Dụng cụ hòa tan phân bón: chuẩn bị dung dịch phân bón dễ dàng

23T 122021
Cập nhật
Người trồng trọt ngày nay có nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau để giúp họ hòa tan các loại phân bón tan trong nước một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tìm hiểu về các công cụ hòa tan phân bón phổ biến, kèm theo video hướng dẫn
 
Một trong những hình ảnh thường thấy ở các trang trại trước đây là cảnh một công nhân hay nông dân đứng cạnh thùng phân với tay trộn phân, đổ phân vào thùng và khuấy đều dung dịch. Kể từ thời điểm đó, nông nghiệp trải qua một chặng đường dài cùng với những cách thức và phương tiện điều chế sản phẩm phân bón. Một số vấn đề phổ biến nhất trong lĩnh vực phân bón là làm thế nào để hòa tan nó một cách nhanh chóng và hiệu quả, và những công cụ kỹ thuật nào có thể giúp người nông dân trong việc hòa tan.  Dưới đây là tóm tắt về nhiều loại công cụ hòa tan phân bón.
 
Eductor - Vòi phun
Mô tả:  vòi phun được làm bằng nhựa polypropylene, chịu được môi trường trộn phân bón, hình dạng và hiệu suất tương tự như thiết bị Venturi tĩnh.
Nguyên tắc hoạt động:  cuộn dây kết nối bằng cách vặn nó vào đầu nối của ống nước trong khi đổ đầy thùng phân bón. Cấu trúc đặc biệt  vòi phun của ống dẫn (dựa trên nguyên lý Bernoulli) chuyển đổi áp suất thành vận tốc, tăng vận tốc thoát ra của dòng chảy, dẫn đến hỗn hợp dung dịch tốt hơn.
Kích thước đề xuất:  ren 1/4 ", 3/8", 3/4 ", 1 1/2".
Lời khuyên cho người dùng:  dây dẫn là một cài đặt đơn giản và lâu dài, hỗ trợ tích cực trong quá trình hòa tan phân bón ngay khi nước bắt đầu đầy bể và ở một số thiết bị khác, thậm chí cho đến khi quá trình hòa tan hoàn tất. Nên lắp đặt một ống cứng và nên đặt càng gần đáy thùng phân bón càng tốt để quá trình hòa tan hiệu quả hơn.
Xem video trình diễn:

Máy thổi khí
Mô tả:  Máy thổi khí chạy điện, làm bằng nhựa polypropylene.
Nguồn cung cấp 1,6 HP, 1200 W ở 220V, khả năng nén lên đến mức chất lỏng 2,7 mét (dữ liệu của nhà sản xuất) và tốc độ dòng chảy tối đa 156 feet khối không khí / giờ.
Nguyên tắc hoạt động:  quạt gió đẩy không khí nóng dưới áp suất qua vòi được chỉ định đến bồn chứa phân bón, do đó trộn và làm ấm dung dịch.
Kích thước đề xuất:  ngoài kích thước được đề cập ở đây, còn có máy thổi công nghiệp, được làm bằng nhôm với thông số kỹ thuật tương tự, được thiết kế cho công việc nặng.
Lời khuyên cho người sử dụng:  máy thổi là một phụ kiện điện tử có khả năng hòa tan hiệu quả cao. Kích thước của nó nhỏ và nhẹ để vận chuyển cũng như thuận tiện và dễ sử dụng. Nó cũng có thể được lắp đặt như một phụ kiện cố định ở vị trí bóng râm có nguồn điện.
Khi vận hành, không nên đổ đầy nước vào thùng phân bón đến thể tích tối đa vì dung dịch có thể bị tràn. Khi kết thúc quá trình hòa tan, đổ đầy bể đến mức cần thiết. Máy thổi có một bộ tương thích để hòa tan phân bón bao gồm ống mềm có gân, ống nhựa PVC cứng với bộ chia ở đầu và với các bộ ghép nối phù hợp.
Xem video trình diễn:

 
Bơm tuần hoàn - Động cơ xăng
Mô tả:  một máy bơm ly tâm bằng nhựa polypropylene; với khả năng hút độc lập.
Vận hành bằng động cơ xăng Briggs & Stratton 5.5 HP, với tốc độ dòng chảy tối đa 800-900 lít/phút.
Nguyên tắc hoạt động:  thiết bị bơm và tuần hoàn dung dịch từ bồn chứa trở lại, do đó tạo ra hiệu ứng trộn và cho phép hòa tan thích hợp.
Kích thước được đề xuất: động cơ entry/exit 2 "- 5.5 HP; entry/exit 3" - động cơ 6.5 HP.
Lời khuyên cho người sử dụng:  kích thước và trọng lượng nhỏ của máy bơm biến nó thành một thiết bị dễ dàng vận hành tại thực địa mà không cần điện và vận chuyển dễ dàng.
Bơm tuần hoàn - Động cơ điện
Mô tả: một máy bơm ly tâm bằng nhựa polypropylene; với khả năng hút độc lập.
Vận hành bằng động cơ điện một/ba pha 3 HP, 2900 vòng/phút, với tốc độ dòng chảy tối đa 300-400 lít/phút.
Nguyên tắc hoạt động: thiết bị bơm và tuần hoàn dung dịch từ bồn chứa trở lại, do đó tạo ra hiệu ứng trộn và cho phép hòa tan thích hợp .
Kích thước đề xuất: vào/ra 2", vào/ra 3".
Loại động cơ thay đổi theo bất kỳ đường kính nào do khách hàng lựa chọn.
Mẹo sử dụng: máy bơm có thể được sử dụng cho các nhu cầu nông nghiệp khác nhau ở những nơi có điện.

 

Xem video trình diễn:
" width="800">
 
Bơm tuần hoàn - Động cơ thủy lực
 
Mô tả:  một máy bơm ly tâm từ nhựa polypropylene hoặc nhựa gia cố và có khả năng hút độc lập.
Vận hành bằng động cơ thủy lực kết nối trực tiếp với máy kéo hoặc máy nông nghiệp khác có áp suất dầu và bộ ghép nối phù hợp; có tốc độ dòng chảy tối đa 800-900 lít/phút.
Nguyên tắc hoạt động:  thiết bị bơm và tuần hoàn dung dịch từ bồn chứa trở lại, do đó tạo ra hiệu ứng trộn và cho phép hòa tan thích hợp.
Kích thước được đề xuất:  lối vào/lối ra 2 ", lối vào/lối ra 3" - đối với cả hai kích thước, bộ ghép thủy lực giống hệt nhau.
Lời khuyên cho người sử dụng:  kích thước và trọng lượng nhỏ của máy bơm biến nó thành một thiết bị dễ dàng vận hành tại thực địa mà không cần điện và vận chuyển dễ dàng. Thậm chí, nên gắn nó vào một nông cụ có thùng cố định làm xe phân phối phân bón cho các điểm khác nhau trên đồng ruộng.
 
Bơm chìm (Bơm chìm)

Mô tả:  Bơm tuần hoàn điện một/ba pha ngâm, thân bằng nhựa/kim loại với khả năng hút độc lập.
Máy bơm có thể được sử dụng để làm rỗng các hồ chứa nước/nước thải và các nhu cầu khác nhau của trang trại. Tốc độ dòng chảy thay đổi theo kích thước của máy bơm và thường từ 2,13m/s đến 12,19m/s.
Nguyên tắc hoạt động : thiết bị bơm và luân chuyển dung dịch từ bồn chứa trở lại, do đó tạo ra hiệu ứng trộn và cho phép hòa tan thích hợp.
Kích thước đề xuất:  lối ra 1 "- 3" với tốc độ dòng chảy thay đổi.
Mẹo sử dụng:  trái ngược với các phụ kiện bên ngoài được mô tả ở trên, máy bơm ngâm nằm bên trong bể và hoạt động trong môi trường chất lỏng. Nên nâng nhẹ máy bơm khỏi đáy bể trong quá trình hòa tan. Ngoài ra, thỉnh thoảng bạn nên tháo ra để vệ sinh và kiểm tra.


Tuyên bố từ chối trách nhiệm
Thông tin được cung cấp trong bản tóm tắt này được tổng hợp từ các nguồn dữ liệu miễn phí.
 
Thông tin chỉ được coi là chung chung về bản chất, và không nhằm mục đích thay thế thông tin chuyên môn hoặc danh mục kỹ thuật. Mọi việc sử dụng thông tin là trách nhiệm duy nhất của người dùng. Trước khi sử dụng một trong các sản phẩm nêu trên người sử dụng cần được tư vấn và việc sử dụng phải theo hướng dẫn chính xác của họ.
 
Quy tắc ngón tay cái để hòa tan đúng:
  • Đổ nước sạch vào ít nhất một phần ba bể trước khi thêm phân bón.
  • Các bao phân bón cần được đổ dần vào bể trong khi tiếp tục đổ đầy nước và vận hành thiết bị hòa tan.
  • Đảm bảo rằng thành phần và nồng độ phân bón là chính xác. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các nhà chuyên môn khoa học hoặc sử dụng để lập kế hoạch thêm cho chương trình thụ tinh.
  • Đảm bảo rằng phân bón đã hòa tan hoàn toàn trước khi bơm và định lượng vào hệ thống tưới.
  • Vào mùa đông, nên pha loãng dung dịch phân bón 20% và lặp lại thao tác hòa tan với thiết bị thích hợp hai tuần một lần.
  • Nên đổ và rửa sạch bể chứa phân bón giữa các mùa hoặc trước khi sử dụng phân bón có khả năng tương thích hóa học hạn chế.