Hội nghị Tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ Môi trường cho các doanh nghiệp ngành hóa chất.

25T 082023
Cập nhật

Với mục tiêu giúp các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt nam kịp thời tháo gỡ khó khăn, đồng thời cũng là dịp trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm giữa các đơn vị trong thực hiện công tác bảo vệ môi trường. Ngày 25/8/2023, tại Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phối hợp với Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường Công nghiệp Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Tập huấn nâng cao năng lực bảo vệ Môi trường cho các doanh nghiệp ngành hóa chất. 

Tham dự Hội nghị có đồng chí Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Về phía Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao có đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty.

Dự Hội nghị còn có sự tham gia của hơn 100 cán bộ là các đồng chí Giám đốc, Phó Giám đốc, các đồng chí phụ trách về môi trường tại các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam nhấn mạnh trong thời gian qua, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường trên tinh thần quán triệt, tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Phải xác định công tác quản lý sản xuất và bảo vệ môi trường luôn là yêu cầu sống còn của doanh nghiệp; bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững; phát triển hài hòa giữa sản xuất kinh doanh với bảo vệ môi trường.

Tại Hội nghị, các học viên đã được đã được nghe các chuyên gia Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường Công nghiệp, Hội Hóa học Việt Nam truyền đạt, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật liên quan đến nội dung: Các quy định về đánh giá tác động môi trường; Các quy định về giấy phép môi trường; Các quy định về đăng ký môi trường; Công tác quản lý chất thải. 

Hội nghị cũng được nghe báo cáo chuyên đề về công tác BVMT của Công ty CP DAP- Vinachem và Công ty CP Phân bón Bình Điền với nội dung: Thực trạng và kinh nghiệm thực hiện công tác bảo vệ môi trường trong quản lý, tiêu thụ tro xỉ thạch cao; Kinh nghiệm thực hiện trình tự, thủ tục đề nghị cấp Giấy phép môi trường. 

Ông Phùng Ngọc Bộ, Trưởng Ban Kỹ Thuật Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã báo cáo đánh giá tình hình thực hiện công tác bảo vệ môi trường của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn. Trong thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ môi trường của các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam đã được quan tâm với nhiều biện pháp, giải pháp đồng bộ, thống nhất. Tập đoàn ban hành Quy chế BVMT tạo cơ sở pháp lý vững chắc để các đơn vị thành viên quản lý thống nhất hoạt động bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho người lao động, cán bộ viên chức của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn được thực hiện thường xuyên; bảo vệ môi trường đã trở thành nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách của các doanh nghiệp thành viên.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và đưa ra các câu hỏi các quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, vấn đề về tái chế, về nước thải… và đã được các cán bộ Cục ATMT, Bộ Công Thương, Hội Hóa học Việt Nam trả lời.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phùng Quang Hiệp, Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đề nghị Ban Kỹ thuật tổng hợp các ý kiến góp ý của các đơn vị để tổng hợp gửi Cục Kỹ thuật An toàn Môi trường Công nghiệp và các cơ quan có thẩm quyền giải đáp. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trong Tập đoàn phải nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các chỉ đạo triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường.

 

N.Thêm