Hội nghị sơ kết công tác quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch quý IV năm 2022

03T 102022
Cập nhật

Chiều ngày 03/10/2022, tại Phòng họp lớn Công ty diễn ra Hội nghị sơ kết công tác quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch quý IV năm 2022. Đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công ty và đại diện các tổ chức đoàn thể cùng thủ trưởng các phòng ban, đơn vị trong Công ty.

Thời gian qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty diễn ra trong điều kiện thuận lợi khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, nhu cầu tiêu dùng tăng; công tác sản xuất, bán hàng chủ động. Tuy nhiên, bên cạnh đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn do nguồn cung quặng Apatit cho sản xuất Supe lân không đủ, khiến Công ty phải giảm tải sản xuất dây chuyền Supe lân và A xít, làm chi phí chung tăng cao. Xung đột quân sự Nga – Ukraine vẫn diễn biến phức tạp, các chính sách về kinh tế của Trung Quốc,… khiến giá phân bón biến động khó lường; Diện tích canh tác nông nghiệp bị thu hẹp, nông dân bỏ ruộng ngày càng nhiều,... ảnh hưởng lớn đến việc tiêu thụ phân bón của Công ty. Trước những khó khăn đó, Công ty đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phù hợp với tình hình thực tế, kịp thời khắc phục những khó khăn, duy trì sản xuất kinh doanh ổn định, đảm bảo việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống cho người lao động.

Theo đó, 9 tháng đầu năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp (theo giá thực tế) của Công ty đạt 2.538 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ; Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.508 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,59 triệu đồng/người/tháng, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Cũng trong thời gian qua, Công ty đã tổ chức sản xuất hiệu quả, tổ chức đại tu các dây chuyền sản xuất đảm bảo an toàn, chất lượng. Đặc biệt, Công ty đã tổ chức thành công Hội nghị tri ân khách hàng năm 2022 tại Seoul – Hàn Quốc trang trọng, ý nghĩa. Mở lớp huấn luyện vệ sinh an toàn lao động, an toàn hóa chất cho 108 cán bộ, công nhân Xí nghiệp NPK Hải Dương; đào tạo lại cho người lao động tại các ngành nghề của Xí nghiệp Supe, NPK, Điện nước cho 580 người lao động; đào tạo nghề vận hành thiết bị áp lực cho 112 người,…Phối hợp thực hiện tốt công tác chi trả cổ tức năm 2021 theo đúng các quy định của Luật. Phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công ngày hội Hiến máu tình nguyện tại Công ty và làm tốt công tác nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội.

Tại Hội nghị, thủ trưởng các đơn vị, phòng ban trong Công ty đã báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III, 9 tháng đầu năm 2022 và đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng cơ bản quý IV năm 2022. Những kiến nghị của các đơn vị đã được Ban Lãnh đạo Công ty giải đáp thỏa đáng.

Hội nghị đã thông qua phát động thi đua của Tổng Giám đốc Công ty về phong trào lao động sáng tạo với chủ đề “Ý tưởng hay - Thưởng ngay sáng kiến” nhằm khơi dậy, tạo điều kiện và phát huy hơn nữa trí tuệ nội lực của người lao động trong lao động sáng tạo, sáng kiến cải tiến tiết kiệm, khắc phục các tồn tại để nâng cao năng suất, đảm bảo chất lượng, an toàn, môi trường, cải thiện điều kiện lao động, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động. Theo đó, khích lệ người lao động tích cực suy nghĩ, tìm tòi, sáng tạo trong công việc được giao; mạnh dạn đưa ra các ý tưởng, đề xuất cải tiến, tiết kiệm trong chính công việc của mình, làm lợi cho người lao động, đơn vị và Công ty. Các ý tưởng, đề xuất dù nhỏ đều được trân trọng, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thử nghiệm. Đối với những ý tưởng, đề xuất cần phải có sự hỗ trợ về kỹ thuật, tài chính, nhân lực và các điều kiện khác, chỉ cần phòng chức năng và lãnh đạo Công ty xem xét thấy có tính khả thi thì Công ty sẽ hỗ trợ để triển khai thực hiện. Người lao động có ý tưởng sẽ được “thưởng nóng ngay” theo các mức do Hội đồng đánh giá các ý tưởng, đề xuất cải tiến của Công ty quy định nếu ý tưởng, đề xuất đó được đánh giá là có tính khả thi (ngoài phần thưởng sáng kiến theo quy định hiện hành). Thời gian phát động thực hiện từ tháng 10 năm 2022.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Tổng Giám đốc Công ty ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, người lao động cũng như các đơn vị phòng ban trong Công ty đã phát huy và nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần duy trì ổn định sản xuất kinh doanh của Công ty. Đồng chí Tổng Giám đốc cũng thông tin tới Hội nghị về kết quả đạt được của Công ty trong công tác mở rộng thị trường tiêu thụ, độ phủ sản phẩm phân bón Lâm Thao trên thị trường; công tác thu hồi công nợ đạt hiệu quả cao, tình hình tài chính Công ty lành mạnh.

Để thực hiện hoàn thành kế hoạch quý IV năm 2022 trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đồng chí Tổng Giám đốc Công ty Phạm Thanh Tùng đề nghị toàn thể cán bộ, người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu, lao động sáng tạo cùng Công ty vượt qua khó khăn thách thức, phát triển sản xuất kinh doanh, đạt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đồng chí Tổng Giám đốc nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm về việc đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi công nghệ số tại Công ty, những cải tiến và quản lý trong công tác gắn tem thông minh có gắn mã QR-code trên bao bì sản phẩm; Chuẩn bị lo Tết 2023 đầy đủ, chu đáo cho người lao động Công ty,…

Tại Hội nghị, để ghi nhận những cố gắng, nỗ lực và đóng góp của các đơn vị trong quý III/2022, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Công ty đã trao tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua cho các đơn vị: Xí nghiệp A xít, Phòng Quản lý chất lượng, Phòng Kế hoạch Vật tư. Biểu dương các đơn vị: Xí nghiệp Supe số 1, Supe số 2, Phòng Tổ chức Lao động, Phòng Tài chính-Kế toán, Phòng Y tế.

Hội nghị sơ kết công tác quý III, 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch quý IV năm 2022 thành công tốt đẹp sau hơn hai giờ làm việc.

HM