Phát động cuộc vận động sưu tầm tư liệu, kỷ vật lịch sử về Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao.

07T 052022
Cập nhật

    Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao với tiền thân là Nhà máy Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, được khởi công xây dựng ngày 8/6/1959 và bước vào sản xuất ngày 24/6/1962. Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển (1962-2022) với biết bao nhiêu thăng trầm của lịch sử, song Công ty vẫn luôn trụ vững, phát triển, giữ vững vai trò là lá cờ đầu trong ngành sản xuất phân bón của Việt Nam, góp phần đảm bảo an ninh lương thực Quốc gia và xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam phát triển bền vững. Cũng trong 60 năm qua có nhiều tư liệu, kỷ vật lịch sử gắn liền với quá trình lao động sản xuất, trong chiến đấu bảo vệ Nhà máy cùng với sự phát triển Công ty đang còn hiện hữu trên nhiều địa phương, các lĩnh vực và thuộc sở hữu của tập thể cán bộ, người lao động Công ty qua các thời kỳ…Đó chính là những di sản lịch sử văn hóa quý báu góp phần tạo nên giá trị bản sắc riêng của Công ty.

Hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Công ty bước vào sản xuất (24/6/1962-24/6/2022) và Ngày Bác Hồ kính yêu về thăm Công ty (19/8/1962-19/8/2022), hiện nay, Công ty đã hoàn thành công tác cải tạo, nâng cấp phòng Truyền thống, nơi lưu giữ những tư liệu, kỷ vật và thành tích Công ty đạt được trong thời gian qua. Song để không ngừng sưu tầm, bảo quản và tuyên truyền về truyền thống lịch sử vẻ vang cùng những thành tích tiêu biểu của Công ty đạt được, Công ty tổ chức cuộc vận động sưu tầm tư liệu, kỷ vật trong lao động sản xuất, trong chiến đấu chống Mỹ phá hoại và quá trình phát triển Công ty qua các thời kỳ.

Cuộc vận động sưu tầm kỷ vật về Công ty mong muốn nhận được các kỷ vật, thư, nhật ký, hình ảnh… sưu tầm, hoặc hiến tặng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Thông qua cuộc vận động này, Phòng truyền thống Công ty có cơ hội thuận lợi để bổ sung hiện vật, lưu giữ, mở rộng nội dung trưng bày nhằm phục vụ nhu cầu các đoàn khách đến tham quan, học tập và làm việc tại Công ty. Cuộc vận động sưu tầm này là hết sức cần thiết để giữ gìn kho báu quý giá của Công ty, góp phần giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ, nhằm tiếp nối truyền thống cha anh. 

Cuộc vận động được phát động sâu rộng đến toàn thể cán bộ, người lao động đã và đang làm việc tại Công ty cùng nhân dân tham gia sưu tầm, tặng hiện vật gốc có giá trị phục vụ lưu trữ.
Kỷ vật lịch sử về Công ty bao gồm: Những phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và các Bộ, ban ngành đoàn thể từ Trung ương tới địa phương trao tặng cho Công ty qua các thời kỳ. Các hiện vật, tư liệu như: Sổ tay, ghi chép, nhật ký, tài liệu, ảnh... của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thăm Công ty qua các thời kỳ; những kỷ vật gắn liền với quá trình lao động sản xuất; các trang thiết bị trong giai đoạn chiến đấu chống Mỹ ném bom phá hoại; tư liệu, hiện vật trong các giai đoạn phát triển của Công ty.

Công ty CP Supe PP&HC Lâm Thao rất mong nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của cán bộ, người lao động đã và đang làm việc tại Công ty cùng nhân dân tham gia cuộc vận động sưu tầm tư liệu, kỷ vật về Công ty.

Mọi thông tin kỷ vật sưu tầm về Công ty xin được gửi về Ban Tổ chức cuộc vận động theo địa chỉ mail: tuyentruyensupelamthao@gmail.com. Điện thoại liên hệ: 0984157528 hoặc 0353206666.

Ban Tổ chức cuộc vận động xin được cảm ơn và hậu tạ đối với các tập thể, cá nhân có tư liệu, kỷ vật sưu tầm gửi về Công ty.

Thời gian nhận các tư liệu, kỷ vật sưu tầm về Công ty từ ngày 9/5/2022 đến hết tháng 12/2022.

TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO CUỘC VẬN ĐỘNG 
Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Phạm Thanh Tùng