Công ty xuất bán dòng sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường.

02T 022023
Cập nhật

Ngày 02/2/2023, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao long trọng tổ chức Lễ xuất bán sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển sản phẩm mới của Công ty giai đoạn hiện nay.

ông Phùng Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam

TS Bùi Huy Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam

Đến dự và tặng hoa chúc mừng Công ty có ông Nguyễn Xuân Sinh, Cục Phó Cục Hoá chất, Bộ Công Thương; ông Phùng Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam. Về phía các nhà Khoa học có Tiến sỹ (TS) Nguyễn Quang Hải, Phó Viện Trưởng Viện Thổ nhưỡng Nông hoá; TS Nguyễn Văn Dũng, Phó Viện Trưởng Viện rau quả; TS Bùi Huy Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam; TS Bùi Ngọc Thuận, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng; Phó Giáo sư, Tiến sỹ (PGS.TS) Nguyễn Văn Bộ, Hội Khoa học Đất Việt Nam; TS Cao Kỳ Sơn, Hội Khoa học Đất Việt Nam; PGS.TS Lê Như Kiểu, Hội Khoa học Đất Việt Nam.

ông Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ

Về phía tỉnh Phú Thọ có ông Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo Sở Khoa học công nghệ, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Hội Nông dân tỉnh, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật.

ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam

Về phía Tập đoàn Hoá chất Việt Nam có các ông: Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn; Lê Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Ban của Tập đoàn. Ông Lê Văn Hải, Tổng Giám đốc Biowish Việt Nam và đại diện Biowish Mỹ; đại diện các nhà phân phối sản phẩm phân bón của Công ty.

Tới dự và đưa tin sự kiện còn có đại diện Lãnh đạo, phóng viên báo, đài Trung ương và địa phương.

Về phía Công ty có các ông: Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty; Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty; cùng Ban Lãnh Công ty, thủ trưởng các phòng ban, đơn vị, tổ chức đoàn thể trong Công ty đã về dự.

Thời gian qua, mặc dù phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thách thức, song Công ty đã không ngừng nỗ lực vượt khó, đổi mới sáng tạo, tổ chức chỉ đạo, quản lý để hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Cùng với việc duy trì chất lượng các sản phẩm truyền thống, Công ty còn đẩy mạnh áp dụng công nghệ vào sản xuất, phát triển các sản phẩm mới phù hợp với xu hướng phát triển nền nông nghiệp xanh bền vững hiện nay.

Ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty

Ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Với mục tiêu không ngừng đổi mới phát triển, thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng (thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn) cùng Công ty Biowish Việt Nam (thuộc tập đoàn Biowish của Mỹ) nghiên cứu công thức và công nghệ sản xuất để đưa vi sinh vật có ích là dòng Bacillus vào phù hợp với môi trường sống của nhóm phân bón NPK- S Lâm Thao và Phân bón Hữu cơ khoáng Lâm Thao. Sau hơn hai năm vừa nghiên cứu sản xuất, vừa khảo nghiệm đánh giá đầy đủ trên các loại cây trồng khác nhau, hai nhóm sản phẩm NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao gồm sáu loại của Công ty là: NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 5-10-3+8S; NPK-S*M1 vi sinh Lâm Thao 12-5-10+14S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 13-13-13+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-8-16+4S; NPK-S vi sinh Lâm Thao 16-16-8+6S và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao 3-5-2+2S+TE đã được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn) kiểm tra, thẩm định, đánh giá và cấp Quyết định công nhận phân bón lưu hành tại Việt Nam kể từ ngày 03 tháng 1 năm 2023.

Ông Nguyễn Khang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc Công ty CP VTKT Nông nghiệp Bắc Giang

Nhóm sản phẩm mới NPK-S vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích. Nhóm sản phẩm mới Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ, hữu cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích.

Do đó, các sản phẩm mới sẽ tạo nên giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo cho cây trồng, đem lại hiệu quả vượt trội cho sản xuất nông nghiệp, giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, độ phì nhiêu của đất, tạo hệ sinh vật có lợi trong đất, kích thích rễ cây phát triển, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh. Đồng thời, tăng sức chống chịu cho cây trồng trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc hữu cơ; giúp giảm lượng phân bón sử dụng, tăng năng suất và chất lượng nông sản từ 10-20% (Theo đánh giá của Trung tâm nghiên cứu phân bón và dinh dưỡng cây trồng, thuộc Viện Thổ nhưỡng nông hóa).

Các nhóm sản phẩm mới NPK-S vi sinh Lâm Thao và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao cùng với các sản phẩm mới trước đó đã tạo ra bộ sản phẩm mới hoàn chỉnh của Supe Lâm Thao có bổ sung các chủng vi sinh vật hữu ích với nhiều ưu điểm nổi bật, phát huy vai trò đột phá của Công ty trên bước đường phát triển các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con nông dân, phù hợp với yêu cầu tái cơ cấu ngành nông nghiệp, phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh.

Tại buổi Lễ, ông Phùng Hà, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Phân bón Việt Nam; Tiến sỹ Bùi Huy Hiền, Phó Chủ tịch Hội Khoa học Đất Việt Nam; ông Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam cùng đại diện Nhà phân phối sản phẩm phân bón Lâm Thao đã phát biểu ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những thành quả lao động sáng tạo, bước phát triển nhảy vọt của Công ty trong lĩnh vực sản phẩm mới mà Công ty đưa ra thị trường trong những năm gần đây cùng với hai dòng sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao trong thời gian này đã đáp ứng xu thế phát triển nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh; đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên cả nước.

ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Rau củ quả sạch Mạnh Liên (Tam Nông, Phú Thọ)

Đặc biệt, tại buổi Lễ, các đại biểu được nghe những đánh giá thông qua thực tế sử dụng các dòng sản phẩm mới của Supe Lâm Thao trên cây trồng do ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp và Điện năng Thạch Vỹ, xã Tứ Xã (Lâm Thao, Phú Thọ) và ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Rau củ quả sạch Mạnh Liên (Tam Nông, Phú Thọ) thông tin. Theo đó, các sản phẩm mới của Công ty có những ưu điểm nổi bật, không những giúp nông dân tiết giảm chi phí mà còn có tác dụng kép là nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng và cải tạo đất hiệu quả.

ông Hoàng Mạnh Cường, Giám đốc Hợp tác xã nông nghiệp và Điện năng Thạch Vỹ, xã Tứ Xã (Lâm Thao, Phú Thọ)

Cũng tại chương trình, các đại biểu đã tới thăm dây chuyền sản xuất và chứng kiến Lễ xuất bán dòng sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh và Hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường tại Xí nghiệp NPK3 của Công ty. Với gần 400 tấn sản phẩm được xuất bán trong chương trình, kỳ vọng sẽ mang tới niềm vui, phấn khởi cho bà con nông dân khi sử dụng những sản phẩm mới với chất lượng vượt trội của Supe Lâm Thao.

Trong thời gian tới, Công ty sẽ nỗ lực sản xuất các sản phẩm phân bón truyền thống và phân bón mới để phục vụ kịp thời nhu cầu của bà con nông dân trong sản xuất nông nghiệp.

HM