sức khỏe của từng cá nhân và kịp thời phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh như tiểu đường, tim mạch, huyết áp…Từ kết quả khám sức khỏe, sẽ bố trí công việc cho phù hợp với từng người, tạo điều kiện cho người lao động được điều trị bệnh sớm.

Khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo chu đáo đời sống người lao động của Công ty, được duy trì thực hiện hàng năm, trong đó riêng đối với lao động làm việc tại vị những vị trí nặng nhọc, Công ty tổ chức khám sức khoẻ hai lần trong năm. Qua đó, tạo ra một môi trường làm việc tích cực, nâng cao sự đồng lòng và tinh thần đoàn kết, cùng chung sức xây dựng Công ty phát triển bền vững.

HM